Fimmtudagur, 9. október, 2025 @ 0:00
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Bentley byrjar nýja tíma með róttækri hönnun lúxusfólksbíls

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
18/07/2025
Flokkar: Bílaframleiðsla, Bílaheimurinn, Hugmyndabílar
Lestími: 11 mín.
340 3
0
164
DEILINGAR
1.5k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

  • Nýr Bentley EXP 15 upphækkaður hugmyndabíll býður upp á innsýn í framtíð lúxusmerkisins sem er rafknúinn

Djarfur þriggja sæta coupé hugmyndabíll gefur margar vísbendingar um fyrsta fullkomlega rafknúna bíl Bentley, sem áætlað er að verði frumsýndur árið 2026

Sjáðu fyrstu sýn okkar á Bentley framtíðarinnar, innblásinn af ríkri arfleifð breska lúxusmerkisins og frægum Grand Tourer bílum frá fyrri hluta 20. aldar. Og eins og þú hefur sennilega þegar giskað á, þá er engin W12 vél eða jafnvel V8 undir þessari ótrúlega löngu vélarhlíf.

Athugið að það er hægt að smella á allar myndir og skoða þær stórar

Bentley EXP 15 er hugmyndabíll og mun því ekki fara í framleiðslu en hann gefur sterkar vísbendingar um Urban Luxury sportjeppa, fyrsta fullkomlega rafknúna bíl Bentley, sem áætlað er að verði frumsýndur árið 2026 og verður auðvitað smíðaður í Crewe.

Hönnun hugmyndabílsins er einnig væntanleg til að hafa áhrif á arftaka lúxusfólksbílsins Bentley Mulsanne sem kemur á markað árið 2030.

Þessi glæsilega hönnun, með uppréttri grilli, „endalausri“ vélarhlíf og afturhluta, var undir áhrifum frá Bentley Speed „Six Gurney Nutting Sportsman“ coupé frá 1930.

Bíllinn, þekktur sem „Bláa lestin“, var nefndur eftir keppni sem fyrrverandi stjórnarformaður Bentley og kappakstursökumaðurinn Woolf Barnato átti í kappi við lest þvert yfir Frakkland, frá Cannes til Calais. Hann kom til London áður en lestin komst á áfangastað.

Táknræn hönnun þróaðist fyrir rafbílaöldina

Samkvæmt Bentley innifelur EXP 15 hugmyndabíllinn fimm hönnunarreglur sem munu móta framtíðarbíla vörumerkisins: „Uppréttur glæsileiki“, „Táknrænt grill“, „Endalaus vélarhlífarlína“, „Dýr í hvíld“ og „Virðulegur skjöldur“.

Rafbílar þurfa augljóslega ekki risastóra grillgrind án vélar til að halda sér köldum – en grillgrindur hafa alltaf verið lykilhlutir í hönnun vörumerkisins og gefið bílunum svo mikla nærveru. Nýja túlkunin á EXP 15 er lokuð, baklýst spjald með flóknu rúmfræðilegu mynstri og miðju sem er einnig upplýst.

Hin táknrænu „Bentley Wings“ og „Flying B“ merkin sem sitja á nefi bílsins hafa einnig verið endurhönnuð, með skarpara og nútímalegra útliti fyrir EXP 15 og væntanlegan rafbíl. Þetta er aðeins í fimmta skiptið sem Bentley merkið er breytt í 106 ára sögu þess og er langmikilvægasta umbreytingin, sem er skýrt merki um upphaf nýrrar tímar.

Á sama tíma vísar hugtakið „Dýr í hvíld“ til stöðu bílsins og þess að ná fullkomnum hlutföllum yfirbyggingarinnar. Domen Rucigaj, yfirmaður hönnunar ytra byrðis, útskýrði: „Allir bestu Bentley-bílarnir eru með afturhrygg sem stendur út frá yfirbyggingu bílsins fyrir ofan afturhjólin, sem sýnir „vöðva“ þeirra og öfluga orku, rétt eins og ávöl lögun beygðra efri fótleggja stórs kattardýrs.

