Á bílasýningunni í München í ár sáust stórar fréttir frá BMW, Cupra, Mercedes, MINI, Renault, Tesla og Volkswagen ef allar helstu bílavefsíður eru skoðaðar.
En það virðist sem IAA bílasýningin í München 2023 sé afar vel heppnuð, með nokkrum stórum fréttum af nýjum bílum frá nokkrum helstu framleiðendum.
Bílavefur Auto Express í Bretlandi var að fjalla um sýninguna á mjög yfirgripsmikinn hátt og gefum þeim Shane Wilkinson og Alastair Crooks orðið:
Sýningin er einnig þekkt sem IAA Mobility, og er haldin á tveggja ára fresti víðsvegar um borgina með gestafyrirlesurum, skjám og jafnvel reynsluakstri. Eins og alltaf var nóg af heimsfrumsýningum nýrra framleiðslubíla og hugmyndabíla með sérstakri áherslu á rafbíla og ferska tækni.
Þýsku vörumerkin voru að sjálfsögðu með sterka viðveru í München, þar sem Mercedes afhjúpaði Concept CLA Class sem forsýnir rafknúin fólksbíl. BMW var líka á staðnum og sýndi framtíðarhönnunarstefnu sína með Vision Neue Klasse hugmyndinni – bíll sem mun líklega breytast í næstu kynslóð 3 seríu.
MINI stal þó senunni með kynningu á nýjum Cooper og Countryman, á meðan Tesla sýndi andlitslyfta Model 3. Það voru líka nýir bílar frá BYD, Vauxhall, Renault og mörgum fleiri.
Sýningin í München 2023: helstu fréttir
(Athugið að með því að smella á hverja mynd fyrir sig er hægt að stækka hana)
Audi
Audi Q6 e-tron innrétting í München
Þó að nýr Audi Q6 e-tron hafi ekki verið frumsýndur að fullu í München, sýndi vörumerkið innréttinguna á væntanlegum rafknúnum sportjeppa sínum.
Fullkomna farþegarýmið er með þremur skjám, þar á meðal einn fyrir farþegann sem getur spilað kvikmyndir á ferðinni án þess að trufla ökumanninn. Það er líka aukinn raunveruleikaskjár og endurhannað upplýsinga- og afþreyingarkerfi byggt á Android Automotive.
BMW
BMW Vision Neue Klasse hugmyndabíll.
Viltu vita hvernig næsta BMW 3 sería mun líta út? Jæja, vörumerkið gaf fullt af sterkum vísbendingum með kynningu á Vision Neue Klasse hugmyndabílnum í München, segja þeir félagarnir hjá Auto Express. Forstjóri BMW, Oliver Zipse, hefur sagt að hugmyndin sé „nálægt hefðbundinni framleiðslu og mun koma á göturnar fljótlega“, þó að við búumst ekki við að rafknúni valkosturinn við 3 seríuna komi fyrir árið 2025.
„Round cell“ rafhlöðutækni BMW einkennist af Neue Klasse hugmyndinni, þar sem þýska fyrirtækið heldur fram 20 prósenta aukningu á orkuþéttleika, 30 prósent aukningu á drægni og 30 prósent aukningu á hleðsluhraða.
Nýja 5 serían var einnig viðstödd ásamt rafknúna i5 afbrigðinu. Áttunda kynslóð 5 Series er í fyrsta skipti sem við sjáum hreina raforku í 5 Series og báðar munu koma á sölu í október, áður en Touring Estate valkostir bætast við árið 2024.
BYD
BYD Seal U á sýningunni í München.
Rafbílaframleiðandinn BYD tilkynnti nýlega að Seal U muni koma til Evrópu og hann var frumsýndur í Evrópu í München. Seal U er sportjepplingur í meðalstærð sem mun veita Volkswagen ID.4 og Tesla Model Y samkeppni. Nýi Dolphin og hinn venjulegi Seal bættust við hann á sviði BYD.
Vörumerkið tók einnig þá ákvörðun að sleppa hinu umdeilda slagorði „Build Your Dreams“ úr bílum sínum eftir viðbrögð viðskiptavina í Evrópu. Slagorðið verður þó áfram á grunngerðinni Dolphin.
Cupra
Cupra DarkRebel hugmyndabíll
Eftir að hafa afhjúpað DarkRebel í hólógrafísku formi fyrr á þessu ári, tilkynnti Cupra að hugmyndin um rafmagnssportbíla væri „tilbúin fyrir næsta stig þróunar sinnar frá stafræna til hins líkamlega heims“.
Svo auðvitað var München kjörinn staður fyrir þessa líkamlegu frumsýningu. Því miður er djörf hugmyndin ekki tilbúin til framleiðslu, en eitthvað svipað gæti það, þar sem UrbanRebel hugmyndin breyttist að lokum í Raval.
Mercedes
Mercedes Concept CLA Class.
Mercedes hefur talað um áætlanir sínar um að einbeita sér frekar að úrvalsgerðum, en það er pláss fyrir nýja rafknúna gerð til að sitja neðst í rafbílasviði vörumerkisins. Þessi nýi bíll var forsýndur í München með Concept CLA Class, sem er með nóg af nýjustu tækni sem er að finna í EQXX. Að innan er það í fyrsta skipti sem við höfum séð nýja MB.OS kerfi Mercedes í notkun líka, sem vörumerkið segir að sé grundvöllur fyrir „óviðjafnanlega notendaupplifun“.
Samhliða E-Class stationbílnum sem nýlega var afhjúpaður er „All-Terrain“-gerðin með torfæruáherslu komin líka aftur fyrir aðra kynslóð. Þó að sá bíll seljist ekki í miklu magni (Mercedes býst við að um 10 prósent af sölu stationbílsins verði „all terrain“), mun það samt styðja stóran hluta af tegundinni – sérstaklega nú þegar Volvo hefur lagt niður sína stationbíla.
