Þriðjudagur, 17. júní, 2025 @ 17:57
Bílablogg
Advertisement
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt
Bílablogg
Ekkert fannst
Skoða allt

Bílasýningin í Sjanghæ opnar með tolla Trumps og öryggi í aðalhlutverki

Jóhannes Reykdal Höf: Jóhannes Reykdal
23/04/2025
Flokkar: Bílaframleiðsla, Bílaheimurinn, Bílasýningar
Lestími: 10 mín.
286 12
0
142
DEILINGAR
1.3k
SMELLIR
Deila á FacebookDeila á Twitter

SHANGHAI – Reuters News – Helstu árlegar bílasýningar Kína eru orðnar sýningargluggi fyrir uppgang sífellt ódýrari rafbíla sem afkasta betur og öruggari staðbundin vörumerki á stærsta bílamarkaði heims.

En bílasýningin í Sjanghæ opnaði 23. apríl í mikilli óvissu um það hvernig viðskiptastríð Bandaríkjanna og Kína gæti dregið úr eftirspurn og ruglað aðfangakeðjum þegar 100 fleiri gerðir fara á markað sem þegar hefur verið fjölmennur með fleiri sem hugsanlega tapa en sigurvegarar.

Til að auka flækjuna enn frekar gáfu kínverskir eftirlitsaðilar til kynna meiri og harðari athugun á snjallaksturseiginleikum sem margir bílaframleiðendur höfðu litið á sem næsta stóra þáttinn við að aðgreina bíla sína frá keppinautum, fyrir aðeins viku síðan.

Audi standurinn á bílasýningunni í Shanghai 2025. Volkswagen Group vörumerkið er að kynna nýja línu af sértækum gerðum fyrir Kína. (REUTERS)

Tillaga Donald Trump forseta um að leggja 145 prósenta tolla á kínverskan innflutning, gagntolla og viðskiptahömlur hafa orsakað að Peking hefur ýtt alþjóðlegum hagvaxtarspám niður og neytt bílaframleiðendur og birgja þeirra til að takast á við nýja áhættu.

Meira en 70 kínversk og alþjóðleg bílamerki munu sýna meira en 100 nýjar eða endurnærðar gerðir í þessari viku.

Þegar sýningin í Shanghai hófst sendi bandalag bandarískra bílaiðnaðarsamtaka sameinað bréf til Trump þar sem það hvatti hann til að draga til baka 25 prósenta tolla á alla innflutta bílavarahluti og varað við því að tollarnir myndu draga úr sölu bíla og hækka verð.

Fyrsti kynningarfundur bílaframleiðenda í Sjanghæ beindist að öryggi og áformum um ört stækkandi safn rafbíla frá vörumerkjum eins og Volkswagen og Nio án þess að ræða efnahagslega óvissu.

Eftirspurn eftir bílum í Kína hefur haldið sér það sem af er ári þrátt fyrir viðskiptastríðið. Bílasala alls staðar í iðnaðinum fram í mars jókst um 13 prósent, leidd af hagnaði hjá BYD og Geely, tveimur helstu bílaframleiðendur Kína.

Xpeng minivan að innan á Xpeng básnum í Shanghai. (REUTERS)

En það eru líka merki um vandræði. Kína er nú stærsti bílaútflytjandi heims miðað við magn. Þó að bandaríski markaðurinn sé í meginatriðum lokaður vegna tolla, búast sérfræðingar við að viðskiptastefna Trump-stjórnarinnar muni setja þrýsting á kínverska bílaframleiðendur. Það gæti komið í gegnum veikari eftirspurn í Kína ef hagkerfi þess sveiflast eða þrýstingur frá Washington sem gæti neytt önnur bandarísk viðskiptalönd til að samræma gjaldskrá sína.

Kína tekur hart á „snjöllum akstri“

Kínverskir bílaframleiðendur, sem höfðu verið að undirbúa að markaðssetja ökumannsaðstoðareiginleika sína í miklum mæli til að aðgreina bíla sína frá keppendum á sýningunni, neyddust á síðustu stundu til að skipta yfir í skilaboðin „öryggi fyrst“.

Eftirlitsaðilar í síðustu viku beittu sér gegn notkun markaðshugtaka eins og „snjall akstur“ og „sjálfvirkur akstur“ eftir banaslys þar sem mest seldi SU7 rafbíllinn frá Xiaomi kom við sögu í mars, sem olli áhyggjum af því hvernig ökumenn notuðu kerfi sem voru ekki hönnuð til að vera að fullu sjálfkeyrandi.

Kínverskir bílaframleiðendur, undir forystu BYD, höfðu áður þrýst á háþróaða og sjálfstýrða aksturskerfi, meðal annars á ódýrari gerðum, í áskorun til Tesla.

Xpeng, vörumerki byggt á aðdráttarafli innanhúss tækni þess, þar á meðal gervigreindar-knúinn sýndaraðstoðarmaður, sagði að það myndi hefja „þjálfunarbúðir“ fyrir ökumenn um hvernig eigi að nota kerfi sín á öruggan hátt.

