Laugardagur, 28. júní, 2025 @ 11:57
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Apple frestar sjálfstýrða bílnum sínum

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
12/12/2022
Flokkar: Bílaframleiðsla
Lestími: 5 mín.
278 6
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Apple frestar sjálfstýrða bílnum sínum

Apple dregur úr metnaði fyrir sjálfstýrða bíla með fyrstu gerð bíls þeirra frestað til 2026
Full geta til sjálfkeyrslu tekur „bita“ úr Apple

Við höfum áður fjallað um hugmyndir Apple til að fara inn á markað sjálfakandi rafbíla, en núna er greinilega hik á þessum bæ.

Sunday Times Driving greinir frá þessu og útskýring þeirra er hér í kjölfarið:

Tæknirisinn Apple hefur dregið verulega úr metnaði sínum um að afhjúpa fullkomlega sjálfstæðan rafbíl fyrir árið 2025.

„Project Titan“ frá Apple (eins og bílaprógramm þeirra er kallað innanhúss) hefur staðið frammi fyrir óvissu í nokkurn tíma þar sem verkfræðingar glímdu árangurslaust við það verkefni að búa til fullkomlega sjálfkeyrandi farartæki, samkvæmt Bloomberg.

Framtíðarsýn Apple á bíl sínum var svipuð í formi fjölnotabíls, eiginlega lífsstílsbíls, frá bandaríska bílaframleiðandanum Canoo (hönnunarstjóri verkefnisins er fyrrverandi forstjóri Canoo, Ulrich Kranz), en án pedala eða stýris. og með sæti með farþega andspænis hvor öðrum.

Hugmyndabílar frá Canoo.

Það er ljóst að fyrirtækið, sem áttar sig á því að slík tækni er ekki framkvæmanleg eins og er, hefur síðan algjörlega „endurstillt“ markmið sín í þessum efnum og stefnir nú að því að sýna mun hefðbundnari farartæki árið 2026 sem mun innihalda bæði stýri og pedala.

Þó að gert sé ráð fyrir að endurskoðaður Apple bíll muni hafa einhvers konar sjálfstýrða getu, greinir Bloomberg frá því að heimildarmenn nálægt verkefninu hafi sagt að þessi tækni kunni aðeins að ná stigi 3 undir sjálfkeyrandi ramma Félags bílaverkfræðinga (Society of Automotive Engineers).

Hver eru mismunandi stig sjálfkeyrandi ökutækis?

Þar sem stig 0 jafngildir engum ökumannsaðstoðareiginleikum og stig 5 vísar til fulls sjálfstæðs aksturs, gæti Apple bíllinn aðeins náð 3. stigs sjálfstýringar, sjálfkeyrandi hæfileika sem þegar er til í grunnformi á sumum framleiðslubílum.

Hægt væri að leyfa sjálfstýrðum bílum að aka án þess að ökumaður sé með hendur á stýri.

Sjálfstæður akstur á 3. stigi þýðir að ökumenn mega taka hendurnar af stýrinu og takast á við önnur verkefni, svo sem að lesa bók, á meðan bíllinn hefur fulla stjórn á öllum akstursaðgerðum.

Hins vegar er þetta aðeins við sérstakar aðstæður, eins og í lághraðaumferð á hraðbrautum, og sá sem situr í ökumannssætinu verður að geta náð stjórn á ný innan nokkurra sekúndna frá viðvörun frá bílnum.

Það krefst einnig samþykkis eftirlitsaðila á tilteknum mörkuðum.

Fréttin er í rauninni viðurkenning frá Apple um að ná sjálfstæðum akstri á stigi 5 sé nú langt umfram getu eins stærsta og ríkasta tæknifyrirtækis í heimi.

Bílaverkefni Apple hefur verið hulið leynd frá upphafi þess fyrir um áratug og hefur á meðan á tilveru sinni verið unnið af verulegum hópi starfsmanna.

Sem stendur er áætlunin undir stjórn Kevin Lynch, einnig leiðandi í Apple Watch og heilsuhugbúnaðarverkefnum sem var tekinn inn í hópinn árið 2021 til að hagræða bílaáætluninni.

Upphaflega hafði Lynch fyrirskipað sérverkefnahópi Apple (eins og teymið sem vinnur að bílnum er þekkt innanhúss) að halda áfram með áætlanir um að þróa og afhjúpa fullkomlega sjálfstýrð farartæki fyrir árið 2025.

Hins vegar, hefur verkefnið staðið frammi fyrir gríðarlegri áskorun, sem var nýjasta endurskipulagningin.

Litið er á verkefnið sem viðleitni til að koma vöru loksins á markað, þó með minni væntingum um sjálfstæðan akstur.

