B10 rafdrifni sportjeppinn frá Leapmotor verður framleiddur í Evrópu

138
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR

Leapmotor, sem er í eigu Stellantis, tilkynnti að framleiðsla muni hefjast í Evrópu á rafknúna B10 sportjeppanum, keppinaut VW ID4 og Skoda Elroq

Kínverski samstarfsaðili Stellantis, Leapmotor, mun hefja stórfellda framleiðslu í Evrópu á næsta ári á rafknúna B10 jeppabílnum, að sögn framkvæmdastjóra fyrirtækisins, en bílar frá kínverska framleiðandanum eru einmitt nýjasta viðbótin á íslenska rafbílamarkaðnum og þegar eru sýningarbílar komnir inn á gólf hjá ísband í Mosfellsbænum.

Þessi aðgerð mun líklega gera Leapmotor kleift að komast hjá tollum Evrópusambandsins á kínverskum fullrafknúnum bílum og blendingabílum með langdrægri akstursdrægni. Fyrirtækið greiðir nú 20,7 prósent viðbótargjöld ofan á 10 prósenta innflutningstolla ESB.

Blár Leapmotor B10 sportjeppi – Með grunnverði rétt undir 30.000 evrum gæti B10 tekið markaðshlutdeild frá leiðandi bílum í sínum flokki, þar á meðal VW ID4, Skoda Elroq og Kia EV3. (LUCA CIFERRI/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)

Sala á B10 hefst í Evrópu í þessum mánuði með gerðum sem fluttar eru inn frá Kína. Með grunnverði rétt undir 30.000 evrum gæti B10 tekið markaðshlutdeild frá leiðtogunum í þessum flokki fyrir smábíla sem knúnir eru rafknúnir, þar á meðal VW ID4, Skoda Elroq og Kia EV3. Þessar þrjár gerðir námu 57 prósentum af allri sölu rafknúinna ökutækja í þessum flokki.

Danilo Annese, varaforseti viðskiptasviðs hjá Leapmotor International, sagði 14. október í myndbandsfundi að B10 yrði fyrsta gerðin sem smíðuð yrði í Evrópu, þótt Leapmotor hefði hafið smíði á smábílnum T03 í Póllandi árið 2024 áður en hætt var við þá áætlun í ár, að sögn vegna þess að bíllinn væri ekki gjaldgengur fyrir rafknúna hvata í Frakklandi.

Forstjórinn Antonio Filosa sagði nýlega að Leapmotor-gerðir yrðu smíðaðar í verksmiðju Stellantis á Spáni.

Annese sagði að fyrirtækið væri enn að meta hvaða af þremur verksmiðjum Stellantis á Spáni, í Zaragoza, Madríd og Vigo, yrði notuð af Leapmotor. Spænskirfjölmiðlar og Reuters greindu frá því að Zaragoza væri líklegasti staðurinn.

Leapmotor kom á markað í Evrópu á síðasta ári með tveimur gerðum, rafknúna smábílnum T03 og meðalstórum sportjeppa C10, þar sem sá síðarnefndi var í boði sem rafbíll eða rafbíll með drægnilengingu.

B10 þróaður með framlagi frá Stellantis

Stellantis eignaðist 20 prósent hlut í Leapmotor árið 2023 með fjárfestingu upp á um 1,5 milljarða evra. Á sama tíma eignaðist það 51 prósent hlut í Leapmotor International, samrekstri sem stofnaður var til að þróa, selja og þjónusta Leapmotor bíla utan Kína.

B10, sem kynntur var á bílasýningunni í París árið 2024, er fyrsta gerðin sem Leapmotor hannaði eftir að það seldi hlut til Stellantis árið 2023.

Innrétting B10. Þetta er fyrsta Leapmotor-gerðin sem þróuð var með aðkomu frá Stellantis, sem keypti hlut í kínverska bílaframleiðandanum árið 2023. (LEAPMOTOR)

„Leapmotor hefur 18 mánaða markaðstíma og B10 er fyrsta nýja varan með aðkomu frá Stellantis,“ sagði Francesco Giacalone, yfirmaður vöru- og markaðsmála hjá Leapmotor International, á fjölmiðlaviðburði B10 í Biot í Suður-Frakklandi þann 13. október.

