BMW byrjar sókn í flokki rafdrifinna sportjeppa með iX3
BMW iX3 er fyrsta rafknúni bíll fyrirtækisins sem miðað er á hóp millistórra sportjeppa á markaðnum, þar sem hann mun keppa við gerðir eins og Jaguar I-Pace og væntanlegan Tesla Model Y.

IX3, sem mun eiga frumraun í Kína síðar á þessu ári og í Evrópu snemma árs 2021, er forsmekkur á væntanlega sókn rafbíla BMW sem mun innihalda tvær gerðir í viðbót á næsta ári, i4 fólksbíl og stærri iNEXT crossover.

IX3 er fyrsti BMW sem notar sveigjanlegan grunn bílaframleiðandans sem getur borið brunahreyfil, innbyggða blendinga (hybrid) og rafhlöðuknúna bíla. Þetta gerir BMW kleift að framleiða öll þrjú afbrigðin á sama færibandinu í samrekstrarverksmiðju sinni með Brilliance Auto í Kína í borginni Shenyang. Fyrir iX3 hefur enginn BMW nokkru sinni áður verið fluttur út eingöngu frá Kína.

Hann er búinn nýju fimmtu kynslóð eDrive sem sameinar 210 kW (282 hestafla) rafmótor, eins hraða gírkassa og rafrænt stýrða raforku í einni sambyggðri einingu, sem eykur framleiðsla þéttleika um 30 prósent miðað við fyrri gerðir.

IX3 getur hraðað frá 0 til 100 kmh á 6,8 sekúndum, sem er hægari en 5,7 sekúndur sem hann tekur sambærilega útbúinn X3 xDrive30d dísil.
80 kílówatta klst litíumjónarafhlöður iX3, þar af eru 74 kWh er nothæf, gefur 460 km aksturssvið samkvæmt WLTP prófunum.
188 prismatískar NMC 811 sellur í þessum crossover nota nikkelríka efnavirkni, þar sem aðeins 20 prósent af öðrum bakskautsefnum er skipt á milli mangans og kóbalts. Með 518 kg þyngd er rafhlaðan með orkuþéttleika sem er u.þ.b. 20 prósent betri miðað við kíló á hverja klukkustund en í núverandi rafknúnum gerðum sem seldar eru af BMW.
Þegar rafhlaðan tæmist er hægt að endurhlaða iX3 með allt að 150 kW, sem fyllir 80 prósent af fulltæmdri rafhlöðu á 30 mínútum eða að öðrum kosti 100 km á 10 mínútum.
Til að spara orku hefur ökutækið hámarkshraða 180 km / klst., sem er ekki merkilegt fyrir þýskt úrvalsmerki en ekki óvenjulegt fyrir rafbíl. Nýlega afhjúpaði Audi Q4 Sportback e-tron, sem er aðeins minni en iX3, er einnig takmarkaður við þennan hraða.
Einkenni rafmagns mótor iX3 er að það þarfnast engra sjaldgæfra jarðmálma eins og neodymium. Þrátt fyrir að vera nokkuð algengir eru þessir snefilefni mikils metin fyrir segulmöguleika sína. Það verður að ná þeim með miklum umhverfiskostnaði, svo að meginhluti heimsframboðsins kemur frá héraði Kína í Inni-Mongólíu, þar sem hreinsun mengunar er kostnaðarsöm og því nokkuð sjaldgæf framkvæmd.

Rafmótor iX3 nærir krafti til að valda því að snúningurinn snúist inni í stator frekar en að nota fastan segull. Það er kallað „spennusamstilltur rafmótor.“

Þetta greinir hann frá tveimur sniðum sem venjulega eru notuð. Í fyrsta lagi er algengari varanlegur samstilltur mótor (PSM) og er notaður í gerðum eins og Volkswagen ID3 rafbílnum.
Hitt drifkerfið er spanmótorinn sem þarf ekki þessa segulmálma. Stundum þekktur sem ósamstilltur mótor (ASM), þeir koma með ókosti á sviði afkasta og eru að finna í rafknúnum sportjeppum eins og Audi e-tron og Mercedes-Benz EQC.
Rafmótor iX3 og rafhlöðupakkinn er framleiddur af BMW og drifbúnaðurinn var þróaður innan fyrirtækisins. Aðeins aflgjafinn um borð (DC / DC breytir) og hleðslutækið voru hannaðir af samstarfsaðilum.
Með því að vinna mikið af verkinu sjálfu gæti BMW dregið úr heildarþyngdinni og bætt meðhöndlunina og einnig dregið úr kostnaði við rafmagns drifbúnaðinn.

IX3 er ein af 13 fullum rafdrifnum bílum frá BMW Group sem eiga að koma fram til 2023. Ökutækið verður hins vegar ekki selt í Bandaríkjunum samkvæmt núverandi áætlunum.

BMW neitaði að tjá sig um ástæður þess, en Bandaríkin eiga í viðskiptastríði við Kína og gætu hugsanlega gert bifreiðina að markmiði um gjaldtöku sem Trump stjórnvöld settu.
Markaðssetning bílsins í Evrópu er þó lykilatriði. Á næsta ári taka ströng markmið um losun kolefnisflota að fullu og BMW mun þurfa hvern bíl með litla losun að halda til að tryggja að markmiði hans sé náð til að forðast stórar sektir. Sem stendur eru innan við 14 prósent af sölu fyrirtækisins í Evrópu annað hvort rafknúin rafhleðsla eða innbyggð tvinnbílar.
Alþjóðleg sala BMW i gerða, þar á meðal i8 tengitvinnbílsins, féll um 39 prósent á fyrsta ársfjórðungi þegar i3 litli hlaðbakurinn, eini núlllosunarbíllinn frá BMW sem nú er til, kom inn á sitt sjöunda ár á markaðnum.
Umræður um þessa grein