Ford Mustang Mach-E rafbíll frumsýndur með amk 480 kílómetra akstursvið
Bæði afturdrif og aldrif. Öflug GT útgáfa kemur ekki fyrr en vorið 2021
LOS ANGELES – Ford Mustang Mach-E „crossover“ árgerð 2021 hefur að lokum opinberlega verið opinberaður. Og já, hann heitir örugglega Mustang og fyrirtækið hefur það bara svona.

Þetta er í fyrsta skipti sem bíll með þessu heiti stækkar umfram hefðbundinn tveggja dyra bíl, þetta er fyrsti „Mustang“ sem er rafknúin og í þessari gerð er í fyrsta sinn boðið er upp á bíl með drifi á öllum hjólum.

Bílaheimurinn, hið minnsta í Ameríku, var búinn að bíða þessarar stundar í nokkurn tíma og það er sama á hvaða bílavef er farið ái internetinu, allir eru að fjalla um þennan nýja rafbíl. Eða eins og electrek-vefurinn, sem sérhæfir sig í umfjöllun um rafbíla sagði stuttu eftir frumsýningun, sem var að kvöldi sunnudags í Los Angeles eða aðfararnótt mánudags fyrir okkur hér á Íslandi:

„Hinn gríðarlegi umskipti í heiminum til rafknúinna ökutækja fór inn í nýjan áfanga fyrir 30 mínútum. Það var þegar Ford afhjúpaði Mustang Mach-E rafmagns jeppann sinn.

Mikilvægi augnabliksins hefur lítið að gera með hátæknigrein eða nýsköpunarslag. Það var þegar náð með brautryðjendastarfi rafbílafyrirtækis í Silicon Valley. Það sem gerðist í Los Angeles í kvöld var menningarlegt stökk tækni rafbíla frá því að beina sjónum sínum að þeim sem voru tilbúnir að aðlagast nýrri tækni rafbíla ufir í það að horfa til hjarta Ameríku. Stóra breytingin birtist í einu orði: Mustang“.
Mustang-áhrifin augljós
Autoblog-vefurinn fjallaði um bílinn stuttu eftir frumsýninguna segir að það séu augljós Mustang áhrif á yfirbyggingu Mach-E. Bogmynduð frambretti, þrískipt afturljós og framljós sem passa við útlitið.

En framendinn er mótaður meira eins og aðrir þverskornir „crossover“-bílar Ford og þaklínan og fjórar hurðir brjóta upp blekkinguna, eins og Autoblog segir.

Margt líkt með Tesla
Innréttingin virðist aftur á móti elta Tesla. Mælaborðið er einfalt og lítið, með loftopin falin í ræmu að framan. Alsráðandi í miðjunni er gríðarlegur 15,5 tommu snertiskjár sem sér um allar tengingar við afþreyingar- og upplýsingakerfi ásamt stýringu á miðstöð og loftkælingu og er með smá hnappi sem flýtur á yfirborðinu ekki ólíkt því sem Jaguar Land Rover hefur notað.

Mælarnir sjálfir fá sinn eigin 10,2 tommu skjá rétt fyrir framan stýrið. Innréttingin er með pláss fyrir fimm manns og 821 lítra farangursrými á bak við aftursætin.

Felldu aftursætin niður og fáðu 1675 lítra af farangursrými. Að framan, þar sem venjulega er aflmikil vél í Mustang er pláss fyrir allt að 140 lítra af farangri og það hefur jafnvel niðurfall svo það geti virkað sem kælir.
Bæði afturhjóladrif og aldrif
Undir „crossover“-yfurbyggingunni er furðu breitt úrval mótora- og rafhlöðusamsetninga. Hið staðlaða samsetning er með 75,7 kWh rafhlöðu og afturhjóladrif frá einum segulmótor. Sú samsetning býður upp á 255 hestöfl og 414 NM tog og aksturssvið á rafmagninu í 368 kílómetra. Aldrifið bætir við öðrum mótor, eykur togið í 581,6 NM og minnkar aksturssviðið niður í 336 kílómetra. Ford bendir á að aldrif með tvískiptum mótor geti stillt snúningsvægi framan og aftan hratt og verulega til að gera ráð fyrir betri meðhöndlun og líklega betra grip við verri veðuraðstæður.
Hægt að fá stærri rafhlöðu
Mun stærri og öflugari rafhlaða, 98,8 kWh, er fáanlegt sem, eins og sú minni, notar vökvakerfi til hitastýringar. Stærri rafhlaðan er einnig með öflugri mótorum. Drifútfærslan með afturdrifi er með 282 hestöfl og 414 NM og Ford segir að áætlað svið EPA +i þessari útgáfu sé „að minnsta kosti“ 480 kílómetrar.

Gerðin með aldrifi er með opinbert 332 hestöfl og 565 NM tog, og akstursviðið sé liðlega 432 km.

Kraftmiklar útgáfur í boði
Efst í framboði aflmikilla gerða eru Mustang Mach-E GT og GT Performance Edition. Báðir eru 459 hestöfl og 830 NM tog. Árangursútgáfan er venjuleg með segulfræðilegri fjöðrun eins og sú sem hefur hrifið kaupendur í afkastamiklum Mustang-coupe-gerðum og blæjubílum Ford. Brembo hemlar verða fáanlegir sem valkostur. Ford segir að GT Performance Edition stefni að 0 til 100 km á um það bil 3 sekúndna sviðinu.

Tvær gerðir hleðslutækja
Ford mun bjóða upp á tvö sett af 240 volta hleðslutæki með Mustang Mach-E. Fasta heimilishleðslutækið getur bætt við 52 kílómterum við á hverja klukkustund af hleðslu en færanlega útgáfan getur bætt við 36 kílómetrum fyrir hverja hleðsluklukkustund. Mach-E er með hraðhleðslu eindrægni DC, og að því tilskildu að hleðslutækið sé metið 150 kW, getur það farið úr 10% hleðslu í 80% á 38 mínútum, en fyrstu 75 kílómetrunum er bætt við á 10 mínútum. Síðast og síst er líka 120 volta hleðslutæki sem færir ökumanninum 5 kílómetra hleðslu á klukkustund.
Kemur á markað seinni hluta árs 2020
Ford tekur 500 fyrirfram pantanir núna en það þarf að bíða um stund eftir því að Mach-E muni mæta. Fyrstu einingarnar sem fáanlegar eru seint á árinu 2020 verða grunngerð Mustang Mach-E með annaðhvort afturdrif eða fjórhjóladrif og annað hvort rafhlöður til lengri eða skemmri tíma. Öflugu GT-gerðirnar verða ekki fáanlegar fyrr en vorið 2021.
Umræður um þessa grein