Fimmtudagur, 9. október, 2025 @ 14:50
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

USB A yfir í USB C í bílum

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
26/08/2023
Flokkar: Bílaframleiðsla, Bílaheimurinn, Tækni
Lestími: 8 mín.
309 23
0
159
DEILINGAR
1.4k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

  • USB-tengi í bílnum eru að skipta yfir í nýjan staðal – en ekki eru allir tilbúnir enn
  • Þegar tækniheimurinn rennur saman í kringum eina USB tengihönnun, fara sumir bílaframleiðendur í hægagang til að halda viðskiptavinum ánægðum og tækjum þeirra tengdum.

Í marga mánuði hefur rafbílahleðsla verið mikið rædd í fjölmiðlum, umræður átt sér stað víðsvegar um bílaiðnaðinn, verið í aðalhlutverki í fyrirsögn eftir fyrirsögn og sett einni tegund tengis upp á móti annarri til að ná yfirráðum og vinna sameiningu í einn staðal.

En setjum rafknúin farartæki til hliðar í smá stund: Það er önnur hleðslutengi í gangi sem hefur áhrif á mun fleiri farartæki og veldishraða fleiri neytendur. Og það er að koma í mælaborðið og við aftursæti nálægt þér – ef það er ekki þegar komið.

„Universal Serial Bus“-A tengið – þunnt, rétthyrnt gat með plasttungunni sem hefur verið hluti af bílabúnaði síðan 2006 – er verið að skipta út fyrir minna, skilvirkara USB-C. USB uppfærslan hefur verið í gangi í hinum stóra heimi síðan 2014, þar sem framleiðendur tölvu, farsíma og raftækja hafa farið stöðugt yfir í nýja staðalinn.

Í bílaiðnaðinum eru umskiptin enn í vinnslu.

USB-C tengið sem sést til dæmis í VW Atlas.

Hversu útbreidd er skiptingin yfir í USB-C í tækniheiminum? Jafnvel hefðbundin rafeinda tæknibúnaðarframleiðandi á borð við Apple er að skipta yfir í USB-C staðalinn, að hluta til til að fara að evrópskum lögum.

En undirliggjandi kostir eru einfaldir: USB-C er minna, hægt að snúa hvernig sem er og fært um að skila miklu meira afli og gögnum.

„Í dag geturðu fengið 240 wött af krafti yfir [USB-C] og þú getur nú fengið allt að 80 gígabita á sekúndu gagnahraða, sem er gríðarlegt,“ sagði Jeff Ravencraft, framkvæmdastjóri USB Implementers Forum, sjálfseignarstofnun stofnuð árið 1995 til að kynna og viðhalda USB tækni. Til samanburðar gætu þessi fyrstu USB-A tengi frá 1995 flutt 7,5 vött af afli, eða 1,5 megabit af gögnum á sekúndu, sagði Ravencraft.

„Við segjum það allan tímann: Þessi lest hefur yfirgefið stöðina. Hún fór fyrir löngu síðan,“ sagði Ravencraft um USB-A og benti á styrkleika USB-C tengisins og vaxandi alls staðar á milli tækni. Raftækjaframleiðendur og USB Implementers Forum hættu að þróa USB-A í kringum 2010.

Mismunandi aðferðir

Bílaframleiðendur fara ólíkar leiðir, að minnsta kosti í bili, við að breyta í USB-C.

Sumir, þar á meðal Toyota, Mercedes-Benz, BMW og Volkswagen, eru að fullu að skipta eingöngu yfir í nýja staðalinn þar sem hver tegundarlína þeirra kemur til með að nota í nýrri hönnun. Aðrir, þar á meðal Ford, General Motors og Stellantis, hafa farið aðra leið og bjóða upp á bæði USB-A og USB-C tengi í bílum sínum.

USB C í BMW.