„En heildarstaða Bentleys þarf að vera afslappað og lárétt, ekki halla sér árásargjarnlega fram, né aftur og líta „latur“ út. Ég legg líka áherslu á fullkomin Bentley-hlutföll sem eru skipt, frá toppi til botns, í einn þriðjung fyrir innanrýmið og tvo þriðju fyrir yfirbygginguna.“

Önnur athyglisverð smáatriði eru ótrúlega þunnar ljósræmur sem mynda aðalljósin, sem einnig eru notaðar til að ramma inn grillið, en fyrir aftan framhjólbogana eru loftop til að beina loftstreymi meðfram hliðunum. Virkir tvöfaldir þakvindkljúfar aðstoða einnig við loftmótstöðu, eins og virkur afturvindskeið.

Liturinn á fljótandi málmsatínmálningunni heitir Pallas Gold, með gullhvítum áherslum innblásnum af nikkelhlutunum á hinum goðsagnakennda „Speed Six“.

Langa vélarhlífin á ekki að bæta upp fyrir skort á vél. Þetta er jú Grand Tourer, svo undir er pláss fyrir farangur farþega, en stóra spjaldið að aftan með Bentley merkinu og letri – áðurnefnda „Prestigious Shield“ – er í raun hluti af afturhleranum og þegar hann er lækkaður niður býður það upp á sæti fyrir tvo.

Gurney Nutting coupé frá 1930 var einnig innblástur fyrir innréttingu EXP 15, sem inniheldur aðeins þrjú sæti. Hann er þó frábrugðinn McLaren F1; ökumannssætið er á „hefðbundnum“ stað og það er farþegasæti fyrir aftan það. Hins vegar er ekkert fyrir framan stólinn farþegamegin, sem gefur heppna farþeginum gríðarlegt fótarými.

Hægt er að færa hann fram í „aðstoðarflugmanns“-stillingu ef viðkomandi vill spjalla við bílstjórann eða gefa leiðbeiningar, og einnig er hægt að halla honum aftur í „slökunar“-stillingu. Rýmið fyrir framan sætið er auðvitað með fótahvílum, en hægt er að fella þær niður til að búa til grunnt rými fyrir meiri farangur eða jafnvel til að setja upp rúm fyrir ástkæra gæludýrið þitt – þó að hundurinn á myndunum frá Bentley virðist ekki beint hrifinn af óaðfinnanlega frágengnu sætunum sínum.

Augljóslega er þetta farþegasæti það besta í húsinu, sérstaklega þar sem sú hlið er einnig með tvöfaldar hurðir. Þegar það er opnað lyftist hluti af útsýnisþakinu upp, auk þess sem sætið snýst um 45 gráður, til að gera inn- og útgöngu úr bílnum eins mjúka og mögulegt er.

„Sætið getur snúist og þú stígur út, alveg óhræddur, án þess að reyna að klifra út eins og þú sérð með sumum ofurbílum,“ sagði Darren Day, yfirmaður innanhússhönnunar, sagði. „Þú ferð bara út með reisn og Instagram-myndin er fullkomin. Ef þú horfir á bílinn sem við smíðuðum fyrir hennar hátign drottninguna, þá var hann alltaf hannaður í kringum opnun hurðarinnar og „list aðkomunnar“. Það var mjög mikilvægt fyrir okkur að skapa þá tilfinningu hér líka.“

Mælaborðið „Vængbending“ hjá Bentley er ein af mörgum langvarandi meginreglum innanhússhönnunar sem vörumerkið heldur áfram. Önnur er hugmyndin um að fagna náttúrulegum efnum eins og viði, málmi eða jafnvel steini sem hefðbundið hafa verið í Bentley-bílum með því að nota þau yfir stór svæði, þannig að farþegar geti virkilega séð og fundið fyrir þeim.

