Föstudagur, 10. október, 2025 @ 22:21
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Audi ætlar að vinna Dakar rallið á rafmagni

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
26/07/2021
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 4 mín.
264 20
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Audi ætlar að vinna Dakar rallið á rafmagni

  • Audi hefur afhjúpað bílinn sem þeir ætla að nota í Dakar-rallinu 2022. Til að forðast það að verða rafmagnslausir í eyðimörkinni hefur bíllinn sína eigin hleðslustöð um borð

Það er aðeins rúmt hálft ár síðan Audi tilkynnti að þeir myndu snúa aftur í Le Mans-kappaksturinn auk þess að taka þátt í Dakar rallinu. Markmiðið er hvorki meira né minna en að vinna báða þessa virtu viðburði.

Norski bílavefurinn bilnorge.no segir okkur frá því að Audi hafi verið að frumsýna Dakar bílinn með heitinu Audi RS Q e-tron og þá gerum við okkur grein fyrir að bíllinn er með rafknúna drifrás.

Fyrst quattro – og núna rafmagnið

„Quattro búnaðurinn okkar var það sem skipti máli í heimsmeistarakeppninni í rallakstri. Audi var fyrsta vörumerkið til að vinna sólarhringskappaksturinn í Le Mans með rafmagnsdrifrás.

Við erum nú að reyna að ná árangri í Dakar rallinu, á sama tíma og við prófum og þróum frekar e-tron tækni okkar við öfgafullar aðstæður“, segir Julius Seebach, forstjóri Audi Sport GmbH.

„RS Q e-tron var þróað frá grunni á mettíma og er dæmigert dæmi um heimspeki okkar „Vorsprung durch Technik“.

Erfiðasta rallið

Audi leynir því ekki að það býður upp á miklar áskoranir við að þróa bíl fyrir það sem er talið erfiðasta rallið. Maraþon-keppnin stendur í tvær vikur og er með daglega áfanga sem ná yfir allt að 800 kílómetra.

„Það sem við ætlum að gera hefur aldrei verið gert áður. Þetta er fullkomin áskorun fyrir rafknúna drifrás“, segir Andreas Roos – ábyrgur fyrir Dakar verkefninu hjá Audi Sport.

Nú, eins og kunnugt er, eru fáar hleðslustöðvar á þrepum Dakar rallsins, þannig að þó að bíll Audi sé með rafmótora nota þeir skapandi lausn.

Til að framleiða rafmagn fyrir rafhlöðurnar á leiðinni notar Audi TFSI vél sem kemur frá DTM. Kerfið er með orkubreyti sem hleður háspennurafhlöðuna. Þar sem mótorinn getur gengið á kjörhraða á bilinu 4500-6000 snúninga á mínútu er eyðslan undir 200 grömmum á kWt.

Rafmótorar úr formúlubíl

Driflínan í RS Q e-tron er að sjálfsögðu fullrafknúin með rafmótorum (MGU) á báðum öxlum sem koma úr Audi Formula E bílnum.

Mótorunum er aðeins breytt fyrir Dakar rallið. Þriðja MGU-einingin er hluti af orkubreytinum og er notuð ásamt endurnýjun með hemlun til að hlaða rafhlöðuna meðan á akstri stendur.

Rafhlöðupakkinn vegur um 350 kg og hefur getu 50 kWt. Þetta hefur verið þróað ásamt sérfræðingum samstarfsaðila.

Til mikils að vinna

„Sem verkfræðingar sjáum við þróunarmöguleika í öllum íhlutum, en þegar kemur að driflínunni höfum við þegar náð 97 prósenta hagkvæmni í formúlu E, þannig að hér er lítið meira hægt að gera“, segir Stefan Dreyer, þróunarstjóri fyrir akstursíþróttir hjá Audi Sport.

„Aðstæðurnar eru allt aðrar þegar kemur að rafhlöðu- og orkustjórnun, hér liggja mestu möguleikarnir í rafvæðingunni almennt. Það sem við lærum við erfiðar aðstæður í Dakar verkefninu, tökum við með okkur í framtíðar framleiðslugerðir“, segir Dreyer.

680 hestöfl

Driflínan er með 500 kW afl (680 hestöfl). Hversu mikið afl er hægt að nota í rallinu sjálfu er ekki enn ákveðið af skipuleggjanda Dakar. Samkvæmt Audi er hægt að stjórna rafmótorum mjög nákvæmlega og þeir skila hámarks togi yfir breitt svið.

Bíllinn er aðeins með einn gír fram ásamt aftur á bak-gír og öxlarnir eru aðeins tengdir rafrænt þannig að þarna er verið að spara þyngd og rými sem millikassi notar venjulega.

Audi er í samstarfi við Q Motorsport um Dakar verkefnið og framkvæmdastjóri þar, Sven Quandt, sem áður hefur verið þáttakandi í Dakar verkefnum Mitsubishi og Mini, ber áskorunina saman við fyrstu lendingu manna á tunglinu.

„Á þeim tíma vissu verkfræðingarnir ekki hvað væri að fara að gerast og það er svipað hjá okkur.

Ef okkur tekst að ljúka fyrsta Dakar-rallinu okkar, þá verður það árangur í sjálfu sér“, segir Quandt.

Í bili segir Audi ekki hver muni aka bílnum en Mattias Ekström er að minnsta kosti miðlægur í þróuninni og því er sá reyndi Svíi líklega heitur frambjóðandi í eitt sætanna.

(frétt á vef BilNorge)

Fyrri grein

Volkswagen mun koma með 3 útgáfur af ID Buzz

Næsta grein

Ríka fólkið neyðist til að kaupa notaða eðalbíla

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

Höf: Jóhannes Reykdal
10/10/2025
0

ÍSBAND hefur verið valið sem umboðsaðili Leapmotor á Íslandi. Þetta markar komu merkisins á íslenskan markað. Forsala er hafin og...

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

Höf: Jóhannes Reykdal
09/10/2025
0

Kia keppir við VW um forystu í markaðssetningu rafknúinna fólksflutningabíla SEÚL — Volkswagen ID Buzz, söluhæsti meðalstóri fólksflutningabíll Evrópu, mun...

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Höf: Jóhannes Reykdal
08/10/2025
0

Eftir meira en áratug á markaðnum er Kia Soul að hverfa á braut. Kia hefur staðfest að framleiðslu Soul lýkur...

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Höf: Pétur R. Pétursson
08/10/2025
0

FSD stenur fyrir „full self driving” Útgáfa 14.1 er stærsta FSD uppfærsla í eitt ár FSD 14.1 hefur einnig nokkrar...

Næsta grein
Ríka fólkið neyðist til að kaupa notaða eðalbíla

Ríka fólkið neyðist til að kaupa notaða eðalbíla

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

10/10/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

09/10/2025
Bílasýningar

Nýr og alrafmagnaður Kia EV4 frumsýndur um land allt

09/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.