Bílaframleiðendur biðja ESB um að fresta nýjasta losunarstaðlinum Euro 6

Bílaframleiðendur sjá fram á mikla seinkun á gerðarviðurkenningarprófana vegna faraldurs kórónaveirunnar, eru þeir því að biðja Evrópusambandið um meiri tíma til að hreinsa birgðir af bílum sem munu ekki uppfylla komandi lög um mengun og útblástur.
Í hlutverki sínu sem forseti iðnaðarhópsins ACEA skrifaði forstjóri Fiat Chrysler Automobiles, Mike Manley, til Thierry Breton, framkvæmdastjóra innri markaðar ESB, til að biðja um sex mánaða frest fyrir hönd meðlima hóps síns.
„Þó við samþykkjum að mengun mengunarefna sé viðkvæmt pólitískt mál, viljum við leggja áherslu á að fyrirhuguð frestun hefur engin áhrif á útblásturstig ökutækja sem um er að ræða eða loftgæði,“ sagði Manley í bréfi.
„Í mörgum tilfellum þýðir það bara að ökutæki verða ekki búin mæli til að mæla notkun eldsneytis“, sagði Manley.
600.000 fólksbílar sem þegar hafa verið smíðaðir uppfylla ekki kröfurnar
Manley sagði að um 600.000 fólksbílar sem þegar hafa verið smíðaðir myndu ekki uppfylla Euro 6d ISC-FCM staðalinn sem tekur gildi 1. janúar 2021.
Tilraunir til að hreinsa þessa birgðir á meðan á kórónavírusfaraldurinn stóð eru hindraðar af „svakalegum veruleika“ sem margir bílaframleiðendur hafa ekki einu sinni getað vottað ökutæki sín til sölu vegna truflana á samþykkisferlinu, sagði Manley.
Hann áætlaði að enn væri beðið 2.100 gerðarviðurkenninga fyrir losunarkerfi fyrir ökutæki sem standast nú þegar Euro 6d ISC-FCM, sem fela í sér mikilvægar nýjar kröfur sem lúta að rekstrarsamræmi (ISC) og eftirliti á eldsneytisnotkun (FCM).
Í bréfinu sagði Manley að bílaframleiðendur þyrftu að öðlast réttaröryggi hratt. Hann varaði við því að líklega hefðu afleiðingar atvinnustarfsemi ef Brussel veitti ekki beiðni þeirra.
„Án frestunar á umsóknardegi munu framleiðendur standa frammi fyrir vali á því að geyma nýframleidd ökutæki þar til gerðarviðurkenningarferlinu er lokið og ekki hefja aftur framleiðslu viðkomandi farartækja. Það er ljóst að annar valkosturinn hefur neikvæð áhrif á starfsmenn, bæði hjá bílaframleiðendum og birgjum.
Kína þegar búið að seinka
Manley sagði að Peking hafi þegar frestað gildistöku nýrrar Kína 6 útblástursrennslisþörf til að draga úr svifryki um sex mánuði af þessum sökum.
Að auki seinkaði Japan skiptingu frá JC-08 prófunarlotu fyrir núverandi gerðir yfir í WLTP um þrjá mánuði.
Manley sagði að beiðnin væri því „hlutlægt réttlætanleg, hlutfallsleg og raunsæ viðbrögð við óheppilegum aðstæðum sem evrópskur bílaiðnaður lendir í af ástæðum sem eru utan hans stjórnar“.
Euro 6 reglugerðir takmarka magn mengunarefna sem bílar gefa frá sér á veginum svo sem köfnunarefnisoxíð, kolmónoxíð, fín agnir og kolvetni, sem heilsufarsáhætta stafar af við innöndun.
Þetta er frábrugðið CO2 útblæstrinum sem kennt er um aukningu hita á heimsvísu. ESB miðar að því að draga úr losun CO2 frá nýrri bílaflota Evrópu sem hluta af skyldu sinni samkvæmt loftslagssáttmálunum í París.
Talsmaður ACEA sagði að samtökin hafi ekki lagt fram beiðni um að fresta takmarki ESB um 95 grömm á losun CO2 á km í bílaflotanum sem er í áföngum á þessu ári og tekur gildi að fullu á næsta ári.
(Automotive News Europe)