Laugardagur, 11. október, 2025 @ 3:05
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Af hverju var hann kallaður Falcon?

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
06/11/2022
Flokkar: Fornbílar
Lestími: 5 mín.
267 21
0
138
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Uppúr 1950 þegar VW fór að flytja Rúgbrauðið yfir til Bandaríkjanna fór það náttla ekki framhjá Kananum. Um miðjan fimmta áratuginn hófu bandarísku bílaframleiðendurnir Ford, Chrysler og GM að þróa svipaða bíla og Rúgbrauðið frá Þjóðverjunum.

Bíllinn hér á myndunum er árgerð 1965. Um er að ræða Ford Econoline, Falcon Club Wagon. Falcon nafnið kom vegna þess að Ford notaði vélina úr þeim bíl í Econoline-inn.

Rúgbrauðið vakti áhuga

Svipað og með VW Rúgbrauðið voru allir amerísku bílarnir hannaðir með sömu vélar og höfðu verið settar í fólksbíla þeirra.

Í tilfelli Ford tóku þeir einfaldlega vélina úr Ford Falcon, hönnuðu síðan unibody pallbíl með framenda af F100 bíl.

Ökumannssætið var þannig yfir framöxlinum í litlu húsi en miklu plássi á pallinum. Snilldarbíll og ódýr í framleiðslu. Þessi bíll á myndunum með þessari grein er til sölu hjá RK Motors eins og svo margir flottir gamlingjar. Hann er reyndar merktur á vefnum að verið sé að ganga frá sölu enda ekki skrítið. Verðið um 50 þús. dollarar.

Ford Econoline var kynntur árið 1960, nánar tiltekið þann 21. september. Árið eftir kom Ford með þrjár útgáfur af bílnum á markað – sendibíl, pallbíl og sendibíl með sætum (Station Bus/Club Wagon).

Vélin frammí

Hinir amerísku bílaframleiðendurnir komu með svipaða bíla en það eru til dæmis Chevrolet Van, Dodge A100 og hinn evrópska Ford Transit.

Þar sem Econoline var frambyggður lá beinast við að vélin væri frammí en hún var sett á milli sætanna rétt fyrir aftan framöxulinn.

Reyndar kom þessi tilhögun í veg fyrir að nokkurntímann yrði sett í bílinn stór V8 vél.

Vélin er frammí bílnum.
Skemmtilgur frágangur á stýrissúlunni. Takið eftir teppinu líka.
Ef maður væri að reynsluaka kæmi þessi setning hér: „Frábært inn- og útstig fyrir unga síður en aldna“.

Econoline var í upphafi búinn 85 hestafla (144 cu), sex strokka línuvél og var það standard vél í bílnum. Að auki var hægt að fá bílinn með 101 hestafla (170 cu), sex strokka línuvél.

Árið 1965 kemur stærri vél eða um 240 cu, sex strokka vél í gripinn og varð þá 170 cu vélin staðalbúnaður.

Fyrst kom Ford Econoline með þriggja gíra beinskiptingu sem staðalbúnað en síðan með fjögurra gíra Dagenham beinskiptingu frá 1963 en bíllinn var bara framleiddur í eitt ár með slíkum búnaði.

Takið eftir töskunni – ætli þetta sé minibar?
Kósý og heimilislegt. Smá sixties lúkk þarna.

Vinsæll meðal Kanans

Annars var Ford Econoline með þriggja gíra sjálfskiptingu sem staðalbúnað og hægt var að fá bílinn sjálfskiptan í öllum vélarstærðum.

Vandamálið við Econoline var hversu léttur hann var að aftan. Við prófanir kom í ljós að bíllinn hafði tendensa til að missa grip á afturhjólin þegar hemlað var niður á talsverðum hraða.

Ford þyngdi því bílinn um tæp 100 kg. með fargi aftast undir hann.

Fyrsta kynslóðin af Ford Econoline var settur á markað í gegnum Kanada. Þá var bíllinn með merki Mercury líka.

Skemmtilegur vagn.
Fyrri grein

Ljósbarðarnir voru „flopp“

Næsta grein

Hvernig datt mönnum þetta í hug?

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Novan var vinsæl á rúntinum í denn

Höf: Pétur R. Pétursson
29/06/2025
0

Þessi Nova hefur farið í gegnum algera „Frame Off“ endurbyggingu þar sem engu hefur verið til sparað. Bíllinn er sprautaður...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Næsta grein
Hvernig datt mönnum þetta í hug?

Hvernig datt mönnum þetta í hug?

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

10/10/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

09/10/2025
Bílasýningar

Nýr og alrafmagnaður Kia EV4 frumsýndur um land allt

09/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.