Samkvæmt frétt frá Reuters mun BYD fresta fjöldaframleiðslu í nýrri verksmiðju sinni fyrir rafbíla í Ungverjalandi til ársins 2026 og mun keyra verksmiðjuna á undir afkastagetu í að minnsta kosti fyrstu tvö árin, að sögn tveggja heimilda sem þekkja til málsins.
Á sama tíma mun bílaframleiðandinn hefja framleiðslu bíla fyrr en búist var við í nýrri verksmiðju í Tyrklandi þar sem launakostnaður er lægri og mun framleiða mun meira en áætlað var, að sögn einnar heimildarinnar.
Að færa framleiðslu frá Ungverjalandi í þágu Tyrklands væri bakslag fyrir Evrópusambandið, sem hefur vonast til þess að tollar á rafbíla framleidda í Kína myndu færa kínverskar fjárfestingar og vel launuð störf í framleiðslu.
4 milljarða evra (4,64 milljarðar dala) verksmiðja BYD í Szeged, í suðurhluta Ungverjalands, mun hefja fjöldaframleiðslu árið 2026 en aðeins framleiða nokkra tugi þúsunda ökutækja á öllu árinu, að sögn heimildanna.
Það væri aðeins brot af upphaflegri framleiðslugetu verksmiðjunnar, BYD, sem var 150.000 bílar. Hámarksframleiðsla hennar ætti að lokum að vera 300.000 bílar á ári.
Þriðja heimildin staðfesti hægari gangsetningu árið 2026.
BYD hefur sagt að það muni hefja starfsemi í Szeged í október en hefur ekki gefið upp opinberlega hvenær fjöldaframleiðsla hefst. Framleiðslan í Szeged á að aukast árið 2027 en verður samt undir áætlaðri framleiðslugetu, að sögn heimildanna.

Á sama tíma mun milljarðs dollara verksmiðja bílaframleiðandans í Tyrklandi, sem átti að hefja framleiðslu í lok árs 2026 með árlega framleiðslugetu upp á 150.000 bíla, framleiða fleiri bíla en ungverska verksmiðjan á næsta ári, að sögn einnar heimildarinnar.
Framleiðsla í verksmiðjunni í Manisa í vesturhluta Tyrklands mun fara langt yfir 150.000 bíla árið 2027 og BYD mun auka framleiðsluna verulega aftur árið 2028, bætti heimildin við.
BYD svaraði ekki beiðnum um athugasemdir.
Heimildarmennirnir töluðu nafnlaust þar sem þeir höfðu ekki heimild til að ræða framleiðsluáætlanir BYD opinberlega.
Kínverska fyrirtækið BYD leitar leiða til að komast hjá tollum ESB
BYD er að byggja verksmiðjuna í Ungverjalandi til að selja bíla í Evrópu tollfrjálsa. Allir bílar sem það selur nú í Evrópu eru framleiddir í Kína og falla undir niðurgreiðslutolla ESB á innfluttum rafbílum frá Kína, auk hefðbundins 10 prósenta tolls. Í tilfelli BYD er heildartollurinn 27 prósent.
Margir bílanna sem framleiddir verða í nýju verksmiðjunni í Tyrklandi verða einnig ætlaðir til Evrópu og verða ekki fyrir tollum þegar þeir eru fluttir út til Evrópusambandsins.
Þróun í átt að ódýrari framleiðslu í Tyrklandi myndi varpa ljósi á áskorunina fyrir kínverska bílaframleiðendur sem vilja smíða bíla í Evrópu að forðast refsitolla, en forðast hærri laun og orkukostnað á svæðinu.
Undir hægrisinnaða forsætisráðherranum Viktor Orban hefur Ungverjaland, sem verður höfuðstöðvar BYD í Evrópu, orðið mikilvægur viðskipta- og fjárfestingarfélagi fyrir Kína.
Tyrkland hefur lengi þjónað sem lággjaldaframleiðslumiðstöð fyrir stóra bílaframleiðendur, þar á meðal Toyota, Stellantis, Ford, Hyundai og Renault.
Í mars tilkynnti tyrkneska ríkisstjórnin að kínverska fyrirtækið Chery myndi fjárfesta sem nemur 1 milljarði Bandaríkjadala í verksmiðju með árlega framleiðslugetu upp á 200.000 ökutæki.
BYD er að stækka hratt utan heimamarkaðar síns í Kína, þar sem það stendur frammi fyrir grimmilegu verðstríði. Reuters greindi frá því í síðasta mánuði að BYD hefði hægt á vexti sínum í Kína með því að fækka vöktum í sumum verksmiðjum og fresta því að bæta við nýjum framleiðslulínum.
Breytingin á framleiðsluáætlunum kemur í kjölfar þess að BYD endurskoðar starfsemi sína í Evrópu eftir stefnumótandi mistök sem fela í sér að ekki tókst að ráða nægilega marga söluaðila og stjórnendur með þekkingu á staðbundnum markaði og að bjóða upp á blendingabíla á mörkuðum sem eru ónæmar fyrir rafknúnum bílum.

BYD sér mikla eftirspurn eftir ódýrari rafbílum í Evrópu
Eftirspurn eftir rafbílum frá BYD, sem eru ódýrari en gerðir evrópskra keppinauta, er að aukast gríðarlega á svæðinu.
S&P Global Mobility hefur áætlað að kínverski bílaframleiðandinn muni selja 186.000 bíla í Evrópu á þessu ári, samanborið við 83.000 eintök árið 2024, og býst við að salan tvöfaldist aftur í rétt innan við 400.000 eintök fyrir árið 2029.
BYD hefur hafið uppbyggingu í verksmiðju sinni í Brasilíu, en brasilískir saksóknarar hafa einnig kært fyrirtækið fyrir meint vinnubrot gegn kínverskum verktaka sem ráðnir voru til að byggja bygginguna.
Í Ungverjalandi hafði bílaframleiðandinn áætlað að setja upp framleiðslulínubúnað fyrir september í verksmiðjunni í Szeged, sem fyrst var tilkynnt árið 2023, að sögn heimildanna tveggja.
En á undanförnum mánuðum hefur það frestað smíði á framleiðslulínunni, sem er verið að smíða í einni af framleiðslumiðstöðvum þess í Kína, að sögn heimildanna.
Áætlanir BYD fyrir Szeged gætu breyst. Á síðasta ári hafa stjórnendur nefnt möguleikann á að framleiða fjölda mismunandi gerða í verksmiðjunni, þar á meðal Atto 2, Atto 3 og Dolphin.
Heimildarmaður sagði við Reuters að BYD muni framleiða vinsælu rafbílana Atto 3 og Dolphin, sem og væntanlega ódýra Seagull-gerðina, þar, en önnur heimild sagði að það myndi framleiða Atto 2, Atto 3 og Dolphin.

Sealion 5
Í Tyrklandi sagði heimildarmaður að BYD muni framleiða rafknúna Seal U sportjeppann, Sealion 5 — þó óljóst væri hvort það yrði rafknúinn eða tengiltvinnútgáfan — ásamt tveimur tengitvinnútgáfum, Seal U Dmi og Seal 06 Dm-i.

Seal 06 Dm-i.
(Automotive News Europe – Reuters)
Umræður um þessa grein