Hvernig Lexus LS Concept endurhugsaði flaggskipsbílinn sem „persónulegt griðastað“ með sex hjólum
TÓKÝÓ — Ein stærð passar ekki öllum, jafnvel ekki fyrir flaggskipsbílaframleiðendur. Lexus hefur tekið það til sín með LS Concept bílnum sínum, setustofulíkum sex hjóla, sjö sæta bíl sem það lýsir sem „einstökum persónulegum griðastað“.
LS Concept bíllinn var kynntur í lok október á Japan Mobility sýningunni í Tókýó sem mótefni við hefðbundinn flaggskipsbíl eins og núverandi LS frá Lexus, sem verður tekinn úr sölu í Bandaríkjunum á næsta ári og er í lítilli sölu í Evrópu.

Hliðarsýn af Lexus LS Concept með opnum rennihurðum. – LS Concept bíllinn er meira en 5 metrar að lengd. Stórar rennihurðir hans leyfa farþegum í annarri og þriðju röð að komast inn á sama tíma. (LUCA CIFERRI/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
Þegar fyrsti LS-bíllinn var kynntur í janúar 1989 á bílasýningunni í Detroit stóð nafnið fyrir Luxury Sedan. Nú segir fyrirtækið að LS þýði Luxury Space.
Lexus sagði að það hefði hlustað á viðskiptavini við að endurskilgreina hugmyndina um flaggskipslíkan og hannað LS Concept með áherslu á hámarks þægindi farþega.

Tvö lítil afturhjól voru færð aftar í LS Concept til að skapa stórt og opið rými fyrir farþega. (LEXUS)
„Rannsóknir okkar leiddu í ljós að í bílum með bílstjóra situr VIP-maðurinn í annarri sætaröð en þarf að bíða eftir að starfsfólk hans komist í þriðju sætaröð og verður í raun síðastur inn,“ sagði Takashi Watanabe, forseti Lexus International, í viðtali við Automotive News Europe þann 29. október.
Til að forðast þetta vandamál byrjaði Lexus með hreint blað til að setja VIP-manninn í miðju atburðanna í LS Concept.
Watanabe sagði að fyrsta, rökrétta ákvörðunin væri að búa til tvær mjög langar rennihurðir sem leyfa samtímis aðgang að annarri og þriðju sætaröð.
En þar sem Lexus vildi ekki slaka á stærð og eiginleikum annarrar sætaraðarinnar, sem samanstendur af tveimur samliggjandi skipstjórastólum sem einnig halla sér sem sæti í viðskiptaflokki, hefði aðgengi að þriðju sætaröðinni verið gert erfiðara vegna afturhjólboganna.
„Við reyndum að ýta afturhjólunum eins mikið út á við og mögulegt var til að fá meira rými að innan, en það virkaði ekki, svo við ákváðum að skipta út stóru hjóli fyrir tvö minni hjól, sett aftast í bílnum,“ sagði Watanabe.

Innrétting LS hugmyndabílsins. – Sýn á aðra sætaröðina að aftan í LS hugmyndabílnum. (LEXUS)
Skipulag hámarkar rými að innan, en hefur tæknilegar áskoranir í för með sér
Þó að þessi óvenjulega skipulag hafi leyst vandamálið með rými að innan, skapaði það einnig frekari tæknilegar áskoranir.
Tvöföld afturhjól draga úr halla, eða hreyfingu fram og aftur, en þau auka einnig veltingu bílsins.
Miðað við mikla þyngd hvers af fjórum litlu afturhjólunum varð það vandamál að veita góða akstursþægindi. Einnig var ekki auðvelt að ná góðum afköstum, miðað við stutta afturfjöðrunina sem valin var til að hámarka rými að innan, sagði Watanabe.
„Sem verkfræðingar tökumst við áskoruninni til að gera það að veruleika og láta það virka,“ sagði Watanabe.
Auk þess eykur lengri hjólhafið sem af þessu hlýst beygjuhringinn, svo til að bæta stjórnhæfni hannaði Lexus afturstýrikerfi fyrir tvöföldu hjólin, sagði hann.
Lexus gaf engar upplýsingar um LS Concept bílinn, en Watanabe sagði að hann væri á stærð við Toyota Century jeppa, sem er 5.205 mm (204,9 tommur) langur.

Framhlið á LS Concept. Bíllinn verður alrafknúinn, með rafhlöðum undir sléttu gólfi. (LEXUS)
Lexus sér fyrir sér LS Concept sem alrafknúinn bíl með rafhlöðum undir sléttu gólfi.
„Til að lágmarka inngrip í gólfrýmið verður rafhlöðu-rafknúinn drifrás eini kosturinn til að láta þessa umbúðir virka,“ sagði Watanabe.
Lexus sagði að það væri enn að vinna að þróun LS Concept, án þess að staðfesta hvort og hvenær hann muni hefja framleiðslu.
Hvað varðar verðlagningu viðurkenndi fyrirtækið að hugsanleg framleiðsluútgáfa verði sett ofar stóra sendibílnum LM, sem byrjar á 128.500 evrum í Þýskalandi og hækkar í 154.000 evrur fyrir lúxusútgáfuna með fjórhjóladrifi.
Fram að september seldi Lexus 442 eintök af LM í Evrópu, 38 prósent meira en á sama tímabili árið áður, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce. Aðeins 60 eintök af núverandi LS voru seld fram í september.
(LucaCiferri – Automotive News Europe)




