Miðvikudagur, 8. október, 2025 @ 23:06
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Ford Mustang vakti óskipta athygli á Íslandi árið 1964

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
17/07/2024
Flokkar: Bílasagan, Fornbílar
Lestími: 9 mín.
413 31
0
212
DEILINGAR
1.9k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

„Þetta er sennilega einhver gallalausasti bíll sem Ford hefur nokkurn tíma látið frá sér fara“, sagði Lee Iacocca framkvæmdastjóri Ford-deildar Ford-verksmiðjanna. Og vitanlega er umræddur bíll enginn annar en Mustang – nýi Fordinn, sem er allt frá þægilegum fjölskyldubíl upp í bíl sem fullnægir kröfum verstu sportbílaökufanta.

(Morgunblaðið 28. maí 1965)

Ford Mustang er tveggja dyra og skráður fyrir fjóra farþega auk ökumanns. Að framan eru tveir stólar en bekkur að aftan. Bifreiðin er létt, aðeins um 1100 kg. Og þess vegna nýtist vélarorkan mjög vel. Í bifreiðinni sem hingað er komin er „standard“ vél, 6 strokka og 101 hö. Unnt er að fá stærri vélar, 8 strokka, 164 hö. og 271 hö., en eftir að hafa reynt bifreiðina verður ekki séð að þörf sé á meiri orku.

(Morgunblaðið 18. nóv 1964)

Fæðing Ford Mustang

Snemma sjöunda áratugnum var Ford Motor Company að hugsa um nýjan bíl sem myndi höfða til yngri kynslóðarinnar.

Fólksfjölgun eftir síðari heimsstyrjöldina hafði skapað stóran markað ungra, efnaðra kaupenda sem vildu stílhreina, hagkvæma og sportlega bíla.

Lee Iacocca, þáverandi framkvæmdastjóri Ford-deildar Ford, fannst jarðvegurinn vera fyrir hendi og barðist fyrir hugmyndinni um að þróa nýjan bíl til að svara þessari þörf.

Allir áttu að geta eignast sportbíl

Þróun Mustang hófst með það að markmiði að búa til bíl sem væri ekki aðeins á viðráðanlegu verði heldur væri hægt að útbúa hann í mörgum útfærslum. Þessi nýi bíll þurfti að hafa breiða skírskotun og bjóða upp á eitthvað fyrir alla, allt frá grunngerð til afkastamikillar útgáfu.

Teymi verkfræðinga og hönnuða, undir forystu Iacocca, vann sleitulaust að því að koma þessari sýn til skila.

Þeir stefndu að því að búa til bíl sem væri sportlegur og skemmtilegur í akstri, en samt nógu hagnýtur til daglegrar notkunar.

Hönnunin sótti innblástur í evrópska sportbíla en var aðlöguð að bandarískum smekk og þörfum.

Ein af lykilpersónunum í hönnunarferlinu var Joe Oros, sem leiddi hönnunarteymið. Niðurstaðan var flottur og stílhreinn bíll með löngu húddi, stuttu skotti og áberandi grilli með hinu klassíska og sögufræga hestamerki.

Mustanginn var afhjúpaður almenningi 17. apríl 1964 á heimssýningunni í New York. Ford blés til mikillar markaðsherferðar, þar á meðal auglýsingar samtímis á öllum þremur helstu sjónvarpsstöðvum Bandaríkjanna, til að skapa spennu og eftirvæntingu.

Sló í gegn á fyrsta degi

Bíllinn sló strax í gegn. Á fyrsta söludegi fengu Ford söluaðilar 22.000 pantanir og fyrirtækið seldi meira en 400.000 Mustang á fyrsta ári. Velgengni Mustang vegna blöndu af hagkvæmni, frammistöðu og stílhreinni hönnun, var það sem sló í gegn hjá fjölmörgum viðskiptavinum.

Tilkoma Mustang skapaði nýjan flokk bíla sem kallast “sportbílar e. Muscle Cars”.

Velgengni Mustang neyddi aðra framleiðendur til að þróa sínar eigin útgáfur til að keppa í þessum nýja markaði.

Vinsældir Mustang hafa varað í áratugi, þar sem bíllinn hefur þróast með ýmsum andlits- og gerðaruppfærslum að ógleymdum tækniframförum. Á sama tíma hefur hann haldið kjarnanum í aðdráttarafli sínu.

Mustanginn varð táknmynd bandarískrar bílamenningar sem stóð fyrir frelsi, frammistöðu og æskugleði.

Myndir teknar á 60 ára afmælishittingi Mustang á Íslandi við Krúser höllina

Fyrri grein

Fiat þótti afburða góður kostur

Næsta grein

Volvo EX90 gæti verið afhentur viðskiptavinum án lykileiginleika

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Flaggskipið Ranger Rover SV klætt í svart í tilefni afmælisins

Flaggskipið Ranger Rover SV klætt í svart í tilefni afmælisins

Höf: Pétur R. Pétursson
13/09/2025
0

Land Rover á Íslandi fær innan fárra vikna í sýningarsalinn við Hestháls glæsilega nýja útgáfu af flaggskipi merkisins, sem ber...

Bíll byggður á Hyundai Concept Three kemur á markað árið 2026

Bíll byggður á Hyundai Concept Three kemur á markað árið 2026

Höf: Jóhannes Reykdal
11/09/2025
0

Hyundai stefnir að markaði lítilla rafbíla í Evrópu með rafknúnum hlaðbak með Ioniq-merkinu MÜNCHEN — Hyundai stefnir að því að...

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Næsta grein
Volvo EX90 gæti verið afhentur viðskiptavinum án lykileiginleika

Volvo EX90 gæti verið afhentur viðskiptavinum án lykileiginleika

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

08/10/2025
Bílaheimurinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

08/10/2025
Bílaframleiðsla

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

07/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.