Reuters PARÍS — Stellantis kynnti frumgerð rafbíls sem er með hraðari, léttari og hagkvæmari rafhlöðu sem útilokar þörfina fyrir sérstakan áriðil og hleðslutæki.
IBIS (Intelligent Battery Integrated System) var þróað í samstarfi við Saft, dótturfyrirtæki TotalEnergies. Það er eitt það fyrsta sinnar tegundar og sparar þyngd og pláss og er auðveldara í viðhaldi, sagði Stellantis 19. september.
Nýja kerfið er 10 prósent skilvirkara en rafbíll með sömu stærð rafhlöðu og styttir hleðslutímann um klukkustund.
Skortur á hagkvæmum gerðum og hægur hleðslutími hefur verið hindrun fyrir almennri viðurkenningu rafbíla.

Nýja IBIS rafhlaðan er í prófunum í Peugeot e-3008. (Stellantis)
Porsche vinnur einnig að hugmyndinni um „eininga-fjölþrepa inverter“ sem samþættir fjölmarga aðskilda rafmagnsíhluti í eina einingu.
Nýja IBIS rafhlaðan er nú í prófunum í Peugeot e-3008.
„Þessi áfangi markar stórt skref fram á við í rafvæðingu færanlegra og kyrrstæðra orkugjafa,“ sagði Stellantis í fréttatilkynningu.
Samkvæmt bílaframleiðandanum gæti þessi tækni verið samþætt í framleiðslubíla þeirra fyrir lok áratugarins.


Nútíma rafbílar nota inverter eða „áriðil“ til að breyta jafnstraumi rafhlöðunnar í riðstraum til að knýja rafmótorinn. Í hleðslustillingu er riðstraumur frá raforkukerfinu breytt í jafnstraum fyrir rafhlöðuna.
Stellantis sagði í IBIS að þessir eiginleikar séu samþættir beint í rafhlöðuna með rafeindastýringu í gegnum 200 smára, sem dregur úr þyngd ökutækisins um 40 kg, losar um pláss og styttir hleðslutíma um 15 prósent.
(Automotive News Europe)