Smart, samstarfsfyrirtæki Mercedes-Benz og Geely, hefur staðfest að það muni smíða arftaka tveggja sæta smábílsins ForTwo í þéttbýli sem frumsýndur verður í lok árs 2026.
Nýja gerðin verður með rafknúnum drifbúnaði og kölluð #2, sagði Smart 2. september og lýsti henni sem „ofur-samþjappan bíl í A-flokknum“.

Skuggamynd frá Smart af væntanlegum #2 smábíl í þéttbýli. (SMART)
#2 verður hannaður af Mercedes-Benz og smíðaður í Kína, svipað og aðrar nýlegar Smart gerðir. Hann er á lokastigi hönnunar og þróunar undir innra nafninu „verkefni: tvö“, sagði Smart.
„Smart #2 mun móta nýja tíma einstaklingsbundinna borgarakstursbíla, sérstaklega í klassískum Smart borgum eins og Róm eða París,“ sagði Dirk Adelmann, forstjóri Smart Europe, í yfirlýsingu.
Adelmann sagði árið 2024 að Smart væri að þróa undirvagn fyrir arftaka ForTwo sem myndi kallast Electric Compact Architecture. Hann sagði að Smart hefði skoðað undirvagna frá Mercedes og Geely sem hægt væri að stytta í 2,7 eða 2,8 metra fyrir númer 2 en fundið ekkert hentugt og ákveðið að þróa sína eigin arkitektúr.
Hann sagði að það væri forgangsverkefni fyrir nýja undirvagninn að fá fjögurra eða fimm stjörnu öryggiseinkunn frá EuroNCAP, eins og að hafa hátt stig aðstoðar fyrir ökumann og „sæmilega“ drægni rafbíla.

Evrópska úrval Smart inniheldur nú #1 – númer eitt smájeppa (vinstri megin), #3 – númer þrjú smájeppa í coupé-stíl og #5 – númer fimm meðalstór jeppa. (SMART)
Smart #2 er fyrsta af þremur nýjum gerðum
Smart sagði að númer tvö (#2) yrði fyrsta af þremur nýjum gerðum; fyrirtækið hefur sagt að það muni kynna eina nýja gerð á hverju ári í Evrópu. Smart selur nú #1 smájeppa, #3 crossoversportjeppa í coupé-stíl og #5 meðalstóran sportjeppa.
Smart sagði að #2 muni frumsýnast á heimsvísu „seint á árinu 2026“ og kallaði Evrópu „skilgreint lykilsvæði“. Engin útgáfudagsetning var tilkynnt.
Tveggja sæta borgarbílar hafa verið burðarás Smart-línunnar frá því að bíllinn kom á markaðinn sem vörumerki Daimler Group árið 1998. Upprunalegi ForTwo-bíllinn var með vél að aftan og var nógu lítill til að leggja hornrétt á gangstéttina, þar sem það var leyfilegt. Hann hætti í framleiðslu í mars 2024 eftir nokkrar kynslóðir.

Smart-vörumerkið, sem hefur verið stöðugt tap fyrir Mercedes, endurfæddist sem sameiginlegt rafbílafyrirtæki árið 2019, þar sem Mercedes og Geely fengu hvort um sig 50 prósent hlut. Bílar sameignarinnar hafa verið hannaðir og tæknivinna unnin í Evrópu en smíðaðir í Kína. Smart-gerðir sem smíðaðar voru innan sameignarinnar hafa verið stærri en ForTwo og fjögurra sæta ForFour, sem báðir voru flokkaðir sem smábílar.
Hins vegar hafa nýju gerðirnar einnig verið háðar 18,8 prósenta ESB-tollum á rafbílum sem framleiddir eru í Kína. Þetta hefur leitt til þess að Smart hefur hækkað verð á bílum #1 og #3 um um 2.000 evrur á þessu ári, að sögn stjórnenda Smart.
Sala Smart hefur fallið um 59 prósent á þessu ári í 6.983 bíla fram í júlí, samkvæmt tölum frá Dataforce. Þegar vörumerkið var á hátindi sínum undir einkaeign Mercedes seldi Smart meira en 100.000 bíla árlega í Evrópu og hafði stækkað til Bandaríkjanna.

Síðasta kynslóð Smart ForTwo, sýnd í blæju-útgáfu. Framleiðslu lauk árið 2024. (SMART)
Hagkvæmni smábíla tafði ákvörðun um arftaka Smart ForTwo
Adelmann hefur sagt að Smart hafi alltaf verið að íhuga arftaka ForTwo en að hagkvæmni svona lítils bíls væri ekki skynsamleg og að Smart væri að leita að mögulegum samstarfsaðilum til að vega upp á móti þróunarkostnaði og stuðla að samlegðaráhrifum.
Smábílamarkaður Evrópu hefur á undanförnum árum verið kollvarpaður vegna nýrra reglugerða um öryggi, útblástur og gagnavernd sem hafa aukið kostnað fyrir bílaframleiðendur, og sumir, þar á meðal Peugeot og Citroën, hafa hætt starfsemi.
Á sama tíma hefur rafvæðing boðið upp á nýja leið fyrir smábíla til að uppfylla útblástursreglur. Meðal nýrra eða fyrirhugaðra þátttakenda eru Fiat 500e, næsta kynslóð Renault Twingo, útgáfa af Twingo fyrir Dacia sem mun taka við af Spring jeppanum sem framleiddur er í Kína og lítil Volkswagen-gerð sem búist er við að verði kölluð ID1. Þessir bílar verða allir framleiddir í Evrópu og forðast tolla.
(Automotive News Europe)