(og fyrir það á hann skilið að ryðga í hel)
Það eru þrír hlutir í þessum heimi sem ég treysti grundvallaratriðum ekki: íslenskum veðurspám, stjórnmálamönnum á kosningaári, og síðast en ekki síst, markaðsþvælunni sem bílaframleiðendur ausa yfir okkur.
Mín heilaga köllun, mín persónulega krossferð, er að afhjúpa þetta bull. Ég nálgast hvern einasta nýjan bíl eins og rannsóknardómari nálgast villutrúarmann – með sekt að leiðarljósi, í leit að veikleikum, földum göllum og ódýrum málamiðlunum sem faldar eru undir glansandi lakki og þykku lagi af borguðum YouTube umsögnum.

Kia EV6 hefur fengið andlitslyftingu.
Þannig að þegar hinn nýi Kia EV6 lenti í höndunum á mér heilan sunnudag, var planið einfalt. Ég pakkaði grunlausri fjölskyldu minni inn í bílinn og við héldum á Þingvelli, undir því yfirskini að fara í fjölskylduferð á heitasta degi sumarsins.
Þau sáu sólskin og stórfenglegt landslag. Ég sá vígvöll. Markmið mitt var að taka EV6 í sundur, afhjúpa galla hans og sanna að meint fullkomnun hans væri bara enn ein bílatálsýnin.
Og fjandinn hafi það, ég tapaði. Algerlega og á niðurlægjandi hátt.
Rannsóknin: Yfirheyrsla yfir sönnunargögnum
Ég byrjaði á útlitinu. Jú, Kia hefur gefið honum árásargjarnara og sportlegra yfirbragð. Nýju dagljósin, sem markaðsfólkið kallar ljóðrænt „stjörnukort“, líta í raun meira út eins og krabbaklær.
Það er vissulega djarft en, mér til mikillar gremju, heilsteypt og nútímalegt. Afturrúðuþurrku vantar enn, sem ætti að vera dauðasynd í íslensku veðurfari. En í þessu blíðskaparveðri gat ég bara ekki notað það gegn bílnum. Fyrsta lota: Kia í vil.

Rúmgóður og þægilegur bíll.
Innra rýmið átti að vera mitt veiðisvæði. Ég leitaði að ískrandi plasti og vinnuvistfræðilegum klúðrum. Þess í stað fann ég falleg efni, frábær samsetningargæði og, ó undur!, hataða, fingrafaravæna píanóglansið hafði verið fjarlægt og í staðinn komið matt, áferðarfallegt yfirborð. Vinnuvistfræðin?

Sætin eru þægileg og allt innan seilingar.
Meistarastig. Nýja CCNC upplýsinga- og afþreyingarkerfið er ótrúlega lipurt og hraðvirkt, og það býður loksins, loksins upp á þráðlaust Apple CarPlay og Android Auto í staðalbúnaði.
Meira að segja hljóðkerfið, sem í mörgum bílum (jafnvel þeim með „premium“ merkimiða) hljómar eins og ferðatranzistor frá áttunda áratugnum, spilaði hreint og kröftuglega og skákaði mörgum evrópskum keppinautum.

Nýja CCNC upplýsinga- og afþreyingarkerfið er ótrúlega lipurt og hraðvirkt en stundum þarf að kafa djúpt inn í það til að ná í stillingar.
Ég fór því út á veginn, staðráðinn í að finna veikleika hans þar. Í fjórhjóladrifnu útgáfunni sem ég prófaði skila 320 hestöfl og voldugt 605 Nm tog þessum fjölskyldubíl í hundraðið á um 5 sekúndum.
Ég reyndi að þvinga hann í undirstýringu í kröppum beygjum, sem olli farþegum mínum ógleði. Ekkert. Með lágan þyngdarpunkt hélt bíllinn sér við veginn eins og límdur, með lágmarks hliðarhalla.

Virkilega vel heppnuð framendahönnun á Kia EV6.
Aha! Ég fann það! Hemlarnir! Hann getur verið dálítið rykkjóttur þegar hann skiptir úr orkuendurheimt yfir í raunverulega hemla! Sigur! … Nema hvað. Kia sló þetta vopn strax úr höndum mínum með því að bjóða upp á i-Pedal aðgerðina.
Hún gerir kleift að keyra á þægilegan hátt með aðeins einum pedala – bíllinn hægir á sér mjúklega niður í núll þegar fætinum er lyft af inngjöfinni, sem gerir allt þetta hemlarykk að fræðilegu vandamáli.

