Rafmagns Mercedes CLA mun keppa við Tesla Model 3 frá 2025
Fóllksbílar munu fá rafmagns- og bensínafl með úrvali minnkað í fjórar gerðir samkvæmt „Electric first“ stefnunni
Mercedes-Benz er að undirbúa sig fyrir að takast á við Tesla Model 3 með alveg nýrri þriðju kynslóð CLA-bílsins sem býður upp á val á eigin þróuðum rafknúnum og mildum bensíndrifrásum.
Stefnt er að forsýningu á nýja fjögurra dyra bílnum í coupé-stíl sem hugmyndabíl á bílasýningunni í München í september áður en áætlað er að sala muni hefjast snemma árs 2025.
Sem hluti af nýlegum aðgerðum til að einfalda nafngiftir þýska tegundanna, er gert ráð fyrir að nýr Mercedes-Benz CLA haldi sínu hefðbundna nafni bæði sem hreinn rafknúinn bíll og með brunahreyfli, frekar en að taka upp EQ undirmerkið sem notað er fyrir rafmagnsgerðir í dag.
Hann er á meðal fjögurra nýrra „Entry Luxury“ gerða sem Mercedes-Benz mun setja á markað á næstu þremur árum sem hluti af yfirgripsmikilli endurskipulagningu á fyrirferðarmiklum bílum sínum samkvæmt „Electric First“ stefnu sinni.

Í meiriháttar áherslubreytingu í átt að hærri gerðum, segir Mercedes-Benz að það muni fækka minni gerðum úr þeim sjö sem það býður upp á í dag í aðeins fjórar fyrir árslok 2026.
Þessi ráðstöfun mun leiða til þess að núverandi bílum með brunavél verði hætt, svo sem Mercedes-Benz A-Class hlaðbakur, A-Class með hefðbundnu hjólhafi, hinn kínversk smíðaði A-Class fólksbíll með lengra hjólhafi og fjölnotabíllinn Mercedes-Benz B-Class MPV.
Í endurbættri fyrirferðarmiklu bílaframboði munu nýi CLA fólksbíllinn fá til liðs við sig arftaka CLA „Shooting Brake“, GLA/EQA crossover og GLB/EQB sportjeppa.
Allar fjórar gerðir eru framleiddar í bæði rafmagns- og bensíngerð í verksmiðjum Mercedes-Benz í Rastatt í Þýskalandi og Kecskemét í Ungverjalandi.

Munum einbeita okkur að því sem er farsælast
Ola Källenius, forstjóri Mercedes-Benz, sagði í smáatriðum um áætlanir Mercedes-Benz: „Við munum einbeita okkur að þeim gerðum sem við teljum að séu farsælastar á heimsvísu.
Til grundvallar væntanlegum gerðum er nýr Mercedes Modular Architecture (MMA) grunnur, eins og hann er forsýndur af Vision EQXX hugmyndabílnum.
Ólíkt MB-EA grunninum – sem, að því er Mercedes-Benz staðfestir, mun eingöngu styðja hreinar rafknúnar gerðir og er ætlaður til framleiðslu árið 2025 sem grunnur fyrir komandi rafmagnsútgáfur af C-Class og GLC – er verið að hanna MMA grunninn fyrir bæði hreinar-rafmagns og brennsluvélar.
Källenius útskýrði tvöfalt hlutverk nýja grunnisins og sagði: „Hann er fyrst rafmagns. En það þýðir ekki að það sé eingöngu rafmagn.“

Einnig er fullyrt að lengra hjólhaf en er í dag á CLA í dag muni veita bættan aðgang að bæði fram- og afturhluta farþegarýmisins.
Þegar nýi CLA kemur árið 2025 verður hann upphaflega seldur í rafmagnsformi, með mildum blendingsbrennsluvalkosti sem kemur sex mánuðum síðar en aðeins á völdum mörkuðum.
Þetta gefur til kynna að AMG útgáfur séu líka líklegar, þó að það hafi enn ekki verið staðfest.
Í hreinu rafmagnsformi styður MMA 800V hönnunn með hleðslu við allt að 350kW. Þetta gerir kleift að hlaða rafhlöðuna 10-80% innan 30 mínútna á öflugu DC-kerfi, segir Mercedes-Benz.
Uppbyggingin í „hjólabrettastíl“ hefur verið hugsuð í kringum nýja litíum járnfosfat (LFP) rafhlöðu.
Það er byggt á frumu-til-pakka framleiðslu meginreglu og er fullyrt að bjóða upp á gríðarlega betri skilvirkni yfir litíumjónaeiningarnar sem fyrirtækið notar í dag.
Mercedes-Benz ætlar einnig að kynna nýja „sílikon-anode“ rafhlöðu sem þróuð var í samstarfi við Sila í langdrægri útgáfu af nýju CLA fólksbílnum.
Fyrstu prófanir eru sagðar hafa skilað meðalorkunotkun undir 12kWh á 100 km (5.2mpkWh).