Hjá BMW bjóða allar nýjar útgáfur frá 2021 af iX áfram USB-C eingöngu, sagði talsmaður Automotive News, en Mini farartæki bjóða upp á bæði USB-A og USB-C, allt eftir búnaðarstigi og útfærslu en munu skipta yfir í USB-C einvörðungu. Þýski bílaframleiðandinn nefndi samhæfni við „aukinn fjölda tækja“, auðvelda tengingu og hærra gagnaflutnings- og hleðsluhraða sem ástæðurnar á bak við breytinguna.

Hjá Toyota var ákvörðunin um að skipta yfir í USB-C eingöngu árið 2019 eftir djúpa greiningu á því hvert neytenda raftækjamarkaðurinn var að stefna, sagði Hal Eubanks, yfirmaður háþróaðrar tækni þvert á gerðir bíla hjá Toyota Motor North America. Samkvæmt Eubanks inniheldur þetta sjálfvirkan akstur og margmiðlun, þar á meðal hvernig viðskiptavinir Toyota tengja sig inn í bílana sína.

Hann sagði að innri og ytri greining leiddi í ljós að í lok árs 2021 myndi USB-C, hvað varðar Apple iPhone, tákna 90,4 prósent notenda og í lok árs 2022 væri þeir yfir 99 prósent,“ með jafnvel enn fleiri Android notendur. Samt, sagði Eubanks, „það var ekki endilega auðveld ákvörðun að skipta 100 prósent yfir í USB-C úr USB-A vegna þess að jafnvel þessi litla hluti fólks skiptir okkur máli.

En þegar öllu er á botninn hvolft er það bara að hlutfall snjallsíma sem ætluðu að vera á USB-C á þessum tíma var bara yfirþyrmandi.“

Flest USB-A tengi eru takmörkuð við 7,5 vött, en USB-C tengi í dag bjóða upp á 15 watta hleðslu og hærri. Fyrir nýja Toyota og Lexus bíla – frá og með 2024 Toyota Tacoma á þessu ári – mun bílaframleiðandinn fara yfir í 45 watta hleðslu.

Þetta er meira afl en núverandi iPhone eða Android símar geta tekið á móti, en það „framtíðartryggir“ viðskiptavini Toyota, sagði Eubanks.

Umskiptin sparaði einnig japanska bílaframleiðandanum peninga, sagði Eubanks. „Ég get ekki farið nánar út í það, en við höfum lækkað verðið á hverju USB-C tengi okkar þar sem þau hafa farið úr USB-A í USB-C. Það er ekki það að þau hafi verið sérstaklega dýr á hvert tengi til að byrja með, heldur þau hafa lækkað verulega í verði frá því sem var.“

Bílaframleiðendur héldu líklega USB-A tengi í ökutækjum sínum fyrir „samhæfi,“ sagði Sam Abuelsamid, aðalgreinandi fyrir Guidehouse Insights. „Fólk er með fullt af snúrum í kring sem það hefur safnað í gegnum árin. Ef þú ert með USB-A snúrur gætirðu viljað halda áfram að nota þær í einhvern tíma.“

En hann sagði að jafnvel þeir sem halda fast í USB-A muni að lokum breytast eingöngu í USB-C. „Með næstu kynslóð módela munu þær líklega færast yfir í USB-C“.

Ford notar báðar tegundir tengja „til að auðvelda umskiptin sem margir viðskiptavinir okkar ganga í gegnum þegar þeir uppfæra rafeindatæki sín í nýjustu tækni,“ sagði talsmaður Alan Hall.

Marvin Lewis, verkfræðingur hjá GM, sagði að fyrirtækið hafi hafið umskipti yfir í USB-C eingöngu með Cadillac Lyriq, vegna þess að USB-A „mun ekki geta tengst framtíðartækjum.“ „Hann sagði að önnur farartæki myndu fylgja á eftir þegar þau yrðu endurnýjuð eða endurhönnuð.

