Laugardagur, 10. maí, 2025 @ 18:40
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Byrjaði á innflutningi á mótorhjólum

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
10/11/2021
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 4 mín.
269 18
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter
Merkri fjölskyldusögu lýkur þegar Honda færist til Öskju:

Byrjaði á innflutningi á mótorhjólum og fyrsti Civic-bíllinn kom 1974

Fréttin um flutning á Honda-umboðinu frá Bernhard yfir til Öskju er jafnframt endir á merkri fjölskyldusögu í bílainnflutningi á Íslandi, en það var árið 1963 sem Gunnar Bernhard tók við umboðinu fyrir Honda á Íslandi. Á þessum árum var að færast gróska í bílainnflutninginn hér á landi og bifreiðategundum var að fjölga.

Fyrstu bílarnir frá Honda sem birtust á Íslandi voru 3ja hurða Civic 1200

En grípum hér niður í blaðaviðtal frá árinu 1979:

„Eins og stendur er ég bara með tvær tegundir af bílum frá Honda- verksmiðjunum, Accord og Civic”, segir Gunnar Bernhard, hjá íslenska Honda-umboðinu, „En þeir hafa gengið miklu betur en ég þorði að vona”

Byrjuðu í bilskúr

„Ég bjóst ekki við að verða bílainnflytjandi þegar ég tók við Honda umboðinu. Það var árið 1963 og þá voru bara mótorhjólin á boðstólnum.

Ég hefði nú kannski getað sagt mér það sjálfur að þróunin yrði á þessa leið. Honda byrjaði í bílskúr árið 1948 og þá með því að búa til hjálparmótora á reiðhjól. Það voru gamlir  hermótorar sem voru dubbaðir upp. Svo var farið að framleiða mótorhjól og þar náðist forysta á skömmum tíma.

Fyrsti billinn kom á götuna 1968 og siðan hafa verið bilar I þróun hjá þeim. Það var Civic sem sló i gegn og gerði verksmiðjurnar að nafntoguðum bilaframleiðanda.

Fyrstu Honda bilarnir komu hingað til lands árið 1974 og hafa líkað mjög vel. Þeir eiga sér orðið tryggan hóp aðdáenda og ég er sannfæröur um að þeim fjölgar til muna þegar nýi billinn, Prelude, kemur til landsins i sumar“, sagði Gunnar Bernhard árið 1979.

Vinsælir bílar

Eins og fram kom í þessu viðtalsbroti hér að ofan þá byrjaði umboðið smátt, fyrst með Civic 1200, en smám saman bættust við Accord og Prelude, en segja má að Honda hafi slegið í gegn þegar Honda CR-V kom á markaðinn árið 1995, fjórhjóladrifinn fjölskyldubíll sem uppfyllti þarfir margra sem annars hefðu fengið sér jeppa, en án þess að tapa eiginleikum fólksbílsins. CR-V kom síðan í nýrri útgáfu árið 2001, sem jók enn á vinsældirnar.

Fimmta kynslóð CR-V var frumsýnd á liðnum vetri og var fjallað um hann í reynsluakstri hér á vefnum í janúar.

Önnur minni útgáfa, Honda HR-V kom fram í dagsljósið 1999 og hefur staðið sig mjög vel við íslenskar aðstæður.

Vinsældir Honda á Íslandi jukust til muna þegar CR-V, flottur fjórhjóladrifinn fjölskyldubíll með jeppaeiginleika birtist á markaðnum 1995.
Nýjasta gerð Honda CR-V er lipur og vel búinn sportjeppi sem hentar mörgum vel.

Frá Suðurlandsbraut í Vatnagarða

Hondaumboðið var alllengi til húsa að Suðurlandsbraut 20, en flutti síðan þann 13. September 1982 í glæsilegar aðalstöðvar í Vatnagörðum 24, en húsið vekti þá strax athygli fyrir sérstætt útlit, enda sérteiknað fyrir bílaumboð.

Peugeot bætist við

En þar var ekki látið við sitja, því 12. febrúar árið 2000 bættust bílar frá franska bílaframleiðandanum Peugeot í hópinn, en þeir höfðu áður verið til húsa hjá Jöfur í Kópavogi. Með þessari viðbót jukust umsvif fyrirtækisins allnokkuð með stærri kaupendahóp.

Sú breyting varð síðan á að Peugeot-umboðið fluttist til Brimborgar í júlí 2016, samkvæmt ákvörðunar PSA-samsteypunnar frönsku, en Brimborg var fyrir með aðra bíla samsteypunnar í sölu.

Ávallt sama fjölskyldan

Sá sem þetta skrifar bar að byrja að skrifa um bíla á svipuðum tíma og fyrsti Civic-bíllinn kom til landsins, og fylgdist því mjög vel með þróun og vexti umboðsins. Synir stofnanadans, Gunnars Bernhard, komu fljótlega inn í reksturinn og síðan næsti ættliður.

Bílarnir frá Honda áttu sinn trygga hóp viðskiptavina og mörg dæmi þess að þeir sem byrjuðu að kaupa Honda á árunum 1974-5 hafi haldið tryggð við sitt merki allt fram til dagsins í dag, og munu eflaust halda áfram þegar Hondan þeirra er komin með nýtt heimili hjá Öskju.

?

Fyrri grein

Gömul og úrelt bílorð

Næsta grein

Löggan vill Teslu, ekki Saab eða gamla Toyotu

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

1987 Ford Sierra RS500 Cosworth

1987 Ford Sierra RS500 Cosworth

Höf: Pétur R. Pétursson
01/02/2025
0

150.0000 pund er verðið sem eigandinn vill fá fyrir gripinn 27.000 mílur - aðeins þrír eigendur frá upphafi Númer 39...

Næsta grein
Löggan vill Teslu, ekki Saab eða gamla Toyotu

Löggan vill Teslu, ekki Saab eða gamla Toyotu

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Nýr Mercedes GLC EV verður kynntur á bílasýningunni í München

10/05/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Jeep Compass stækkar og bætir við valkostum í drifrásum

07/05/2025
Álit

Peugeot E-5008 GT – sjö sæta bíll með nægu plássi!

07/05/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.