Ólíkar aðferðir til sjálfstýringar

Ólíkt Tesla, sem tilkynnti nýlega að öll háþróuð ökumannsaðstoð og sjálfvirkar akstursaðgerðir hennar muni héðan í frá byggjast á myndavélum einum saman, fylgir Apple flestum framleiðendum sem sækjast eftir sjálfvirkri getu á hærra stigi með því að setja upp fjölda myndavéla, radar-, lidar- og ultrasonic skynjara.

Til grundvallar reiknihæfileikum Apple bílsins er sagt vera háþróað tölvukerfi með kóðanafninu Denali (sem nefnt er eftir hæsta fjalli Bandaríkjanna) með örgjörva sem er talinn jafngilda fjórum af hágæða Mac-flögum Apple.

Hvort einhver Apple bíll endar með svo öflugt kerfi á eftir að koma í ljós, með möguleikanum á því að fyrirtækið gæti einnig minnkað þetta til að draga úr bæði kostnaði við verkefnið (nú um 1 milljarð Bandaríkjadollara á ári) og endanlegum kostnaði við farartækið.

Upphaflega hafði verið búist við að Apple myndi markaðssetja bílinn sinn fyrir um 120.000 dollara (17 milljónir ISK á núverandi gengi), en miðað við minni metnað og umfang endurskoðaðrar gerðar, benda heimildir Bloomberg til þess að tala nær 100.000 dollara (um 14,2 milljónir ISK) sé líklegri, hugsanlega sem gerir það að keppinautum við Tesla Model S, Mercedes EQS ( bíllinn á myndinni hér að neðan) og 2025 árgerð Polestar 5.

Mercedes EQS.

Í ljósi nýlegs óróa í verkefninu hefur Apple ekki enn komið fram með hönnun fyrir ökutæki sitt en vonast til að klára það fyrir næsta ár.

Það stefnir einnig að því að þróa forskriftir sínar og eiginleika fyrir árið 2024 og að fara í prófanir árið 2025.

Ekki er enn vitað hvort Apple muni þróa sinn eigin sérstaka rafbílagrunn, hvort það muni leita eftir leyfi frá öðrum bílaframleiðanda eða velja grunn frá samningsframleiðanda eins og austurríska fyrirtækinu Magna-Steyr, eins og orðrómur hafði verið um um Sony, annað tæknifyrirtæki sem er talið stefna að bílasmíði.

Sony Vision S01 og S02 bílarnir.

Sagt er að Apple hafi átt í samningaviðræðum við Volkswagen um notkun MEB grunns þeirra sem notaður er á ID.3 og ID.4 gerðum VW.

Þótt það hafi verið leitað til Apple hafa þeir neitað að tjá sig um nýjustu fréttir um bílaverkefnið sitt, segir Sunday Times.

Hlutabréf félagsins lækkuðu um 2% þriðjudaginn 7. desember í kjölfar fréttanna.

(frétt á vef Sunday Times Driving)

Fyrri grein

Munro Mk1 er rafknúinn keppinautur við Ineos Grenadier með 375 hestöfl

Næsta grein

Sjálfkeyrandi tækni er komin í lægð

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

Höf: Jóhannes Reykdal
24/06/2025
0

Frumsýning laugardaginn 28. Júní kl. 12-16 í sýningarsal smart að Krókhálsi 11 Bílaumboðið Askja frumsýnir nýjan og alrafmagnaðan smart #5...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Nýr Land Rover Defender Trophy Edition mun gera það gott í eyðimörkinni

Nýr Land Rover Defender Trophy Edition mun gera það gott í eyðimörkinni

Höf: Jóhannes Reykdal
22/06/2025
0

Land Rover Defender Trophy Edition mun líklega finna heimili á bílastæðinu við knattspyrnuvöllinn, en hann gæti líka gert það í...

Nissan Leaf árgerð 2026 kemur með allt að 485 km drægni

Nissan Leaf árgerð 2026 kemur með allt að 485 km drægni

Höf: Jóhannes Reykdal
21/06/2025
0

Nissan Leaf árgerð 2026 markar miklar breytingar fyrir rafbílinn frá Nissan, sem kalla má brautryðjanda rafbílanna. Þriðja kynslóð Leaf, sem...

Næsta grein
Sjálfkeyrandi tækni er komin í lægð

Sjálfkeyrandi tækni er komin í lægð

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaheimurinn

Kia EV3 GT-Line frumsýndur á Íslandi

25/06/2025
Bílaframleiðsla

Nýr smart #5 frumsýndur á Íslandi

24/06/2025
Bílaframleiðsla

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

23/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.