Þriðjudagur, 26. ágúst, 2025 @ 22:52
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Ford Cortina var vinsæl á Íslandi í kringum 1970!

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
24/11/2024
Flokkar: Bílasagan, Fornbílar
Lestími: 9 mín.
372 28
0
192
DEILINGAR
1.7k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Bíllinn á myndunum er nokkuð sérstakur, allavega liturinn. Þessi fimmtíu og eins árs gamla Ford Cortina Mk3 er hins vegar afar sjaldgæfur en þetta eintak er með sjálfskiptingu.

Aðeins fjórir eigendur hafa átt bílinn frá upphafi og tveir af þeim voru vinir.

Cortinan er aðeins ekin um 19 þús. kílómetra frá upphafi og hefur reyndar fengið að standa inni á milli bíltúra. Bíllinn er eins upprunalegur hugsast getur en hefur verið sprautaður.

Ford Cortina MK3 frá árinu 1973 er klassískur bíll sem markaði tímamót í hönnun og tæknilegri þróun Ford-bíla. MK3 var kynntur árið 1970 og var hannaður með áherslu á bæði evrópska og ameríska markaði. Bíllinn var álitinn flottur og sportlegur á sínum tíma.

Cortinan með fastback útlitinu var með mjúkar línur sem líktust hinni amerísku „kókflösku” í hönnun.

Áberandi litir þóttu sportlegri

Gulur litur var vinsæll og í tísku á sjöunda og áttunda áratugnum. Liturinn gaf bílnum skemmtilega og áberandi ásýnd. Slatti af krómi var á bílnum og undirstrikiðu lúxus og glæsileika.

1600 cc vélin var meðal vinsælustu véla í þessum bíl, sérstaklega vegna góðrar samsetningar af afli og hagkvæmni.

Vélin var hluti af Kent-vélarlínunni, sem hafði orðspor fyrir áreiðanleika og minna viðhald. Þessi vél skilaði um 72-75 hestöflum, eftir árgerðum.

Sjálfskipting var í boði sem aukabúnaður og var þá fjögurra gíra sjálfskipting sem gerði bílinn einfaldari í notkun fyrir þá sem vildu þægindi í akstri.

Sjálfskipting aukabúnaður

Þrátt fyrir að sjálfskipting væri ekki jafn algeng á þeim tíma er bíllinn var kynntur, var hún nokkuð vinsæl hjá sumum vegna þess að hún hentaði betur í þéttbýli.

Innréttingin var einföld en skilaði vel sínu. Hún var búin plastefnum en sætin voru yfirleitt vönduð í Cortinunni.

Mælaborðið var einfalt með hefðbundnum mælaklösum. Plássið var áætt miðað við stærð bílsins. Cortina MK3 var með afturfjöðrun sem tryggði þægilegan akstur.

Stýrið var nokkuð létt þó svo að ekki væri vökvastýri. Vélin var álitin nokkuð lífleg en bíllinn var almennt léttur og lipur í akstri.

Þessi útgáfa er hluti af Cortina-seríunni sem varð ein vinsælasta bílalínan í Evrópu á sínum tíma.

Vinsæll í Evrópu

Ford Cortina MK3 árgerð 1973 með 1600cc vél og sjálfskiptingu er sannkallaður klassískur bíll sem endurspeglar hönnunarstíl og tækni sjöunda og áttunda áratugnum.

Hann er eftirsóttur af bílaáhugafólki og söfnurum enda Cortina afar sterk í Evrópu um árabil.

Ford Cortina fyrir Evrópumarkað árið 1973 var að mestu framleidd í Bretlandi.

Dagenham, England

Dagenham-verksmiðjan, staðsett í Essex á Englandi, var aðalframleiðslustaður Ford Cortina.

Þessi verksmiðja var mikilvæg fyrir Ford í Evrópu og framleiddi mikinn fjölda Cortina bifreiða fyrir Bretland og aðra Evrópumarkaði.

Genk, Belgía

Hluti framleiðslunnar á Ford Cortina fór einnig fram í Genk-verksmiðjunni í Belgíu, sem annaðist samsetningu bíla fyrir Evrópulönd utan Bretlands.

Þetta tryggði betri dreifingu og minni flutningskostnað.

Þessar verksmiðjur störfuðu náið saman og deildu íhlutum til að mæta mikilli eftirspurn eftir Cortina á þessum tíma, þar sem bíllinn var einn mest seldi fólksbíll í Evrópu. Staðsetning framleiðslunnar gerði það líka mögulegt að aðlaga bíla að mismunandi löggjöf og smekk á hinum ýmsu mörkuðum.

Fyrri grein

KGM uppfærir úrvalið með rafdrifnum 0100 pallbíl, KR10 crossover og F100 „retró“-torfærubíl

Næsta grein

BMW segir að raðframleiðsla á Neue Klasse X sé á réttri leið seint á árinu 2025

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

Næsta grein
BMW segir að raðframleiðsla á Neue Klasse X sé á réttri leið seint á árinu 2025

BMW segir að raðframleiðsla á Neue Klasse X sé á réttri leið seint á árinu 2025

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Íslendingum góðkunnur

26/08/2025
Bílaframleiðsla

Opel kynnir hugmyndabíl sem sýnir sportlegan smábíl á bílasýningunni í München

26/08/2025
Bílaframleiðsla

Jeep Grand Wagoneer 2026 kynntur með djörfu nýju útliti

25/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.