Laugardagur, 11. október, 2025 @ 13:38
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Jim Ratcliffe ætlar að smíða “arftaka Land Rover Defender” í Wales

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
02/01/2020
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 5 mín.
276 8
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Jim Ratcliffe ætlar að smíða “arftaka Land Rover Defender” í Wales

Auðmaðurinn Jim Radcliffe, ríkasti maður Bretlands og sem keypt hefur fjölmargar jarðir á Norðausturlandi til að vernda íslenska laxastofninn er komin á fullt í bílaiðnaðinum og hyggst framleiða „alvöru arftaka“ Land Rover Defender-jeppans. Bíllinn sem kallast Grenadier eða „fótgönguliðinn“ verður settur saman í verksmiðjum Ineos í Bridgend í Wales, nálægt Ford vélarverksmiðju sem búið er að tilkynna að verði lokað 2020. Radcliffe mun stefna að því að fá iðnaðarmenn frá Ford-verksmiðjunni til starfa við smíði jeppans.

Auðmaðurinn Jim Ratcliffe, umfangsmikill jarðaeigandi hér á landi, hyggst framleiða raunverulega arftaka Land Rover Defender í verksmiðjum í Wales.

Ríkasti maður Bretlands mun þannig smíða keppinaut Land Rover Defender jeppans í Bretlandi og skapa hundruð starfa í einu þegar bílaiðnaðurinn er í samdrætti vegna minnkandi sölu og óvissu um Brexit.

Samsetningin fer fram í Wales, en smíði grindar og yfirbyggingar í Portúgal, að sögn fyrirtækisins. Bifreiðin mun fara í sölu árið 2021.

Tilkynnt viku eftir frumsýningu á nýjum Defender

Jim Ratcliffe, sem er hreinskilinn talsmaður Brexit og margmilljarða auðmaður, tilkynnir um þetta varla viku eftir að Jaguar Land Rover frumsýndi endurgerða útgáfu af hinum 70 ára gamla Defender í Frankfurt.

Framleiðslufyrirtæki Ratcliffe, Ineos hefur ekki áhyggjur af því að tolla og tollaeftirlit sem líklegt er að komi eftir að Brexit truflar framleiðsluna. Á hverjum degi fara þúsundir bíla, íhluta og véla milli Bretlands og Evrópu, þar sem margir hlutar koma að framleiðslulínum aðeins augnablikum áður en þeir eru settir í nýja bíla, sem þýðir að tafir á landamærum myndu draga úr framleiðslu.

Vélar fyrir þessa bíla Ineos, sem settir verða saman á Englandi, munu koma frá BMW-verksmiðju í Austurríki en grind og yfirbygging mun koma frá nýrri verksmiðju í Estarejja í Portúgal. Framleiðslan ætti að lokum að verða 25.000 bílar á ári,

Enginn veit hvernig þessi nýi „arftaki Defender“, sem mun heita Grenadier eða „fótgönguliðinn“ muni líta út en hér er auglýsingaspjald frá Ineos, fyrirtæki Ratcliffe.

„Þegar við verðum komnir á það stig að framleiða mun allt sem hefur gerst hafa gerst og hindrunum sem ekki eru tollamál hafa verið yfirstignar eða við munum hafa unnið okkur í kringum þær,“ sagði Tom Crotty, framkvæmdastjóri fyrirtækjamála hjá Ineos.

Ineos, sem er að grunni olíufyrirtæki, er að veðja á að Grenadier muni höfða til kjarnakaupenda Defender, sem líta á nýjan Defender sem kynntur var á bílasýningunni í Frankfurt í þessum mánuði sem óhagkvæman og dýran.

„Við sjáum ekki nýja Defender vera í sama rými,“ sagði Mark Tennant, viðskiptastjóri hjá Ineos Automotive, í viðtali. „Það sem við erum að gera er gagnsemishyggja.“

Verksmiðjan í Bridgend mun stefna að því að taka við iðnaðarmönnum frá Ford-verksmiðjunum, þar sem starfa um 1.700 manns og er stefnt að því lokað verði í september 2020. Ineos fjárfestir 600 milljónir punda í verkefnið og reiknar með að skapa allt að 500 störf í Bridgend.

Ratcliffe vildi halda í gamla Defender

Ratcliffe hugsaði nýja bílinn eftir að það mistókst að halda upprunalega Defender á markaðnum þegar strangari reglur um losun urðu til þess að JLR hætti framleiðslu árið 2016. Ineos Automotive sagðist í mars hafa valið BMW til að framleiða bensín og dísilvélar fyrir nýja bílinn.