Meðal annarra efna um borð er silki ofið í einni elstu verksmiðju Bretlands af fyrirtækinu Gainsborough í Suffolk, stofnað árið 1903, sem er staðsett við hliðina á þrívíddarprentuðu títaníum og nýju ofnu málmneti sem kallast „Acrylic Couture“ sem býr til þrívíddargrafík í mælaborðinu þegar það er lýst upp.

Tækni og upplýsinga- og afþreyingarkerfi

Ljóst er að Bentley mun ekki falla í sömu gryfju og þau vörumerki sem hafa yfirgefið efnislega hnappa í þágu snertiskjáa og eru nú að taka U-beygjur, eins og Ferrari.

Í staðinn mun fyrirtækið halda áfram að blanda saman efnislegum og stafrænum viðmótum í því sem það kallar „Magical Fusion“. Þess vegna eru rifflaðar stillingar og ræsihnappur á miðstokknum, en á bak við glermælaborðið er „Mechanical Marvel“ – klukkulíkt tæki sem sýnir akstursátt, hleðslustöðu og aðrar upplýsingar, en þjónar einnig sem sjónrænt miðpunktur fyrir farþegarýmið.

Að lokum, í stað snúningsmælaborðs eins og þú finnur í nýjasta Flying Spur eða Continental GT, er einfaldlega hægt að slökkva á þeim hluta mælaborðsins í EXP 15 sem ber ábyrgð á upplýsinga- og afþreyingarkerfinu til að sýna viðarflötinn undir.

Robin Page, hönnunarstjóri Bentley, sagði: „Fegurð hugmyndabíla er ekki bara að staðsetja nýja hönnunarmálið okkar, heldur að prófa hvert markaðurinn stefnir. Það er ljóst að sportjeppar eru vaxandi markaðshluti og við skiljum GT-markaðinn – í gegnum fjórar kynslóðir af Continental GT – en erfiðasti markaðshlutinn er fólksbíllinn, því hann er að breytast.

„Sumir viðskiptavinir vilja hið klassíska „þriggja kassa“ fólksbílaútlit, aðrir „einn kassa“ og enn aðrir eitthvað meira uppfært. Þetta var því tækifæri fyrir okkur til að tala við fólk og fá tilfinningu.“

(Auto Express og Autocar – myndir frá Bentley)

Fyrri grein

Porsche sýnir útlit nýja rafknúna Cayenne í brekkukeppni

Næsta grein

Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

Höf: Jóhannes Reykdal
08/10/2025
0

Eftir meira en áratug á markaðnum er Kia Soul að hverfa á braut. Kia hefur staðfest að framleiðslu Soul lýkur...

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

Höf: Pétur R. Pétursson
08/10/2025
0

FSD stenur fyrir „full self driving” Útgáfa 14.1 er stærsta FSD uppfærsla í eitt ár FSD 14.1 hefur einnig nokkrar...

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

Höf: Jóhannes Reykdal
07/10/2025
0

Sagður endurskapa smárafbílinn þar sem ESB íhugar nýjar reglur um smábíla MEUDON, Frakkland — Dacia segir að Hipster hugmyndabíllinn þeirra,...

Kíkti í BL um helgina og sá lúxusbíl á lægra verði en keppinautanna

Höf: Pétur R. Pétursson
05/10/2025
0

Renault Rafale var frumsýndur á Íslandi hjá BL um helgina og á, án efa eftir að vekja athygli fyrir að...

Næsta grein
Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Tesla hleypir af stokkunum tilraunaverkefni með Robotaxi með allt að 20 Model Y bílum í Texas

Segðu okkur hvað þér finnst! Hætta við svar

Netfang þitt verður ekki birt. Nauðsynlegir reitir eru merktir *

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Kia Soul hættir framleiðslu eftir árgerð 2025

08/10/2025
Bílaheimurinn

Tesla kynnir stóra FSD uppfærslu sem endurspeglar akstursstíl þinn

08/10/2025
Bílaframleiðsla

Hugmyndabíllinn Dacia Hipster

07/10/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.