Miðvikudagur, 20. ágúst, 2025 @ 2:48
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Kolefnisfótspor Polestar

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
22/12/2021
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 3 mín.
276 9
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Umskiptin yfir í rafknúin farartæki eiga sér stað af ýmsum ástæðum, aðallega umhverfislegum. Bílaframleiðendur hafa raunar ekkert val en að draga verulega úr kolefnisfótspori sínu og losun gróðurhúsalofttegunda.

Þetta verður ekki mögulegt með brunahreyflum.

Rafbílar munu vissulega hjálpa en aðrir þættir skipta líka máli. Hvaðan kemur til dæmis orkan sem þarf til að knýja þá? Að brenna kolum til að knýja raforkukerfið er ekki beint grænt.

Orkan á Íslandi góður kostur

Í tilefni af frumsýningu Polestar 2 (reynsluakstursgrein um Polestar 2 birtist á Bílabloggi í dag) á Íslandi segir Nils Mösko, forstöðumaður stefnumótunar og viðskiptaþróunar hjá Polestar: „Við hlökkum til að koma með Polestar til Íslands sem er í fararbroddi í heiminum þegar kemur að grænni orku.

Þar sem raforkan á Íslandi er næstum 100% endurnýjanleg og metnaður okkar til að ná kolefnishlutleysi er mikill, erum við líka mjög stolt af því að bæta Íslandi við markaðssvæðin okkar.

Sem framleiðandi hágæða rafbíla fannst okkur Brimborg vera kjörinn samstarfsaðili og við erum ákaflega ánægð með að vera komin í samstarf með þeim.“

Bílaframleiðendur axla ábyrgð

„Bílaframleiðendur þurfa að axla alla ábyrgð,“ sagði forstjóri Polestar, Thomas Ingenlath. „Í hverri viku sjáum við nýja tilkynningu um að bílaframleiðandi sé að breyta um stefnu í átt að rafvæðingu. En það er ekki nóg að fara í rafmagn eitt sér. Að gera bíla rafknúna er ekki lokaleikurinn, það er upphafspunktur. Við þurfum að vera heiðarleg og gagnsæ. Traust neytenda er mikilvægt.“

Fyrirtækið vísar í nýlegar rannsóknir sem benda til þess að aðeins einn af hverjum fjórum bílaviðskiptavinum treysti bílaframleiðendum varðandi gagnsæi.

„Fólk sem kaupir bíla Polestar og rafbíla almennt þessa dagana gerir það oft vegna þess að því er annt um umhverfið og félagslegt réttlæti.“

Til að sanna sig hefur Polestar gefið út línurit sem sýnir lífsferilsmat (LCA).

Kolefnisfótspor 24-25 tonn í upphafi aksturs

Þessar upplýsingar sýna að bíllinn með einum mótor af langdrægari gerð og staðalgerð með einum mótor yfirgefa kínversku verksmiðjuna með kolefnisfótspor á bilinu 24 til 25 tonn af C02e.

Að því gefnu að ökutækið sé hlaðið grænni orku (þ.e.a.s. ekki kolum eða dísilolíu), þá ættu þessar tölur að haldast stöðugar út líftíma ökutækisins, sem á einstaklega vel við hér á landi, þar sem allt okkar rafmagn kemur frá endurnýjanlegum orkugjöfum.

Langdrægari gerðin með tveimur mótorum, eins og sú gerð Polestar sem er í reynsluakstri hér hjá okkur, hefur áður verið gefin upp með 26,2 tonn af C02e þegar sá bíll kemur frá verksmiðjunni. LCA er stöðluð aðferðafræði iðnaðarins til að meta umhverfisáhrif.

Tækni rafbíla skilar bíl með innan við en helmingi minni áhrifum kolefnisspors í akstri en jafngildi bensínbíls ef hann er hlaðinn grænni orku. Spurningin er hvernig bílaframleiðendur munu tileinka sér þetta gagnsæi?

Polestar, sem hefur það að markmiði að smíða fyrsta loftslagshlutlausa farartækið í heimi, vill vera gagnsætt varðandi kolefnisfótspor bíla sinna. Eigendur nýja Polestar 2 geta nú þegar fengið aðgang að yfirlýsingu um sjálfbærni vörunnar, sem sýnir mikilvæg gögn eins og C02e fótspor og uppruna efna til smíðinnar.

Hér má sjá dæmi um útreikning á kolefnisfótspori Polestar 2 frá óháðum aðila, Bolin 2020. Þarna er gengið út frá endurnýjanlegri orku frá vindrafstöðvum og að kolefnisfótsporið sé á líftíma bílsins, 200.000 km, sem 27 tonn.
Hér er hins vegar samanburðaryfirlit á milli Volvo XC40 með hefðbundinni brunavél og þar er kolefnisfótsporið áætlað 58 tonn. Þá er áætlun fyrir Polestar 2 sem nota myndi raforku frá blönduðu raforkukerfi, og þá er fótsporið komið í 50 tonn, og loks er lengst til hægri fótsporið frá bíl sem nota myndi rafmagn frá endurnýjanlegum orkugjöfum, 27 tonn.
Fyrri grein

Polestar vekur athygli á grænni hleðslu

Næsta grein

Polestar með þrjá nýja

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
Polestar með þrjá nýja

Polestar með þrjá nýja

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.