Audi Q4 Sportback E-tron er sjöundi rafbíll framleiðandans á árinu 2021
- Coupé útgáfa af Q4 E-tron sportjeppanum kemur á næsta ári og lofar allt að 500 kílómetra akstursvegalengd á rafmagi






Audi Q4 Sportback E-tron mun koma árið 2021 – ein af sjö rafmagns E-tron gerðum sem verða til sölu á næstu 18 mánuðum. Árið 2025 hyggst Audi vera með 20 rafbíla.
Q4 Sportback E-tron er vélrænt séð eins og Q4 E-tron systkini hans sem kynnt var á bílasýningunni í Genf í fyrra. Báðar gerðirnar munu koma á sama tíma, en því er spáð að jeppaútgáfan verði vinsælli.
Þessi gerð, ásamt systkinum sínum, er fyrsti bíll Audi sem notar MEB grunn Volkswagen Group. Talsmaður fyrirtækisins sagði að pallurinn væri „hornsteinn rafmagnsherferðar Audi,“ og bætti við: „Við notum hann fyrir rafmagnshlutann sem er mikið magn. Samvirkni samstæðunnar gerir rafbílana tilbúna fyrir fjöldamarkaðinn“. Það er einn af fjórum rafmagnsgrunnplötum sem Audi notar, tveir þeirra eru þróaðir í samvinnu við Porsche.
Þegar hann var spurður hvort Q4 verði minnsti rafbíllinn sem smíðaður verði á MEB fyrir Audi, sagði talsmaðurinn: „Næstu árin er það minnsti Audi sem er smíðaður á MEB, en við erum samt að hugsa um aðra minni rafbíla smíðaða á MEB grunninum“. Audi hefur áður sagt að minni bílar á MEB pallinum yrðu látnir vera minna áberandi vörumerki hjá VW Group, en talað er um að verið sé að vega og meta A2 E-tron, byggðan á MEB og byggðan á AI: ME hugmyndinni.
Mál þessara tveggja Q4 gerða eru næstum eins og eru aðeins minni en Audi A3. Í 4,6 metra langri og 1,6 metra hæð er Q4 Sportback 1 cm lengri og lægri en Q4. Breiddin er sú sama í 1,9 m með hjólhafið 2,77 m.
Þó að bæði Q4 Sportback sem sést hér á myndunum og Q4 sem þegar hefur sést séu hugmyndabílar, verða framleiðsluútgáfur næsta árs mjög svipaðar. Talandi um Sportback sagði hönnuður bílsins að utan, Amar Vaya: „Það er 90% þar – við höfum gert hugmyndina aðeins breiðari og aðeins lægri – og smá atriði í útliti stuðara munu breytast. Það verða hurðarhandföng, frekar en aðfelld handföng hugmyndabílsins“.
Vaya sagði um stærstu hönnunaráskorunina á bílnum: „Hlutinn umhverfis A-stoðina var sá erfiðasti. Hjólunum eru virkilega ýtt út að hornum sem er frábært fyrir hönnuðina. En A-stoðin er komin svo langt fram á við, í fyrstu vorum við áhyggjur af því að hún var næstum komin með svip minni sendibíla. Við bjuggum til þessa myndskreyttu lokunarlínu frá vélarhlífinni í vængjaspegilinn til að láta hlutina líta út eins og langa vélarhlíf. “
Bíllinn heldur grillinu sem Audi er þekktur fyrir en með áhrifum frá öðrum E-tron gerðum með aðeins annarri túlkun, þar með talið lokað grill þar sem er ekki lengur þörf á loftstreymi fyrir kælingu vélarinnar. Það er með nýjum stafrænum framljósum Audi sem hægt er að aðlaga að smekk notandans en ljósið
Fjórhjóladrifsgerðin er með tvo rafmótora, einn á framöxli og annan að aftan, sem skapar 225kW kerfisafköst. Það skilar 302 hestöflum og 415 Nm togi, nær 0-100 km/klst á 6,3 sekúndum og „af hagkvæmnisástæðum“ hefur topphraðinn verði stilltur á 180 km/klst.
Fyrri skilvirkni notar bíllinn aðallega rafmótorinn að aftan – sem framleiðir sjálfstætt 310 Nm af togi – en ef meira afls er þörf, notar rafmagns fjórhjóladrifið frammótorinn til að dreifa togi eins og krafist er á framöxlinum. Þetta gerist einnig fyrirsjáanlega við erfiðar aðstæður, svo sem ís eða þegar beygir eru teknar snögglega.
Gerðin fær um 450 km aksturssvið samkvæmt WLTP. Í afturhjóladrifi eykst þetta í 498 km. Rafhlaðan, sem er undir gólfi, er með 82 kWh afkastagetu, eining sem hægt er að hlaða að hámarki 125 kW, sem leiðir til 80% hleðslu á 30 mínútum.
Innréttingin er samhljóða Q4 E-tron, með stafrænum stjórnklefa, 12,3 tommu snertiskjá hallað í átt að bílstjóranum, nýr og betri sprettiskjár í sjónlínu ökumanns og ný e-tron skipting. Raunverulegir hnappar eru enn til staðar til að stjórna loftkælingunni.
Léttum og ljósum efnum í efri hluta innanrýmis er ætlað að „leggja áherslu á rými“ meðan Audi sagði „sjálfbærni er í forgangi“. Gólfefni eru endurunnin efni, en sætin nota Alcantara-áklæði. Eins og dæmigert er fyrir grunn rafbíls með langt hjólhaf, segir Audi að farþegum sé boðið upp á rými svipað og bíl í næsta stærðarflokki, sama á við um farangursrýmið.

Af sjö rafbílum frá Audi sem koma á árinu 2021 eru E-tron og E-tron Sportback þegar komnir í sölu. Nýr E-tron S hefur nýlega komið í ljós og þar er einnig Q2 L E-tron aðeins fyrir Kína. E-tron GT, Q4 E-tron og Q4 Sportback E-tron koma á markað á næsta ári. Aðrar gerðir sem ekki hafa enn verið staðfestar gætu verið flaggskipið A9 E-tron og framleiðsluútgáfa af AI-ME, talin nokkurs konar arftaki A2 og nefndur A2 E-tron.
(byggt á grein á Autocar)
Umræður um þessa grein