Með rafhlöðu af svipaðri 100kWh afköstum og Vision EQXX hugmyndabíllinn sýndi, myndi þetta veita nýju fjögurra dyra gerðinni drægni upp á nærri 850 km.
Bæði eins mótors framhjóladrifinn og tvímótors afturdrifinn útgáfa af nýju rafknúnu CLA fólksbílnum og Mercedes-Benz smærri bílasystkinum hans er fyrirhuguð.
Rafmótorunum er lýst sem annarri kynslóð varanlegra segulsamstilltra eininga og bera innra nafnið eATS2.0.
Þeir verða tengdir við nýlega þróaðanopnaður kísilkarbíð áriðil og veitir drif í gegnum tveggja gíra gírkassa.
Fjögurra strokka vélin sem boðið verður upp á í nýja CLA salerninu hefur verið þróuð af Mercedes-Benz í Þýskalandi en hún mun innihalda jaðaríhluti frá Geely sem mun einnig framleiða hana í nýstofnðri verksmiðju í Kína.

„Þetta er alveg ný vél sem er hönnuð fyrir Euro 7 losunarreglur,“ sagði Markus Schäfer, yfirmaður R&D hjá Mercedes-Benz.
Þessi bensíneining er talin vera með hluti af M254 aflgjafanum sem notuð eru af fjölmörgum núverandi gerðum Mercedes-Benz.
Autocar getur staðfest að hann verði eingöngu í boði í mildu blendingsformi með 48V rafbyggingu og innbyggðum ræsimótor sem er festur á gírkassa sem veitir aukið afl og tog við hröðun ásamt losunareiginleikum.
Tengitvinn aflrás verður ekki í boði, segir heimildarmaður og bætti við: „Í framtíðinni mun viðskiptavinurinn geta valið á milli hreins rafmagns eða milds blendings bensíns eftir markaði.
Önnur þróun sem á að koma fram á nýja CLA er sérstakt MB.OS stýrikerfi Mercedes-Benz.
Nýi örgjörva-til-ský arkitektúrinn, sem kynntur var af Källenius í Silicon Valley R&D miðstöð Mercedes-Benz, hefur verið þróaður til að styðja forrit frá þriðja aðila og mun veita aðgang að Google kortum og öðrum nýjum aðgerðum. Källenius bætti við að nýi fólksbíllinn muni einnig fá aksturshjálparaðgerðir á stigi tvö plús.

Breyting á magni alls staðar í iðnaði þýðir að Mercedes mun ekki sleppa litla bílnum

Það er sjaldgæft að staðfesting á verðlagningu sendi höggbylgjur í gegnum iðnaðinn, en tilkynningin um að nýr Mercedes EQE sportjepplingur muni kosta allt að 90.000 pundum (um 15,3 milljónir ISK) fannst mörgum eins og köld gusa í andlitið segir vegur Autocar.
Það er ansi áberandi vísbending um hvernig iðnaðurinn gengur – og ekki efnilegur. En með tilkomu nýrrar „Entry Luxury“ fjölskyldu kemur vísbending um fullvissu um að þríhyrnda stjarnan hafi ekki alveg gleymt aðalatriðumunum á markaðinum í leit sinni að arðbærari markaði.
Í samræmi við víðtækari umskipti í iðnaði í átt að hagnaði umfram magn, vill Mercedes efla og kynna lúxusáfrýjun stærstu og ríkulegustu tilboða sinna en er ekki tilbúið að hætta alveg með smærri bíla sína.
Við munum brátt horfa á umbúðirnar fara af öðrum mikilvægum Tesla Model 3 keppinaut.
Það er ekkert orð um verðlagningu enn sem komið er, en áherslan á að hámarka skilvirkni og drægni bendir til meðvitundar um nauðsyn þess að gera þennan bíl að raunhæfu daglegu tilboði. Góðar fréttir fyrir þá sem hafa áhyggjur af lúxusfókus Mercedes myndi gera allt annað óviðunandi.
(byggt á grein á vef Autocar)
Umræður um þessa grein