Giacalone sagði að Leapmotor muni bæta við EREV-útgáfu (gerð með drægnilengingu) af B10 eftir um sex mánuði. Fyrirtækið hefur ekki enn ákveðið hvort EREV-útgáfan gæti einnig verið smíðuð á Spáni ásamt rafknúna B10.

Kínverskir EREV-bílar greiða sama 30,7 prósenta heildargjald og Leapmotor greiðir af rafknúnum gerðum.

Fjárfesting í Leapmotor skilar sér þar sem sala eykst

Fjárfestingin í Leapmotor hefur verið bjartur punktur fyrir Stellantis, sem á í erfiðleikum með að endurheimta markaðshlutdeild og arðsemi undir stjórn Filosa, sem tók við af stofnanda og forstjóranum Carlos Tavares í júní.

„Í dag fögnum við fjárfestingunni sem mjög góðri,“ sagði Filosa á fjárfestaráðstefnu í september. „Þegar við hófum fjárfestinguna var Leapmotor í 5.000 eintökum á mánuði í Kína; í dag erum við í 50.000 eintökum á mánuði.“ Í september náði salan í Kína meti upp á 66.000 eintök, sagði fyrirtækið.

Leapmotor tók 10 ár að smíða samtals 1 milljón eintök, með verulegri hröðun á síðustu tveimur árum. Fyrirtækið seldi 293.724 bíla árið 2024 og 395.516 fram í september, með markmiði upp á 600.000 fyrir allt árið.

Fram í ágúst seldi Leapmotor 13.095 bíla í Evrópu, samkvæmt tölum frá Dataforce; Það seldist aðeins 187 eintök á sama tímabili árið 2024. Mest selda gerðin er T03 með 8.924 eintök, en C10 er restin.

Leapmotor International stefnir að því að selja 50.000-60.000 bíla um allan heim á þessu ári, aðallega í Evrópu, sagði fjármálastjórinn Li TengFei í ágúst.

Annese sagði að Leapmotor væri að auka sölu sína í Evrópu með hverjum mánuði og að skráningar hefðu farið vel yfir 20.000 bíla á þessu ári.

„Þar sem sendingar frá Kína einu saman taka 1,5 mánuði, þá tekur það að meðaltali tvo til þrjá mánuði frá pöntun viðskiptavina til skráningar,“ sagði hann.

Evrópa stendur nú fyrir yfir 70 prósentum af sölu Leapmotor International. Fyrirtækið hefur einnig hafið sölu í Brasilíu, Chile, Marokkó og Suður-Afríku, og aðrir markaðir munu fylgja í kjölfarið fyrir lok ársins.“

Spánn fær fjárfestingar frá VW, Chery og CATL

Spánn er annar stærsti bílaframleiðandi Evrópu á eftir Þýskalandi og laðar að bílaframleiðendur með tiltölulega lágum launakostnaði, rótgrónu birgjaneti og ódýrara rafmagni.

Volkswagen-samsteypan, kínverska Chery og rafhlöðuframleiðandinn CATL hafa öll tilkynnt um verulega fjárfestingu á Spáni eftir að ríkisstjórnin tilkynnti 5 milljarða evra áætlun árið 2020 til að laða að framleiðslu rafbíla og rafhlöðum með því að nota fjármuni frá ESB.

VW-samsteypan er að breyta verksmiðju sinni í Pamplona og Martorell-samstæðu Seat til að smíða rafknúna smábíla og sportjeppa fyrir Cupra, Skoda og VW vörumerkin. Chery hefur hafið smíði bíla í fyrrverandi Nissan-verksmiðju í Barcelona, þó ekki endilega rafbíla.

BYD telur Spán vera helsta valkostinn fyrir þriðju verksmiðjuna til að þjóna Evrópumarkaðnum, að sögn Reuters.

(Luca Ciferri – Automotive News Europe)

Svipaðar greinar