Fimmtudagur, 9. október, 2025 @ 6:09
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Þegar það þurfti að þvo dekkin

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
30/10/2022
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 3 mín.
285 18
0
145
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Þegar það þurfti að þvo dekkin

Margir bíleigendur hafa lent í því að bíllinn þeirra hafi setið fastur og spólað og það jafnvel þótt hann hafi verið búinn nýjum góðum snjódekkjum og ekki svo mikill snjór.

Ástæðan til þessa er mjög einföld: Tjara hefur sest á dekkin og þegar það gerist virkar tjaran eins og besta bón – dekkin missa nánast allt veggrip og þau byrja að spóla.

Því ætla ég að rifja upp grein sem ég skrifaði í DV Bíla veturinn 1996:

„Mikill saltaustur á götur veldur því að tjaran í malbikinu leysist upp og finnur sér þess í stað samastað á lakkinu á bílunum en ekki síður á hjólbörðunum, en gúmmí og tjara eiga ágæta samleið.

Þegar tjaran sest á yfirborð dekkjanna myndar hún hála húð sem virkar eins og besti skíðaáburður á dekkin. Það þarf því lítinn snjó til þess að dekkin byrji að spóla.

Því er mikilvægt að hreinsa dekkin reglulega og til þess má nota „white spirit“ (terpentínu) sem hægt er kaupa á næstu bensínstöð eða byggingavöruverslun en einnig eru til á flestum bensínstöðvum sérstök „tjöruþvottaefni“, sum jafnvel nokkuð vistmild.

Besta aðferðin er að nota gamla uppþvottaburstann úr eldhúsvaskinum sem hættur er að gegna sínu hlutverki við diska- og pottaþvott.

Með því að hella smálögg af white spirit, eða „þvottaefninu“, í krukku og dýfa burstanum i vökvann er hægt að bursta dekkin án þess að of mikið af mengandi vökvanum leki niður og mengi umhverfið. Aðrir hafa þann hátt á að bleyta tvist með white spirit og nudda tjöruna af dekkjunum.

Með þessu lekur alltaf eitthvað af efninu niður og á eftir kemur vandamálið hvað á að gera við olíublautan tvistinn.

Sérstaklega mikilvægt er fyrir utanbæjarmenn sem leggja leið sína í saltpækilinn á götum Reykjavíkur að hafa það í huga að hreinsa dekkin áður en lagt er af stað heim aftur því of mörg dæmi eru til þess að bíll sem sat eins og klettur á veginum á leið til Reykjavíkur hafi endað úti í skurði á leiðinni heim vegna þess að dekkin voru búin að missa allt veggrip vegna tjöru“.

Meira að segja góð snjódekk missa veggrip þegar mikil tjara sest á þau þegar götur eru saltaðar.

Þurfti að þvo dekkin til að komast heim

Góð saga er til af bónda sem bjó austan Mosfellsheiðar og keyrði í snjónum án nokkurra vandamála að austan yfir heiðina og eins og leið lá um Mosfellsdalinn og í bæinn í Mjólkurfélag Reykjavíkur til að ná í vörur.

Eftir aðeins fleiri snúninga í Reykjavík þá var farið aftur til baka, en í fyrsta sjóskaflinum rétt fyrir ofan heimili Nóbelskáldsins í Laxnesi þá vildi gamli góði Land Rover ekki fara lengra, bara spólaði, þvert á það sem hann hafði gert við upphaf ferðarinnar.

Hjálpsamur nágranni dró jeppann úr skaflinum og benti bóndanum á að renna niður í Þverholtssjoppuna í Mosfellssveitinni (eins og bæjarfélagið hét þá) og fá sér tvist og brúsa af white-spirit og þvo síðan dekkin vel áður en aftur yrði lagt í skaflana.

Þetta var gert, dekkin voru þvegin vel og vandlega og þetta gekk eftir því á hreinu dekkjunum brunaði jeppinn yfir heiðina austur á nokkurrar viðstöðu.

Sérstök þvottaker fyrir dekk

Fyrir liðlega 60 árum þegar ég fékk ökuréttindi, þá voru ekki til nein „snjódekk“ og fæstir bílar notuð sömu dekkin jafnt sumar og vetur.

Eina ráðir til að komast áfram í miklum smjó var að setja keðjur undir bílana.

En það er hundleiðinlegt að berja göturnar í þéttbýlinu á keðjum og því var á tímabili í lok síðustu aldar voru meira að segja sérstök „þvottaker“ sem í var hreinsiefni, sem bíleigendur gátu ekið í gegn um til að halda dekkjunum hreinun þegar götur voru þaktar af snjó.

En auðvitað „mengaði“ þetta umhverfið því bílarnir skildu eftir sig svarta „tjöruslóð“ þegar þeir óku upp úr kerunum með hreinsiefninu, og þetta var lagt af fljótlega.

Þetta virkaði dável sérstaklega á meðan göturnar voru þaktar snjó og ekkert salt var notað.

Fyrri grein

Tveir nýir rafbílar sagðir á leiðinni frá Jeep

Næsta grein

Af hverju ek ég rafmagnsbíl?

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Höf: Jóhannes Reykdal
08/10/2025
0

Eftir meira en áratug á markaðnum er Kia Soul að hverfa á braut. Kia hefur staðfest að framleiðslu Soul lýkur...

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Höf: Pétur R. Pétursson
08/10/2025
0

FSD stenur fyrir „full self driving” Útgáfa 14.1 er stærsta FSD uppfærsla í eitt ár FSD 14.1 hefur einnig nokkrar...

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

Höf: Jóhannes Reykdal
07/10/2025
0

Sagður endurskapa smárafbílinn þar sem ESB íhugar nýjar reglur um smábíla MEUDON, Frakkland — Dacia segir að Hipster hugmyndabíllinn þeirra,...

Kíkti í BL um helgina og sá lúxusbíl á lægra verði en keppinautanna

Höf: Pétur R. Pétursson
05/10/2025
0

Renault Rafale var frumsýndur á Íslandi hjá BL um helgina og á, án efa eftir að vekja athygli fyrir að...

Næsta grein
Af hverju ek ég rafmagnsbíl?

Af hverju ek ég rafmagnsbíl?

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

08/10/2025
Bílaheimurinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

08/10/2025
Bílaframleiðsla

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

07/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.