Þriðjudagur, 19. ágúst, 2025 @ 15:26
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Man einhver eftir Fordson?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
14/03/2022
Flokkar: Bílasagan
Lestími: 3 mín.
274 12
0
137
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Man einhver eftir Fordson?

Stundum þarf ekki mikið til að rifja upp gamlar minningar.

Þegar ég var að horfa á þátt um Father Brown á einni af bresku sjónvarpsstöðvunum (Sjónvarpið er einmitt að sýna þessa þætti undir heitinu Séra Brown), þá brá þar fyrir kunnuglegum bíl frá unglingsárunum, eða Fordson, og í þessu tilfelli útgáfu með tveggja manna húsi og palli.

Á árunum frá 1950 voru þó nokkrir svona bílar í notkun í Hafnarfirði.

Vinahjón foreldra minna, og foreldrar eins bekkjarfélaga í skóla á þessum tíma, áttu svona bíl, fallegt eintak sem var fjölskyldubíllinn á heimilinu.

Eins var þetta vinsæll „vinnubíll“ hjá iðnaðarmönnum. Margir þeirra höfðu upphaflega komið sem sendibílar, en húsið sagað í sundur fyrir aftan framsætin, sett þil og pallur fyrir aftan.

Man bara eftir einum sem hafði greinilega verið fluttur inn með palli, en verksmiðjurnar á Englandi smíðuðu jöfnum höndum bíla með heilu húsi eða hálfu húsi og palli.

Framleiddur frá 1938 til 1957

Fordson E83W, (einnig seldur frá 1952 undir Thames vörumerkinu sem Thames E83W), var 10 cwt (hálft tonn) léttur atvinnubíll sem smíðaður var af Ford Bretlandi í Ford Dagenham samsetningarverksmiðjunni (heimili Fordson dráttarvéla) á árunum 1938 til 1957.

Sendibíllinn var seldur í Ástralíu sem Ford Ten-Ten og E83W var fáanlegur í ýmsum myndum víða um heim þegar Bretland leitaði til útflutnings eftir síðari heimsstyrjöldina.

Í sumum löndum var „framendinn og undirvagninn“ aðeins fluttur inn og smíðað yfir hann á staðnum.

E83W-bíllinn var ætlaður litlum flutninga-, viðskipta- og kaupmannamarkaði þar sem hann seldist vel. Einnig var boðið upp á afbrigði hálfgerðs „stationbíls“ með gluggum á hliðum.

Í og eftir seinni heimsstyrjöldina voru mörg sérhæfð afbrigði eins og færanlegir „matarbílar“, ísbílar og jafnvel brunadælur smíðaðar á E83W undirvagninn.

10 hestafla vél

E83W var knúinn af 1.172 cc Ford 10 hestafla hliðarventilvél, með 3ja gíra gírkassa, og var mikið niðurgíraður í afturöxlinum.

Þetta gerði Fordson mun meira hægfara en venjulega fólksbíla, með hámarkshraða sem er ekki meira en 65 km/klst.

Fyrir utan 10 hestafla vélina deilir E83W nokkrum hlutum með nokrum öðrum gerðum af minni bílum Ford á þessum tíma. Fram- og afturöxlar eru mun þyngri en í fólksbílum og öðrum svipuðum sendibílum og deila sumum hlutum eins og legum og öðrum íhlutum með Ford V8 (módel 62 og E71A).

Og enn ein skemmtileg viðbót: Framljósunum var deilt með E27N dráttarvélinni, sem voru aðeins aukabúnaður á dráttarvélinni.

Vinsælir á Íslandi eftir heimstyrjöldina

Í bókinni Saga bílsins á Íslandi 1904 – 2004 eftir Sigurð Hreiðar, segir svo um Fordson: „Að stríði loknu kom hingað mikið af Fordson sendibílum frá Bretlandi. Algengt var að setja á þá hliðarglugga og sæti aftur í.“

Þannig var þetta orðinn ágætis heimilisbíll.

Verslanir notuð þessa bíla sem sendibíla, þar á meðal Silli og Valdi, og hér má einmitt sjá mynd af einum af bílum þeirra.

Fyrri grein

Spyrna – í snjó – upp brekku: Hví ekki?

Næsta grein

Gamlir nýir bílar

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Algjör veisla fyrir rúntara

Höf: Pétur R. Pétursson
12/07/2025
0

Við tókum Guðfinn Eiríksson, stjórnarmann í Bílaklúbbnum Krúser, tali eftir þáttöku hans á Västerås Summermeet sem fram fór fyrir skömmu...

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Af hverju er merkið á Audi fjórir hringir?

Höf: Jóhannes Reykdal
23/06/2025
0

Audi var stofnað árið 1909 en fékk ekki fjóra hringi fyrr en árið 1932. Við skoðum söguna… Ef einhver segði...

Ford Pinto, elskaður og hataður

Ford Pinto, elskaður og hataður

Höf: Pétur R. Pétursson
08/04/2025
0

Ford Pinto var svar Ford Motor Company við vaxandi samkeppni frá japönskum og evrópskum smábílum á sjöunda áratugnum. Pinto var...

1969 BMW 2000CS – klassískur kúpubakur!

Höf: Pétur R. Pétursson
09/03/2025
0

BMW 2000CS er hluti af „Neue Klasse“ línunni frá BMW og var framleiddur frá árinu 1965 til 1969. Þetta var...

Næsta grein
Svona var Jeremy Clarkson fyrir 25 árum

Svona var Jeremy Clarkson fyrir 25 árum

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.