Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 22:47
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Bannað að bakka og snúa við á „autoböhnunum“

Malín Brand Höf: Malín Brand
25/07/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 4 mín.
282 3
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Íslendingar óku gjarnan eigin bílum á ferðalögum erlendis og gat það verið meiriháttar áskorun. Í Tímanum árið 1961 birtust ráðleggingar til þeirra sem ætluðu á flakk úti í hinum stóra heimi og það á sínum eigin bíl.

Hér eru nokkrir skemmtilegir punktar úr greininni sem birtist í Tímanum þann 6. júlí 1961 og svo eru hér teikningar sem birtust með greininni. Fyrst var farið yfir hámarkshraða víða í Evrópu sem og takmarkanir á notkun flautunnar. Til dæmis sagði um flautunotkun í Frakklandi: „Þar er bannað að nota flautu að nóttunni óg víða, t. d. í París, einnig á daginn.“

Akið hægt á Gíbraltar

„Á Gíbraltar er hámarkshraðinn stutt og laggott 32—48 km á klst. Þrátt fyrir þennan litla hraða höfum við ekki fréttir áf því, að umferðarslys séu fátíðari þar en annars staðar í Grikklandi er eina hraðatakmörkunin í bæjunum, þar má ekki fara hraðar en 30 km á klst.“

Fá afslátt af sektum

„Svo komum við að Ítalíu. Þar er hámarkshraði 50 km á klst. í borgum og bæjum og biðskylda fyrir allri umferð frá hægri. Úti á þjóðvegum eru engin sérstök hraðatakmörk. Það er bannað að nota flautu, þegar farið er fram úr, við gatnamót og blindar beygjur. Sé bílum lagt á myrka staði, verða þeir að nota biðljós eða sjálflýsandi þríhyrninga. Sektir eru kræfar á staðnum, en hægt er að fá afslátt á sektum. Sé borgað innan fimm daga, er nóg að borga 15% af sektinni, en sé borgað á næstu 55 dögum nægir 1/3 hluti. Dragist lengur að borga sektina, greiðist hún öll.“

Mikið flautað í Júgóslavíu

„í Júgóslavíu má fara með 50 km hraða á klst. í byggð, nema fólksflutningabílar og vörubílar verða að fara með 40 km hraða. Annars staðar má aka með 80 og 70 km hraða, nema á leiðinni milli Belgrad og Ljubljana má aka með 100 og 80 km hraða. Milli kl. 2 og 5 á nóttunni má ekki nota flautu, en annars er flautan notuð til þess að gefa alls konar umferðarmerki. Eitt flaut þýðir: ég held beint áfram. Tvö flaut: ég beygi til hægri, þrjú: ég beygi til vinstri, og tvisvar sinnum þrjú flaut: ég ætla að snúa við. Eftir sólarlag má ekki skilja við bíl nema með logandi biðljósum. Sektir eru kræfar á staðnum.“

Ekki flauta á skepnur

„ Á Spáni er skylt að nota flautuna í hvert skipti, sem farið er fram úr, þegar farið er fyrir beygju o.s. frv. En líka verður að hafa það hugfast, að bannað er að flauta, ef einhver lifandi skepna er á veginum framundan. Hámarkshraði er venjulega enginn, en 40 km á klst. í slæmu skyggni eða þegar ekið er með aftanívagn.“

Alltaf að flauta!

„Í Austur-Þýzkalandi er hámarkshraði í bæjum og borgum 50—60 km á klst., 90 km á þjóðvegum og 100 km á „autoböhnum” . Í Austurríki má ekki fara hraðar en 40 km á klst. í bæjum, og alls staðar skylt að nota flautu, þegar farið er fram úr. Sektir allt að 50 schillingum eru kræfar á staðnum.“

Bannað að snúa við á „autobahn”

„Í Tyrklandi er hámarkshraði í bæjunum 30—40 km á klst, en enginn þar fyrir utan. Það er bannað að nota flautuna í Istanbul og öðrum stórborgum. Í Vestur-Þýzkalandi er hámarkshraði 50 km í bæjum og borgum, en 100 km á flestum aðalvegum. Þó er búizt við, að hámarkshraði verði enginn á „autobahninum” milli Frankfurt og Mannheim. Hringakstur á alltaf réttinn. Biðljós skulu tendruð, þar sem bílar standa um nætur. Þokuljós má aðeins nota með lægri ljósunum. Á „autoböhnunum” er bannað að aka afturábak eða snúa við. Sekta, allt að fimm mörkum, er krafizt á staðnum.“

„Mismunandi alkohólmagn“

„Og svo er hér að lokum lítið eitt um alkohólmagnið, sem bílstjórinn má hafa í blóðinu: í Danmörku má hafa 1 prómíll, í Noregi og Svíþjóð 0,5 prómíll, 0,75 prómíll í Tékkóslóvakíu, í Austurríki 0,8 prómíll, Sviss 1 prómíll og í Belgíu og Lúxemborg 1,5 prómíll.“

Margt er öðruvísi í dag en það er óneitanlega dálítið spaugilegt að hugsa til rammvilltra Íslendinga á VW bjöllu með R-númeri reyna að bakka á þýskri hraðbraut!

Af ferðalögum áður fyrr:

Kraftaverka-Trabant frá Íslandi

1965: Svíinn, glymskrattinn og Landrover-inn

?Hvað finnst þér, lesandi góður? Smelltu hér til að skapa umræður við Facebookfærslu þessarar greinar! Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.

Fyrri grein

Er markaðsdeild Subaru farin í hundana?

Næsta grein

„Vantablack“-málning er svo svört að þessi BMW X6 2020 lítur út fyrir að vera í tvívídd

Malín Brand

Malín Brand

Akstursíþrótta- og blaðamaður

Svipaðar greinar

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Næsta grein
„Vantablack“-málning er svo svört að þessi BMW X6 2020 lítur út fyrir að vera í tvívídd

„Vantablack“-málning er svo svört að þessi BMW X6 2020 lítur út fyrir að vera í tvívídd

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.