Fyrirtaks fjölskyldubíll.
Það er eins og Kia hafi séð fyrir gagnrýni mína og undirbúið snjallt svar. Það eina sem ég hafði eftir var pirringurinn yfir því að þurfa að kveikja á i-Pedal í hvert skipti sem bíllinn er ræstur – það var allur minn fengur, aumkunarverður moli í heilu brauði fullkomnunar.

Plássið er á við það mesta sem sést í bílum í þessum flokki og farangursrýmið um 690 lítrar.












Trompið: Síðasti naglinn í kistu mína
„Jæja,“ hugsaði ég, „kannski er hann ópraktískur.“ Ég skoðaði skottið. Það býður upp á sanngjarna 690 lítra. Það er kannski ekki leiðandi í sínum flokki, því frændinn frá Hyundai, Ioniq 5, rúmar meira.
En þetta er samt fullkomlega nothæft rými. Geymsluhólfið að framan í fjórhjóladrifnu útgáfunni er táknrænt, en nógu stórt fyrir hleðslusnúrur. Aftur, ekkert rothögg.

Hægt er að hlaða bílinn frá 10-80% á litlum 18 mínútum ef hleðslugjafinn er nógu aflmikill. Kia EV6 getur tekið allt að 258 kWh á klukkustund í hraðhleðslu.
Og þá spilaði Kia út trompinu sínu. Hleðslan. Þökk sé 800 volta rafkerfinu, sem er algjört „partí-trikk“ bílsins, er EV6 einn „hraðhlaðnasti2 bíll á markaðnum. Nýja, stærri 84 kWh rafhlaðan getur hlaðist frá 10% í 80% á aðeins 18 mínútum á nægilega öflugri hleðslustöð.
Átján mínútur! Það er minni tími en tekur að fá sér kaffi og kleinu.
Þetta er tækni sem raunverulega útilokar drægniskvíða í langferðum. Og ef það væri ekki nóg, þá er líka til staðar V2L (Vehicle-to-Load) virkni, sem gerir þér kleift að knýja önnur tæki með rafmagni úr bílnum. Þú getur tengt fartölvu, kaffivél, eða ef til heimsendis kæmi, sennilega lítið þorp.

Dómurinn: Uppgjöf
Og hér komum við að kjarna málsins. Eftir heilan dag af prófunum, eftir greiningu á tæknigögnum, eftir tilraunir til að finna eitthvað að, varð ég að játa mig sigraðan. Nýi Kia EV6 reyndist vera heilsteyptur og nánast fullkominn bíll.

Virkilega gott fótapláss aftur í og útstig sérlega gott.
Í fyrsta skipti á mínum ferli er ég andlega óánægður með niðurstöðu prófunar. Mér finnst ég vera svikinn faglega. Mitt hlutverk er að afhjúpa markaðsblekkingarnar, að finna lygina.
Hvað gerist þegar hún er ekki til staðar? Þessi bíll er pirrandi, ögrandi, djöfull góður.
Ég veit ekki hvort ég myndi vilja eiga einn – hann er kannski ekki alveg minn stíll.

En hlutlægt séð hefur Kia unnið svo stórkostlegt verk að það er orðið pirrandi fyrir bílablaðamann.
Þeir sigruðu mig í mínum eigin leik. Og vitið þið hvað? Það er sennilega besta umsögn sem þeir gætu nokkurn tímann fengið.
En ég? Tja, kannski ég ætti bara að fara að prjóna. Svo virðist sem mitt starfsvið sé að verða úrelt.
Myndband
Í myndbandinu er misfarið með lítratölu farangursrýmis en það er með réttu 690 lítrar.
Helstu tölur:
Verð frá 7.890.777 kr. GT line á 9.090.777 kr.
Rafhlaða: 84 kWh.
Dráttargeta: 1800 kg. m. bremsum
Drægni allt að skv WLTP: 522 km.
Afl í hö: 325.
Farangursgeymsla: 690 lítrar.
Þyngd: 2.160 kg.
Hámarks hleðsluhraði AC/DC: 11 kW/258kW
L/B/H: 4.695/1.880 /1.575 mm.
Ljósmyndir og myndbandstaka: Radek Werbrowski
Klipping: Dagur Jóhannsson
Reynsluakstur: Pétur R. Pétursson og Radek Werbrowski