- Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna…
Ef einhver segði þér „nefndu eitthvað með fjórum hringjum“, myndum við A) velta fyrir okkur hvers konar fólk þú umgengst til að eiga þetta samtal, B) grunar að þú þurfir að telja í huganum hversu marga Ólympíuhringi það eru og C) líklega síðan segja „Audi“.
Við þekkjum þetta merki vel núna, hvort sem það er á framhlið rallbíla í keppnisflokki B, sem ráða ríkjum í Le Mans, aftan á glæsilegum R8 eða í speglunum þínum þegar A4 TDI ekur á eftir á veginum.
Táknmynd út af fyrir sig, en Audi byrjaði fyrst að nota merkið árið 1932, þrátt fyrir að vera stofnað árið 1909. Af hverju? Jæja, sögutími…
Audi verður til

1923 Audi Type E (Mynd: Alexander Z/Wikicommons)
Við verðum að fara lengra afturí tímann frá upphafi Audi og til stofnunar bílaframleiðandans Horch til að útskýra þetta.
Árið 1899 stofnaði August Horch – fyrrverandi starfsmaður Karls Benz, mannsins sem er eignað að hafa skapað fyrsta bílinn – A. Horch & Cie, sem smíðaði fyrsta bílinn árið 1901. Allt gekk vel hjá Horch fyrsta áratug 20. aldar, þar til rifrildi við fjármálastjóra fyrirtækisins leiddi til þess að Þjóðverjinn hætti í eigin fyrirtæki.
Í júlí 1909 stofnaði hann síðan fyrirtækið August Horch Automobilwerke GmbH, sem fékk sitt eigið skapandi nafn – eitthvað sem upprunalega fyrirtæki hans var ekki mjög hrifið af. Honum var stefnt fyrir dómstóla og bannað að nota eigið nafn á fyrirtæki sínu.
Þegar hann velti fyrir sér hugmyndum hjá vini sínum, Franz Fikentscher, segir sagan að Horch hafi fengið nafnið Audi frá syni Fikentscher, sem var að gera latínu heimavinnu í horninu á herberginu. Horch á þýsku þýðir „hark“ á ensku og „audi“ á latínu. Snjallt.
Sameining fjögurra fyrirtækja


Einn af bílum Auto Union var til dæmis þessi 1000S frá árinu 1962
Þannig að Audi varð vinsælt, opinberlega nefnt Audiwerke AG, og Horch sjálfur hætti hjá fyrirtækinu árið 1920 til að taka við stöðu hjá ríkinu.
Árið 1928 keypti danski kaupsýslumaðurinn og eigandi samkeppnisfyrirtækisins DKW Jørgen Rasmussen meirihluta í Audiwerke. Þá kom árið 1932 og fyrirtækin tvö sameinuðust öðrum framleiðanda, Wanderer og kannski viðeigandi Horch. Auto Union varð til.
Svo, hvers vegna hringirnir, og hvenær varð það aftur Audi?
Þetta er frekar auðvelt að útskýra. Hver hringur var hannaður til að tákna hvert af fjórum fyrirtækjunum, frekar en að gefa einu vörumerki áberandi merki.
Auto Union varð frægara á heimsvísu fyrir þátttöku sína í Grand Prix-kappakstri á fjórða áratugnum, en nafnið var notað til ársins 1958. Volkswagen keypti þáverandi fyrirtækið sem átti í erfiðleikum og valdi að nota Audi sem vörumerki.

Auto Union Type C árið 1936
(Ryan Hirons – CarThrottle)
Umræður um þessa grein