Tyrkland kynnir frumgerðir í 3,7 milljarða dollara bílaverkefni
-nýjustu fréttir úr bílaheiminum koma úr óvæntri átt – frá Tyrklandi!
Tyrkland afhjúpaði frumgerðir fyrir rafbílaverkefni sín á föstudag þar sem ríkisstjórnin tilkynnti um hvata til að styðja við metnað Recep Tayyip Erdogan forseta til að búa til tyrkneskt farartæki.
Sameiginlegt bílaátak tyrkneskra bílafyrirtækja, eða TOGG, sem samanstendur af fimm fyrirtækjum og regnhlífarsamtökum fyrirtækja, mun stofna verksmiðju í Bursa samkvæmt forsetaúrskurði í opinbera fréttablaðinu.
Fjárfestingin sem er um 22 milljarðar líra (3,7 milljarðar dollara) gerir kleift að framleiða fimm gerðir og samtals 175.000 eintök rafknúinna ökutækja á ári.
Fyrsti bíllinn er rafknúinn sportjeppi
Sá fyrsti, sportjeppi af minni gerð, verður kynntur árið 2022 samkvæmt vefsíðu TOGG. Hópurinn hefur verið að gefa vísbendingar um hvernig hann mun líta út á Twitter síðu sinni í marga daga.

Bíllinn var hannaður af Pininfarina á Ítalíu, að því er dagblaðið Dunya greindi frá 11. desember.
Reiknað er með að verkefnið leggi fram 50 milljarða dollara til tyrkneska hagkerfisins á 15 árum eftir 2022, sagði forstjóri TOGG, Mehmet Gurcan Karakas, sem er fyrrverandi framkvæmdastjóri Bosch.
Rekstrarstjóri TOGG er Sergio Rocha, sem er fyrrum forstjóri General Motors í Kóreu.
TOGG mun njóta góðs af umfangsmikilli skattalækkun, ókeypis úthlutun lands, vaxtalækkun og kaupábyrgð ríkisins á 30.000 ökutækjum til ársloka 2035, samkvæmt skipuninni.
Fjárfestum er skylt að leggja fram að minnsta kosti 3,5 milljarða líru í reiðufé sem fjármagn í lok árs 2023.
Erdogan hvatti fyrst tyrknesk fyrirtæki til að taka höndum saman um að framleiða innlend ökutæki fyrir níu árum og sagði í janúar 2011 að hann væri „að leita að hraustum náunga, fjárfesti í innlendum bíl.“
Meira en sex árum eftir það ávarp var stofnaður hópur sem samanstendur af Anadolu Group, BMC, Kok Group, farsímafyrirtækinu Turkcell og Zorlu Holding, eiganda sjónvarpsframleiðandans Vestel.
Seldir á alþjóðavísu
Erdogan, sem opinberaði fyrst áætlanir sínar í nóvember 2017 um að koma fram með bíl, sem algerlega var framleiddur í Tyrklandi fyrir árið 2021, sagði að bíllinn yrði afrakstur framfara Tyrklands í iðnaðartækni og bætti við að Tyrkland stefndi ekki aðeins að því að selja bílinn innanlands heldur vildi hann að TOGG yrði alþjóðlegt vörumerki.
„Við erum öll saman að verða vitni að 60 ára draumi Tyrklands verða að veruleika,“ sagði hann og vísaði til mistekinna áforma í fortíðinni um að smíða fullkomlega heimaframleiddan bíl. „Þegar við sjáum þennan bíl á vegum um allan heim munum við hafa náð markmiði okkar.“
Í kjölfar ræðu hans var rauðum jeppa og gráum fólksbíl ekið inn á sviðið, með merkjum TOGG.
Hleðslustöðvar um allt landið tilbúnar árið 2022
Erdogan sagði að hleðsluvirki rafbíla yrði tilbúið á landsvísu árið 2022.
Tyrkland er nú þegar stór útflytjandi til Evrópu af bílum sem smíðaðir eru innanlands af bílaframleiðendum eins og Ford, Fiat Chrysler bifreiðum, Renault, Toyota og Hyundai.
Í október sagðist Volkswagen hafa frestað lokaákvörðun um hvort reisa ætti bílaverksmiðju í Tyrklandi vegna alþjóðlegrar gagnrýni á tyrkneskar hernaðaraðgerðir í Sýrlandi í október.
(Reuters og Bloomberg)