Dirk Heilmann, forstjóri Ineos Automotive, sagði að líklegt væri að bíllinn verði einnig boðinn með einhverri annarri drifrás á einhverjum tímapunkti, þó að hefðbundin rafmagnsbíll með rafhlöðum væri ekki mjög hagnýtur á sumum stöðum þar sem hægt væri að nota ökutækið, sem gerir efnarafal og vetni meira aðlaðandi.

Grenadier-jeppinn er nefndur eftir kranni í London þar sem Ratcliffe hefur sagt að hugmyndin að nýjum torfærubíl hafi orðið til. Gert er ráð fyrir að byrjunarverðið verði 25.000 pund (3,9 milljónir króna), þó Tennant segi aðeins að bíllinn verði á „á viðráðanlegu verði.“

Þessi nýi arftaki gamla Defender-jeppans verður settur saman í þessum verksmiðum í Wales, grind og yfirbygging kemur frá Portúgal og vélar frá BMW.

Tveir þriðju hlutar sölunnar eru líklega í Evrópu og Bandaríkjunum, en afgangurinn er í Asíu, Afríku og umheiminum.

Byrjunarverð JLR á nýja Defender, sem verður framleitt í Slóvakíu, er 40.000 pund (6.2 milljónir króna). Þrátt fyrir að nýjast Defebder-jeppinn haldi mörgum hefðbundnum hönnunarþáttum og segist leiðandi í akstri utan vega, þá er hann með nútíma flækjum svo sem vali á tengitvinnbúnaði, inndraganlegt sólarþak og afþreyingar- og upplýsingakerfi.

Það gæti þýtt að Defender höfði meira til ökumanna sem fara stundum utan vega frekar en viðskiptavina sem spannar bændur, veiðiverði, landkönnuðir og hjálparstarfsmenn. Ineos telur að þeir geti miðað á þennan sess.

JLR, sem nú er í eigu Tata Motors á Indlandi, glímdi við í nokkur ár hvort fyrirtækið ætti að byggja nýjan Defender og var sannfærður að hluta til af hinni alþjóðlegu hylli bíls sem meira en 2 milljónir hafa verið smíðaðar, en um 70 prósent eru taldir vera í notkun í dag.

Jim Ratcliffe, sem er 66 ára, er fyrrverandi framkvæmdastjóri Exxon Mobil, byggði upp Ineos með því að eignast eignir frá stóru olíufélögum, sem voru ekki að skila arði og tókst að auðgast á þessum viðskiptum.

Ineos samstæðan hefur einnig dýft tánum í tísku með kaupum á mótorhjólafatamerkinu Belstaff, blandað sér í knattspyrnu með kaupum á franska liðinu Nice og Lausanne frá Sviss og í keppnishjólum með kaup á vinningsliði Tour de France Team Sky, nú Team Ineos.

(Byggt á Reuters og Automotive News)
Næsta grein

Fiat Chrysler er að koma aftur með nafnið „airflow“

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

Höf: Jóhannes Reykdal
10/10/2025
0

ÍSBAND hefur verið valið sem umboðsaðili Leapmotor á Íslandi. Þetta markar komu merkisins á íslenskan markað. Forsala er hafin og...

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

Höf: Jóhannes Reykdal
09/10/2025
0

Kia keppir við VW um forystu í markaðssetningu rafknúinna fólksflutningabíla SEÚL — Volkswagen ID Buzz, söluhæsti meðalstóri fólksflutningabíll Evrópu, mun...

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Höf: Jóhannes Reykdal
08/10/2025
0

Eftir meira en áratug á markaðnum er Kia Soul að hverfa á braut. Kia hefur staðfest að framleiðslu Soul lýkur...

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Höf: Pétur R. Pétursson
08/10/2025
0

FSD stenur fyrir „full self driving” Útgáfa 14.1 er stærsta FSD uppfærsla í eitt ár FSD 14.1 hefur einnig nokkrar...

Næsta grein
Fiat Chrysler er að koma aftur með nafnið „airflow“

Fiat Chrysler er að koma aftur með nafnið „airflow“

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Smart #5 – Nýr kafli í sögu Smart: hann er ekki lengur lítill

11/10/2025
Bílaframleiðsla

 LEAPMOTOR er ný tegund rafbíla á Íslandi

10/10/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Kia PV5 mun keppa við VW ID Buzz

09/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.