Kia keppir við VW um forystu í markaðssetningu rafknúinna fólksflutningabíla
SEÚL — Volkswagen ID Buzz, söluhæsti meðalstóri fólksflutningabíll Evrópu, mun mæta nýrri kynslóð keppinauta þegar Kia PV5 kemur til Evrópu fyrir lok ársins.
PV5, sem Kia mun flytja inn frá Suður-Kóreu, og ID Buzz eru einu rafknúnu bílarnir í þessum flokki, þar sem rafknúnir keppinautar frá Ford, Renault og Stellantis hafa verið umbreyttir úr gerðum sem byggja á bensínknúnum sendibílum.
ID Buzz og PV5 eru einnig merki um nýja fjárfestingu í yfirbyggingu sem hefur tekið miklum breytingum. Frá tíunda áratugnum fram til ársins 21. aldar voru smárútur vinsælustu fólksflutningabílarnir, sérstaklega fyrir fjölskyldur sem og samgöngur.
Þegar þessir viðskiptavinir skiptu yfir í jeppa frá og með árinu 21. aldar var smárútan hætt að vera valkostur, en enn var þörf fyrir rúmgóða meðalstóra bíla sem gátu flutt fólk og farangur. Bílaframleiðendur sneru sér að léttum atvinnubílum þeirra til að fylla í eyðurnar.

Kia PV5 hefur hreinar hönnunarlínur, stórir glerfletir og áherslu á að hámarka innra rými og aðgengi að bílnum. Hliðarsýn á Kia PV5 á viðburði í Kóreu í september 2025 (LUCA CIFERRI/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
ID Buzz varð söluhæsti rafknúni meðalstóri sendibíllinn í Evrópu árið 2023 og fram í ágúst hefur salan meira en tvöfaldast í 16.402 eintök, sem nemur tveimur af hverjum þremur sölum í þessum flokki, sem jókst um 91 prósent í næstum 24.000 eintök á tímabilinu.
Næsti keppinautur hans, Mercedes-Benz EQV, var með færri en 2.000 sölur, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu Dataforce fyrir Evrópusambandið ásamt Bretlandi, Íslandi, Noregi og Sviss.

ID Buzz, vinstra megin, er með „retró“ hönnun sem minnir á „rúgbrauðs-tímabilið“ hjá vörumerkinu, hægra megin. Þetta er helsti keppinautur Kia PV5 í flokki rafknúinna meðalstórra fólksflutningabíla – mynd (VW)
Helstu munirnir á ID Buzz og PV5
Þó að bæði ID Buzz og PV5 bjóði upp á rúmgóða og umhverfisvæna flutninga, nálgast þeir hugmyndina um nútíma fólksflutningabíl frá mismunandi heimspekilegum og hagnýtum sjónarmiðum.
PV5, fyrsta gerðin úr „Platform Beyond Vehicle“ (PBV) fjölskyldu kóreska bílaframleiðandans, leggur áherslu á mátbyggingu og hagkvæmni, en ID Buzz styður sig mikið við helgimynda hönnunararfleifð og úrvals, lífsstílsmiðaðan aðdráttarafl.
ID Buzz er afturvirk og framtíðarhyggja til Type 2 Microbus frá sjöunda áratugnum. Tvílita litavalmöguleikar hans, áberandi VW merki og vingjarnleg, aðgengileg hönnun vekja upp nostalgíu. Þetta er bíll sem er hannaður til að vekja athygli og láta í sér heyra, og höfðar til þeirra sem meta stíl og tengsl við bílasöguna.
Þvert á móti er PV5 með hagnýtari og framsýnni hönnun. Hreinar línur, stór glerfletir og áhersla á að hámarka innra rými og aðgengi að bílnum bera vitni um heimspeki um hagnýtni og aðlögunarhæfni.

„PV5 er umbreytandi, sveigjanleg og umbreytingarhæf lausn sem aðlagast þörfum nútímafyrirtækja og nútíma lífsstíls,“ sagði Sangdae Kim, framkvæmdastjóri Kia og yfirmaður PBV viðskiptadeildar, á fjölmiðlaviðburði í Seúl 30. september.
PV5 er sá fyrsti í röð sérhannaðra bíla frá Kia, sem stefnir að því að bílarnir séu auðveldlega stillanlegir fyrir ýmsar þarfir, allt frá farþegaflutningum til atvinnunota.
Árið 2027 mun Kia bæta við stærri PV7, sem gæti keppt við ID Buzz með lengri hjólhafi, og enn stærri PV9 sem væntanlegur verður árið 2029.

