Laugardagur, 28. júní, 2025 @ 21:37
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Af hverju er hönnun lógóa orðin flöt?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
07/06/2022
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 3 mín.
274 12
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Af hverju er hönnun lógóa orðin flöt?

  • Af hverju eru bifreiðamerki að breytast í tvívídd og missa þannig mikið af hönnunarþáttum sínum?
  • Er þetta góð hugmynd?

Naumhyggja eða „mínímalismi“ er mjög ofarlega á baugi þessa dagana og að undanförnu hafa sum merki eða lógó bílaframleiðenda tekið breytingum. Þetta hefur vakið upp vangaveltur víða sem við höfum tekið eftir á vefnum, og fengið okkur jafnt sem aðra til að velta þessu fyrir okkur; virkar naumhyggja á lógó fyrirtækisins eða hefur hönnun þeirra ekki verið nógu góð?

Volkswagen, BMW og nú einnig Nissan, hafa öll tekið umbúðirnar af nýjum, uppfærðum lógóum; og það er skýrt sameiginlegt þema yfir þetta allt – fækkun frumefna og þrívíddaráhrif lögð til hliðar með skipti yfir í flatt eða tvívíddarhönnun.

Horfum á Volkswagen merkið, þrívíddin horfin og ytri hringurinn sem var utan VW merkið er ekki lengur til staðar. BMW skjöldurinn er nú líka í tvívídd og hefur tapað svarta hringnum.

Með nákvæmlega ekkert á sínum stað er það nú gegnsætt. Hvað Nissan varðar, hefur japanska fyrirtækið einnig tekið málmyfirbragðið úr merki sínu og um leið losað sig við rétthyrninginn sem hýsti Nissan-stafina. Í stað þess? Ekkert. Það er nú líka gegnsætt.

Það viðurkenna allir þá staðreynd að það er mikil hugsun og vísindi að baki hönnunar merkis; en eins og með allt hitt verður það stundum of djúpt og of flókið til nota. Með því að lesa meðfylgjandi fréttatilkynningar sem bílaumboð sendu vegna breytinga á lógi er hægt að sjá mikið skrifað um hugsunina og framkvæmdina, en það er líka mikið af stórum fallegum orðum og öllu mjög óhlutbundið.

BMW og VW benda á ákveðin undirliggjandi samskipti sem þau segja að nýju lógóin þeirra hafi. BMW segir að gegnsæi merkisins sé „boð“ fyrir viðskiptavini að taka þátt í BMW heiminum, en VW segir að nýtt merki sé „hreinna“ og tákni nýja Volkswagen mottóið „engin sía“. Jú, á vissan hátt er hægt að ímynda sér það, en það er nokkuð óhlutbundið.

Bæði þýsk vörumerki segja einnig að nýju lógóin sín séu auðveldari í öllum miðlum og vitni sérstaklega í stafræna heiminn. Og þar getum við verið sammála hér, einfaldari lógó með færri þáttum skila miklu betri árangri en flóknari; sérstaklega á litlum skjám sem í dag og í framtíðinni eru líka meðtalin öll snjallúrin.

Með hliðsjón af einfaldleika hafa vörumerkin einnig bæði vitnað í að draga úr og draga úr þáttum við hönnun nýrra lógóa. En þótt við reynum að fylgja lágmarki í naumhyggju, þá má halda því fram nýja hönnunin hafi villst svolítið af vegi. Þeim verður of auðveldlega saknað.

Enn fremur, það sem vantar er spennuþátturinn. Margir muna að þegar þeir vöru börn hafi þeir klippt út myndir af bílum og jafnvel lógóum úr þeim fáu dagblöðum og tímaritum sem þeir höfðu haft í höndunum; þetta var snemma á níunda áratugnum, þegar við höfðum ekki internetið eða svo víðtækan aðgang að efni eins og í dag.

Svart-hvít mynd var sniðug, litmynd var bónus og að fá eitthvað eins og blýant, hettu eða lyklakippu með merki bílafyrirtækis á því? Maður, þetta gat ekki verið meira spennandi!

Merki er ætlað að gera nákvæmlega þetta. Bara merkið sjálft, án vörunnar, mynda spennu fyrir lógói og hjálpa til við að byggja upp vörumerki; merki eru það sem fólk safnar og vill prýða húfurnar sínar, stuttermabolana, blýanta og og margt annað. Við erum ekki vissir um að þessi nýju lógó vekji sömu tilfinningar. Þau eru of einföld og það sem meira er – týnast of auðveldlega. En við gætum haft rangt fyrir okkur eða við erum einfaldlega rangur aldurshópur. Kannski höfðar þessi hönnun til þeirra yngri! Tíminn mun vissulega leiða það í ljós. Þangað til væri gaman að heyra hvað öðrum finnst!

(byggt á hugleiðingum á vef Autocar á Indlandi)

Fyrri grein

Leigubílstjórar á rafmagnsbílum

Næsta grein

Bylting í rafhlöðum fyrir rafbíla?

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

Höf: Jóhannes Reykdal
28/06/2025
0

Breytingin í jeppaheiminum er mikil með tilkomu rafbílanna og Peter Johnson hjá electrek-vefnum í Bandaríkjunum var að birta grein um...

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

Höf: Pétur R. Pétursson
25/06/2025
0

Laugardaginn 28. júní kl. 12-16 í sýningarsal Kia að Krókhálsi 13 Við höfum beðið spennt eftir því að frumsýna loksins...

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Höf: Jóhannes Reykdal
24/06/2025
0

Frumsýning laugardaginn 28. Júní kl. 12-16 í sýningarsal smart að Krókhálsi 11 Bílaumboðið Askja frumsýnir nýjan og alrafmagnaðan smart #5...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Næsta grein
Polestar frumsýnir sinn fyrsta rafknúna jeppa

Polestar frumsýnir sinn fyrsta rafknúna jeppa

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýi Recon-jeppinn frá Jeep er að mótast sem Wrangler rafbílanna

28/06/2025
Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

24/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.