Miðvikudagur, 18. júní, 2025 @ 10:06
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Þar sem önnur kynslóð þótti betri

Pétur R. Pétursson Höf: Pétur R. Pétursson
13/07/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 5 mín.
267 18
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Þar sem önnur kynslóð þótti betri

Það hefur alveg verið álitamál hvort nýjar kynslóðir bíla séu betri en þær eldri. Vefurinn Retro Motor hefur tekið saman bíltegundir sem þykja hafa batnað með tilkomu annarar kynslóðar.

Oft komu nýjungar hægt og rólega milli árgerða og einu og öðru var breytt svo lítið bæri á. Litlir gallar og ýmis leiðindi voru löguð í nýrri árgerð. Mun drastískari breytingar urðu svo aftur með nýrri kynslóð.

Sjáið til dæmis hvernig Golfinn þróaðist, Toyota Corolla og Ford Escort. Eini bíllinn af umræddum bílum hefur haldið sérstöðu sinni allan tímann – það er Golfinn. Allavega heitir bíllinn það sama og í upphafi.

Skoðum nokkra bíla þar sem önnur kynslóð var talin mun betri en sú fyrsta.

Ford Cortina Mk2

Slagorð Ford vegna annarar kynslóðar Cortina var, „ný Cortina, betri Cortina”. Ford hafði gert talsverðar endurbætur á Cortinunni. Vélarnar voru fleiri og öflugri, meira rými, stærri gluggar, stærra skott og meiri lúxus. Allt átti þetta að gefa til kynna að bílkaupandinn fengi meira fyrir peninginn. Hins vegar er álitamál hvort önnur kynslóð Cortina hafi verið eins falleg og sú fyrsta en þetta nýja útlit lagði grunninn að fjölskyldubílum Ford út áttunda áratuginn.

Opel Astra Mk2

Fyrsta Astran (seldur sem Vauxhall í Bretlandi) var ansi vel heppnaður bíll. Hann seldist vel og var viðspyrnan sem Opel þurfti til að verða verðugur keppninautur Ford. Önnur kynslóð Opel Astra gerði gott betur, þökk sé velheppnuðum kúptum línum bílsins sem þótti flott hönnun á níunda áratugnum. Kaupendum þóttu þeir vera að fá mikið fyrir aurinn. Opel Astra var valinn bíll ársins árið 1985 en hann kom í þónokkrum útfærslum s.s. sem skutbíll, fimm dyra, fjögurra dyra, GTE og GTE 16V.

Volkswagen Polo Mk2

Fyrsti Poloinn var hannaður af Bertogne hinum franska en hann þótti verulega vel heppnaður smábíll þegar hann kom fyrst. Hann var líka fyrsti bíllinn sem Volkswagen kom með á markaðinn í flokki smábíla en þeir höfðu ekkert sérstaklega mikla reynslu í þessum flokki. Önnur kynslóð Polo var eins konar hálfur skutbíll (breadvan) og var óumdeilanlega mjög nýtískulegur. Hann hafði lágan loftstuðul eða um 0,39  og var boðinn fimm dyra, þriggja dyra og í ansi sportlegri útgáfu sem kölluð var G40.

Seat Ibiza Mk2

Seat er ein mesta drusla sem undirritaður hefur átt. Hann var samt nokkuð flottur í útliti og fyrsta útgáfan skar sig úr hvað það varðar, enda komu nöfn eins og Giugiaro við sögu hönnunarinnar en hún var með með dassi af Karmann og Porsche. Önnur kynslóð þess bíls var hins vegar allt annar bíll enda voru Volkswagen menn komnir í spilið. Byggður á sama grunni og Polo en með mun mýkri línum.

Jaguar Mk2

Jaguar þótti með flottari bílum sjöunda áratugarins. Þær breytingar sem urðu á annarri kynslóð Jaguar í kringum 1960 voru án efa stærstu umbætur sem gerðar höfðu verið á Jaguar á milli kynslóða. Nánast algjörlega nýtt útlit. Blaðaumfjallanir frá þessu tímabili varpa berlega ljósi á sannleikskorn um breyttan og miklu betri Jaguar. Umfangsmiklar breytingar bæði á innra og ytra rými gerðu þennan nýja Jaguar enn betri.

Honda Civic Mk2

Honda Civic var hinn raunverulegi „game changer” fyrir Honda og settu þá á kortið sem bílaframleiðendur. Þrátt fyrir gífurlegar vinsældir fyrstu kynslóðar bílsins var sú nýja lengri, breiðari og plássmeiri en forverinn.

Ford Escort Mk2

Það var ekki auðvelt að búa til bíl sem hafði náð þeim vinsældum sem fyrsta kynslóðin naut. Escort sló í gegn árið 1968 og seldist í meira en milljón eintökum. Önnur kynslóð bílsins leit dagsins ljós árið 1975 og fékk umbætur sem eftir var tekið. Klassíska „kók flösku” lag bílsins var horfið en sá nýi var kantaðri. Þrátt fyrir að vera nánast sömu stærðar og sá gamli var hann mun hagkvæmari í rekstri enda búið að sníða af honum marga vankanta gamla bílsins.

Honda Prelude Mk2

Hver man ekki eftir þessum eðalvagni. Ótrúleg breyting frá fyrri kynslóð sem þótti reyndar afspyrnu flott. Hann var stærri, kraftmeiri, skemmtilegri í akstri og með samlokuljósum og ABS bremsubúnaði. Hann var pakkaður af nýrri og flottri tækni sem Honda var leiðandi í á tímabilinu. Aldeilis flottur bíll og á óskalistanum hjá mörgum.

Heimild: retromotor.co.uk og Wikipedia

Fyrri grein

Renault 4 snýr aftur

Næsta grein

Slitflötur hjólbarða

Pétur R. Pétursson

Pétur R. Pétursson

Vefstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Hvað er „sportjeppi“? Við höfum svarið … eða þannig

Höf: Jóhannes Reykdal
16/02/2025
0

En umræðurnar halda áfram..... Ein umdeildasta umræða í bílaheiminum er um skilgreininguna á SUV („Sport Utility Vehicle”) sem við hér...

1987 Ford Sierra RS500 Cosworth

1987 Ford Sierra RS500 Cosworth

Höf: Pétur R. Pétursson
01/02/2025
0

150.0000 pund er verðið sem eigandinn vill fá fyrir gripinn 27.000 mílur - aðeins þrír eigendur frá upphafi Númer 39...

Næsta grein
Slitflötur hjólbarða

Slitflötur hjólbarða

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

17/06/2025
Bílaframleiðsla

Toyota segir að nýi Aygo X tvinnbíllinn verði hreinasti bíll Evrópu án tengils

11/06/2025
Bílaframleiðsla

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

08/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.