Í RAM 1500 eru báðar gerðirnar til staðar.

Hæ, C (og bless, A)

Markviss afl

Þó að það hafi verið kynnt fyrir næstum áratug síðan, hefur USB-C verið í stöðugri þróun og heldur áfram að þróast og bæta, sagði Rahman Ismail, yfirmaður tæknimála hjá USB Implementers Forum. Ismail sagði að vöxtur USB-C væri sérstaklega mikilvægur í bílnum þar sem notkun uppfærða tengisins dreifist um allan tækniheiminn.

„Það er ekki bara fólk sem notar síma lengur; það er að nota miklu fleiri hluti í aftursætinu – tölvur, krakkar á iPad-tölvunum sínum – og þeir þurfa miklu meira afl,“ sagði Ismail, sem er einnig yfirverkfræðingur með nokkur einkaleyfi hjá tölvukubbaframleiðandanum Intel Corp.

Hvernig USB-C er uppsett gerir bílaverkfræðingum kleift að flokka mismunandi aflstig til mismunandi tengja í ökutækinu á meðan þeir geta borið nægilega gagnabandbreidd til að keyra mörg kerfi samtímis, sagði Ismail. Það er sérstaklega mikilvægt þar sem bílaiðnaðurinn færist yfir í rafknúinn akstur byggðan á rafhlöðum, þar sem sóun á vöttum getur þýtt minna aksturssvið.

„USB-C gefur bílaframleiðandanum tækifæri til að vera grænni og það var, einmitt með því að hann getur nú stjórnað því magni rafhlöðuorku sem þú getur [skilað í hvert hleðslutengi í ökutæki] og haft mjög skilvirkan flutning á krafti sem þú getur stjórnað nákvæmlega og rétt,“ sagði Ismail. „Þú getur gefið 100 vött á eitt tengi, 15 vött í annað og svo framvegis. Það er mikil hagkvæmni ávinningur þarna.“

Svo er USB-C lokaútgáfan fyrir hleðslusnúrur – síðasta lausnin önnur en spanhleðsla og Bluetooth-tenging? – Kannski, sagði Ravencraft.

USB-C – „er mjög öflugt, og það var hannað til að notast nokkuð lengi um ókomna tíð. „En við trúum því að USB-C sem aflgjafi verði nokkuð endingargóð lausn.“

(Automotive News Europe)

Fyrri grein

Volvo segir að fyrsti fjölnotabíllinn (MPV) verði skandinavísk stofa á hjólum

Næsta grein

Fengu bílinn endurgreiddan vegna stuttrar drægni

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Höf: Jóhannes Reykdal
08/10/2025
0

Eftir meira en áratug á markaðnum er Kia Soul að hverfa á braut. Kia hefur staðfest að framleiðslu Soul lýkur...

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Höf: Pétur R. Pétursson
08/10/2025
0

FSD stenur fyrir „full self driving” Útgáfa 14.1 er stærsta FSD uppfærsla í eitt ár FSD 14.1 hefur einnig nokkrar...

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

Höf: Jóhannes Reykdal
07/10/2025
0

Sagður endurskapa smárafbílinn þar sem ESB íhugar nýjar reglur um smábíla MEUDON, Frakkland — Dacia segir að Hipster hugmyndabíllinn þeirra,...

Kíkti í BL um helgina og sá lúxusbíl á lægra verði en keppinautanna

Höf: Pétur R. Pétursson
05/10/2025
0

Renault Rafale var frumsýndur á Íslandi hjá BL um helgina og á, án efa eftir að vekja athygli fyrir að...

Næsta grein
Fengu bílinn endurgreiddan vegna stuttrar drægni

Fengu bílinn endurgreiddan vegna stuttrar drægni

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílasýningar

Nýr og alrafmagnaður Kia EV4 frumsýndur um land allt

09/10/2025
Bílaframleiðsla

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

08/10/2025
Bílaheimurinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

08/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.