Til að skera sig úr frá keppinautnum sínum hefur Kia PV5, sem er byggður á E-GMP.S undirvagni móðurfyrirtækisins Hyundai Group, alveg flatt gólf og mjög stillanlegt innréttingarrými. (KIA)
Hvernig er hægt að bera stærðir PV5 saman við ID Buzz?
Hvað varðar stærðir eru PV5 og fimm sæta ID Buzz næstum eins. PV5 er 4695 mm langur, 1895 mm breiður og 1923 mm hár og situr á 2995 mm hjólhafi. ID Buzz er 4712 mm langur, 1985 mm breiður og 1927 mm hár og situr á 2989 mm hjólhafi. Sjö sæta ID Buzz hefur 3239 mm hjólhaf, sem lengir lengd hans í 4962 mm.Að innan er munurinn enn meiri.
ID Buzz býður upp á þægilegt og hágæða farþegarými með skýrri áherslu á þægindi farþega. Innréttingin er vandlega hönnuð með snjöllum geymslulausnum og fyrsta flokks tilfinningu, þó að sveigjanleiki sé staðalbúnaður í sínum flokki. Til að skera sig úr frá keppinautunum er PV5, sem er byggður á E-GMP.S undirvagni móðurfyrirtækisins Hyundai Group, með alveg flatt gólf og mjög stillanlegt innréttingarrými.
Hvernig er PV5 í samanburði við ID Buzz?
ID Buzz er með 79 kílóvattstunda nikkel-mangan-kóbaltrafhlöðu sem býður upp á WLTP-vottaða drægni allt að 471 km (293 mílur) og hleðslu frá 10 til 80 prósent á 26 mínútum.
PV5 mun bjóða upp á tvær rafhlöður. Grunnútgáfan er með 51,5 kWh litíum-járnfosfat rafhlöðu og langdræga útgáfan með 71,2 kWh NMC rafhlöðu. Sú síðarnefnda býður upp á 416 km drægni samkvæmt WLTP og 10 til 80 prósent hleðslu á 30 mínútum.
Báðir sendibílarnir eru með stórum snertiskjá, stafrænum mælaborðum og fjölbreyttum staðalbúnaði fyrir ökumannsaðstoð, þar á meðal aðlögunarhæfum hraðastilli, akreinavarnaaðstoð og sjálfvirkri neyðarhemlun.
Hægt er að uppfæra hugbúnað beggja sendibílanna þráðlaust til að bæta upplýsinga- og afþreyingarkerfi og önnur kerfi ökutækisins. Að auki mun Kia, með það að markmiði að breyta PV5 í hugbúnaðarstýrðan ökutæki, gera það mögulegt að opna fyrir nýja eiginleika og möguleika á líftíma ökutækisins.
Kia vann náið með samstarfsaðilum, þar á meðal Uber, til að tryggja að vélbúnaðar- og hugbúnaðarkerfi PV5 uppfylli raunverulegar kröfur.
Fyrirtækið sagði að PV5 væri hannaður til að aðlagast fjölbreyttum raunverulegum aðstæðum, allt frá því að vera flugvallarleigubíll til að bjóða upp á fyrsta flokks farþegaflutninga og frá því að vera notaður í tjaldstæði og útivist til að þjóna sem færanleg skrifstofa.
Kia hefur einnig þróað hjólastólavæna útgáfu af PV5 til að bjóða upp á meira frelsi og sjálfstæði fyrir einstaklinga sem eiga við hreyfihömlunarörðugleika að stríða. Breyttu sendibílarnir eru með hallandi hliðarrampa, alhliða öryggiskerfi og rúmgóðu lággólfsskipulagi til að tryggja auðveldan aðgang og þægilega ferðalög.
Kia hefur ekki tilkynnt verð á PV5, en búist er við að hann verði ódýrari en ID Buzz, sem byrjar á 49.998 evrum í Þýskalandi fyrir fimm sæta gerð með stuttum hjólhafi og hækkar í meira en 75.000 evrur fyrir sjö sæta gerð með löngum hjólhafi og fjórhjóladrifi.
Kia stefnir að því að selja samanlagt 250.000 PBV fólksbíla og sendibíla fyrir árið 2030. Bílaframleiðandinn hefur opnað nýja verksmiðju í Hwaseong verksmiðjunni, nálægt Seúl, fyrir PV5 sem hefur árlega framleiðslugetu upp á 100.000 eintök. Einnig verður bætt við annarri verksmiðju í verksmiðjunni fyrir PV7 og PV9 með samanlagða árlega framleiðslugetu upp á 100.000 eintök.
(Automotive News Europe)