Mánudagur, 18. ágúst, 2025 @ 22:40
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Bakslag í orkuskiptum á Bretlandi?

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
26/09/2022
Flokkar: Bílaheimurinn
Lestími: 5 mín.
277 8
0
136
DEILINGAR
1.2k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

Bakslag í orkuskiptum á Bretlandi?

  • Um 60% ökumanna fresta kaupum á rafbílum með hækkandi orkuverði til heimilisnota
  • Getur verið að það sé að hægja á hröðum orkuskiptum?
  • Fjórðungur bílakaupenda á Bretlandi telur hækkun orkuverðs ekki hafa ekki fælt þá frá rafbílakaupum.

Við heyrum stöðugt af hækkandi orkuverði í Evrópu vegna afleiðinga af innrás Rússa í Úkraínu, og framhaldsaðgerða vegna þess eins og lokunar á gasleiðslunni frá Rússlandi til Þýskalands og þaðan til annarra Evrópulanda.

Einnig hafa borist fréttir af því hvernig samtenging raforkumarkaða í Evrópu er að hækka verð til notenda, jafnvel í einu „orkuríkasta“ landi álfunnar, Noregi, þar sem íbúar í suðurhluta landsins hafa vart efni á að kynda húsin sín lengur vegna þess hve rafmagnsverðið er orðið hátt, og eigendur tvinnbíla bæði í Noregi og Danmörku, sem nota bæði bensín og rafmagn, eru hættir að hlaða bílana sína vegna þess að sú orka er orðin miklu dýrari en bensín eða dísel.

63% breskra ökumanna vilja ekki rafbíl

Sama á greinilega við um á Bretlandi, en þar skrifar David Mullen eftirfarandi grein á vef The Sunday Times Driving:

Um 63% ökumanna segja að hækkandi kostnaður við innlenda orku sé nú fæling frá því að kaupa eða eiga rafknúið ökutæki, samkvæmt niðurstöðum nýrrar könnunar AA (AA eru samtök bifreiðaeigenda á Bretlandi – samsvarandi FÍB hér).

Könnunin náði til yfir 12.500 ökumanna og leiddi í ljós að einn af hverjum tíu hélt því fram að hækkandi orkukostnaður – að mestu knúinn áfram af háu bensínverði vegna hefndaraðgerða Rússa gegn refsiaðgerðum vestrænna ríkja í kjölfar innrásarinnar í Úkraínu – væri ein helsta ástæðan fyrir því að halda fast við bensín- eða dísilbíl.

AA könnunin er sú nýjasta af mörgum slíkum skoðanakönnunum sem undirstrika víðtækari áhrif orkukreppunnar á viðhorf almennings til rafknúinna farartækja, en önnur eftir að fyrirtækið Rivervale Leasing komst að því að af þeim 43% ökumanna sem töldu að Bretland yrði aldrei tilbúið að fullu fyrir heildarskipti yfir í rafbíla nefndi hæsta hlutfallið – 21% – hækkandi orkukostnað og möguleika á hærri gjaldskrám fyrir orku fyrir heimili sem helstu hvatana.?

„Jafnvel með hækkun á raforkukostnaði innanlands, þá er akstur rafbíls töluvert ódýrari en bensín- eða dísilbíll.“

Fyrr í þessum mánuði tilkynnti rafbílahleðslufyrirtækið Osprey um mikla verðhækkun sem varð til þess að kostnaður við endurhleðslu með einu af hraðhleðslutækjum sínum náði hámarki sem nemur 1 pundi á kílóvattstund (samvarar kr. 158,65), sem gerir Osprey að langdýrasta hleðslukerfi Bretlands. Til samanburðar kostar kílóvattstundin í hraðhleðslustöð hjá N1 kr. 45,00.

Hér má sjá breytinguna: Rafhleðslustöð Osprey stendur hér tóm og engir rafbílar í hleðslu

Fyrirtækið hélt því fram að hækkandi orkukostnaður og ekkert orkuverðsþak fyrir fyrirtæki væru helstu ástæðurnar að baki ákvörðun þess að hækka verðið.

Í ágúst tilkynnti ríkisstjórnin um verð sem nemur 52p (kr. 82,50) á hverja kílóvattstund að hámarki á raforku til heimila, sem hefði, þegar upp er staðið, þýtt að margir rafbílar sem venjulega eru hlaðnir heima hefðu hugsanlega verið sambærilegir í rekstrarkostnaði og dísilbílar.