MG
MG Cyberster.
Cyberster er svolítið sveigjanlegur frá MG þar sem hann lítur út fyrir að nýta sér ört vaxandi sölu á hagnýtum, hagkvæmum fjölskylduvænum bílum sínum. Sem rafknúinn „roadster“ sem á að kosta frá um 50.000 pundum er Cyberster ekkert af þessum hlutum, en hann situr á mjög þröngum markaði þar sem hann hefur enga keppinauta eins og er (þó að Porsche muni brátt hafa eitthvað um það að segja með nýjum rafknúnum Boxster EV).
Samhliða Cyberster var MG4 XPower, alrafmagnaður sprækur hlaðbakur með fjórhjóladrifi, tveimur rafmótorum, 429 hö og 0-100 km/klst tíma 3,8 sekúndur.
MINI
MINI Cooper í München.
Fimmta kynslóð hins ástsæla MINI Cooper frá Bretlandi var kynnt með nýju útliti sem byggir á „karismatískum einfaldleika“, að sögn yfirmanns hönnunar vörumerkisins.
Líkt og gerðin sem hann leysir af hólmi, verður nýi Cooper fáanlegur annaðhvort í bensíni eða rafknúnu formi, en sá síðarnefndi býður upp á allt að 400 km drægni. Nýja OS9 upplýsinga- og afþreyingarstýrikerfið frá MINI mun einnig vera með og ökumenn geta valið úr fjölda „upplifunarstillinga“ til að auka upplifun sína – sem hver um sig kemur jafnvel með sína eigin hljóðrás.
Stærsti meðlimurinn í MINI-línunni var einnig með í frumsýningunni. Nýi Countryman er stærri en gamla gerðin til að auka hagkvæmni þessa litla fjölskyldusportjeppa, og hann hefur fengið sömu tækniuppfærslur og smærri systkini hans. Fullrafmagnsafl hefur einnig verið kynnt í fyrsta skipti, með allt að 462 km drægni í boði.
Porsche
Porsche Mission X.
Þó að Porsche hafi ekki opinberað væntanlegan alrafmagnaðan Macan – hann er ætlaður til afhjúpunar á LA bílasýningunni í nóvember – var framúrstefnulegi Mission X hábíllinn til sýnis í München. Hin glæsilega hugmynd sýnir áætlanir Porsche um framtíðar rafsportbíla.
Renault
Renault Scenic.
„Renaulution“, eins og franska fyrirtækið orðar það, þýðir að miklar breytingar eru á leiðinni fyrir Scenic merkið. Merkið er nú á nýjum alrafmagns fjölskyldubíl sem var kynntur í München. Stíllinn er í stórum dráttum svipaður og Scenic Vision Concept sem var afhjúpaður árið 2022, með sterkum áhrifum frá nýju Megane E-Tech og Rafale. Nýi Scenic tekur einnig upp CMF-EV hönnun
Smart
Smart #3
Eftir fyrstu afhjúpun sína á bílasýningunni í Sjanghæ í apríl, fékk hinn alrafmagnaði Smart #3 opinbera frumsýningu sína í Evrópu í München. Þó að opinberum upplýsingum sé haldið haldið til baka í bili, vitum við að #3 mun deila mörgum af undirstöðum sínum með minni #1 crossover.
Hann deilir einnig ýmsum hönnunareinkennum, bæði að innan og utan, en stærri stærð hans mun sjá #3 berjast við harða rafmagns coupe-sportjeppa keppinauta eins og Tesla Model Y og Skoda Enyaq iV.
Tesla
Tesla Model 3 í München.
Þrátt fyrir að orðrómur hafi verið um að glænýr Model 2 yrði frumsýnd á sýningunni, afhjúpaði Tesla í staðinn langþráðar uppfærslur á söluhæstu Model 3 executive salnum sínum.
Uppfærða Model 3, sem var upphaflega kallað „Project Highland“, er með nokkuð fíngerða endurhönnun að utan. Undir nýja yfirborðinu finnurðu ýmsar endurbætur á sviðum eins og rafhlöðusviði og fágun – Long Range gerðin hefur verið aukinn í 629 km. Svo virðist sem að þeir feti í fótspor Ferrari og hafa stjórntækin verið samþætt í stýrið, með hefðbundnu stilkunum nú að öllu leyti fjarlægðir.
Opel / Vauxhall
Opel / Vauxhall Experimental Concept
Tilraunahugmyndabíllinn var kynntur að fullu í München. Opel / Vauxhall heldur spilunum sínum nálægt brjósti sínu hvað varðar sérstöður, en það er líklegt að vörumerkið muni nota Medium STLA grunninn frá móðurfyrirtækinu Stellantis, sem gerir rafbíl í fjölskyldustærð kleift að ná allt að 700 km á einni hleðslu.
Volkswagen
VW ID GTI concept.
Sýningarstjarna Volkswagen var nýi ID. GTI Concept. Sá bíll forsýnir spræka framtíðarútgáfu ID.2 og staðfestir að GTI merkið mun ganga inn í alrafmagnsaldurinn. Hugmyndin er byggð á ID.2all sem kom í ljós fyrr á þessu ári, en inniheldur mikið af sportlegum eiginleikum sem eru samheiti GTI gerðir fortíðar vörumerkisins.
Nýr Passat sat við hlið ID. GTI hugmyndabílinn á bás Volkswagen. Níunda kynslóð fjölskyldubíls VW er nú aðeins fáanleg sem stationbíll og fær ýmsar endurbætur á efni, gæðum og útliti. Það hjálpar því bílnum að taka á sig betri afstöðu til að keppa við BMW 3 Series Touring.
Umræður um þessa grein