Tekjur af eldsneytisgjaldi lækka með minni notkun bíla sem nota hefðbundið eldsneyti á borð við bensín og dísil. Hér á myndinni má sjá að bensínið kostar hér í þessu tilfelli 99,9 pens eða kr. 158,49 líterinn og dísil 107,9 pens eða sem svarar kr. 171,18. (lausleg könnun sýnir að verð á bensíni á Íslandi í þegar þetta er skrifað 26. september, sveiflast frá um 298,70 k/ltr upp í 325,20 kr/ltr og á dísel kr. 303,7 kr/ltr upp í kr. 322,90)

Nýja orkuverðsábyrgðin á Bretlandi, sem kynnt var 8. september og á að taka gildi 1. október, er hins vegar líkleg til að virka á um 34p á hverja kílóvattstund (kr. 53,94), sem þýðir að hleðsla rafbíls á innanlandsverði mun samt verða mun ódýrari en að keyra á farartæki með brunavél. (til samanburðar er raforkuverðið mun lægra hér á landi, eða frá kr. 6,44 upp í kr. 8,98 eftir því við hvaða orkusala er verið að skipta)

„Með hækkandi orkuverði innanlands er hægt að fyrirgefa ökumönnum það að trúa því að skiptin yfir í rafbíl verði fljótt dýr,“ sagði Jack Cousens, yfirmaður vegamála hjá AA.

„Staðreyndin er hins vegar sú að jafnvel með hækkun á raforkukostnaði innanlands er rafbílarekstur talsvert ódýrari en bensín- eða dísilbíll.“

„Með mikilli áherslu á banni árið á sölu nýrra brennslubíla og sendibíla þurfa löggjafarnir að hafa vakandi auga með því hvernig orkuverð mun hafa jafn mikil áhrif á umskipti yfir í rafvæðingu og hefðbundnar hindranir á eignarhaldi.

Samanburður á rekstrarkostnaði

Samkvæmt rannsókn What Car? tímaritsins, þar sem dísel er nú um £1,80 á lítra, mun dísilbíll sem skilar 60 mpg eða sem svarar 9,92 lítrum á hundraðið vinna á um 13p á mílu til að keyra á móti um 8p á mílu fyrir meðalrafbíla – jafnvel þeir sem eru hlaðnir í almennum hleðslutækjum (þar með talið dýrari hraðhleðslustöðvar eins og Osprey).

Aðrar rannsóknir What Car? hafa sýnt með útreikningi að yfir meðaltal 8.100 mílna (13.035 km) sem breskir ökumenn fara á hverju ári mun rafknúinn borgarbíll (með orkunotkun upp á 3,53 mílur/kWst) kosta 9,6p á mílu en að keyra meðalstóran rafmagnsjeppa (orka) eyðsla: 2,6 mílur/kWst) á 13p á mílu.

Miðað við þessa grein gæti hægt á orkuskiptunum yfir í rafbíla á Bretlandi

Í orkumálum er meirihluti rafknúinna ökutækja þá enn ódýrari í rekstri en dísilígildi þeirra, en nánast jafnræði á milli rekstrarkostnaðar stórs rafmagns jeppa og dísilbíls undirstrikar hversu mikið raforkuverð hefur hækkað frá áramótum á Bretlandi.

Jafnvel áður en jákvætt útblásturshlutfallið við rafbílarekstur er skoðað er hagur neytenda fólginn í lægri þjónustukostnaði og ökutækjagjaldi (vegaskattur) og til þess horfa svarendur könnunar AA.

Fjórðungur aðspurðra sagði að jafnvel hin hraða orkuverðshækkun sem nú stendur yfir hafi ekki fælt þá frá rafbílakaupum.

(grein á vef Sunday Times Driving)
Fyrri grein

Gleymdi hvar hann lagði bílnum: Svo liðu 20 ár

Næsta grein

Á Unimog í New York

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Nýr rafknúinn Nissan Micra

Höf: Jóhannes Reykdal
18/08/2025
0

Nissan mun miða „glæsilegri“ rafknúinn Micra að kvenkyns kaupendum PARÍS — Nissan gaf teyminu sem var að hanna nýja rafknúna...

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

Höf: Jóhannes Reykdal
05/08/2025
0

Skuggmynd minnir okkur á að Skoda stefnir að því að sigra markaðinn fyrir rafknúna stationbíla Skoda hefur verið að framleiða...

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Honda Civic hefur fengið nýtt útlit

Höf: Jóhannes Reykdal
04/08/2025
0

Með nýrri uppfærslu á Honda Civic er kynnt nýtt útlit fyrir 11. kynslóð gerðarinnar Nýi Prelude fra Honda kemur fram...

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Honda N-ONE e – Lítill rafbíll með mikinn persónuleika

Höf: Jóhannes Reykdal
02/08/2025
0

Það er stundum gaman að fylgjast með hvernig „smábílamarkaðurinn“ í Japan þróast.   Peter Johnson hjá electrek-vefnum var að fjalla um...

Næsta grein
Á Unimog í New York

Á Unimog í New York

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Álit

Volkswagen ID.Buzz GTX – fortíðin mætir nútímanum

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr rafknúinn Nissan Micra

18/08/2025
Bílaframleiðsla

Nýr Skoda Octavia Electric er forsýndur með Vision O hugmyndabílnum

05/08/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.