„Við munum leggja áherslu á getumörk akstursaðstoðaraðgerða til að tryggja öryggi,“ sagði Xpeng forstjóri He Xiaopeng við fréttamenn 23. apríl.

Geely sagði að það myndi ljúka alþjóðlegri öryggisprófunarstöð, sem það lýsti sem stærstu sjálfstæðu öryggisrannsóknarstofu heims, á seinni hluta þessa árs.

Volkswagen lagði áherslu á strangt þýskt handverk sitt og stranga prófunarstaðla.

Lei Jun, forstjóri Xiaomi, sem stal sviðsljósinu með fjölda myndavéla eftir hverja hreyfingu hans á sýningunni í Peking í fyrra, var fjarverandi frá Shanghai þegar sýningin var opnuð.

„Hraði í Kína“

Ofursamkeppnishæfur staðbundinn markaður Kína er áfram jarðsprengja fyrir erlend vörumerki. Sala á Honda og Nissan dróst til dæmis saman um 34 prósent og 28 prósent á fyrsta ársfjórðungi frá fyrra ári.

Porsche básinn í Shanghai. (REUTERS)

VW, sem eitt sinn var söluhæsta fólksbílamerki Kína, sá sölu minnka um 6 prósent á fyrsta ársfjórðungi. Undir rafrænum borða með kjörorðinu „CHINA SPEED“ afhjúpaði þýski bílaframleiðandinn fyrstu af fimm nýjum gerðum, þar á meðal fyrir úrvals Audi vörumerki sitt.

Minna en 10 prósent af meira en 160 bílamerkjum sem keppa í Kína eru með hærri markaðshlutdeild en 2 prósent, samkvæmt upplýsingum frá JATO Dynamics. Flestir tapa samt peningum. Meðal vinningshafa: BYD, Chery og Geely sem eru arðbær, ásamt rafbíla-miðaða Leapmotor – að hluta í eigu Stellantis – og Li Auto.

Tesla, eini erlendi bílaframleiðandinn með söluhæstu rafbílana í Kína, sagði 22. apríl að það yrði að endurmeta vaxtarspá sína eftir þrjá mánuði vegna erfiðleika við að spá fyrir um „áhrif breyttrar alþjóðlegrar viðskiptastefnu á bíla- og orkubirgðakeðjur.”

Viðskiptastríðið hefur þegar skollið á Tesla. Sala þess í Kína dróst saman um 22 prósent í mars frá fyrra ári. Fyrirtækið hefur stöðvað pantanir fyrir Model S og Model X vegna gagntolla Kína og gert hlé á innflutningi á íhlutum frá Kína.

Forstjóri Tesla, Elon Musk, sagði 22. apríl þegar hann tilkynnti um 71 prósenta lækkun á hagnaði fyrsta ársfjórðungs að framleiðsluáætlunum rafbílaframleiðandans fyrir Optimus manngerða vélmenni þess hefði verið seinkað vegna takmarkana Kína á útflutningi á sjaldgæfum jarðar-seglum sem þarf til að knýja mótorinn sem stýrir örmum vélmennisins.

Musk hafði áður spáð því að vélmennið myndi starfa í Tesla verksmiðjum á þessu ári.

Bílasýningin í Sjanghæ: VW leitast við að endurheimta kínverska markaðshlutdeild með nýjum gerðum og sjálfvirkum akstri

Audi E5 Sportback, sem ætlaður er til fjöldaframleiðslu, er með AUDI merki eingöngu fyrir Kína en hina hefðbundnu fjóra hringa VW Group vörumerkisins. (NICK GIBBS/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)

Volkswagen Group sýndi fimm nýjar gerðir sem þróaðar voru fyrir Kína þann 22. apríl í Shanghai þar sem það berst við að vinna aftur hlutdeild á harðvítugum samkeppnismarkaði.

Gerðirnar, sumar í hugmyndaformi, innihalda úrval VW og Audi bíla fyrir kínverska markaðinn.

Þýski bílaframleiðandinn ætlar einnig að hefja útflutning á VW bíla frá Kína, með það að markmiði að selja nokkrar gerðir á öðrum mörkuðum í Asíu, Suður-Ameríku og Miðausturlöndum, sagði Ralf Brandstätter, yfirmaður Kína, á viðburði fyrir bílasýninguna í Shanghai sem hefst 23. apríl.

VW vörumerkið kynnti þrjár af væntanlegum gerðum sínum á viðburðinum 22. apríl. Engin er enn tilbúin fyrir fjöldaframleiðslu en er hluti af áætlunum hópsins um að ná aftur velli þar sem erlendir bílaframleiðendur eru að missa markaðshlutdeild í Kína, stærsta bílamarkaði heims, til fjölda innlendra framleiðenda.

Ein gerðin, smíðuð af samrekstri VW og  FAW í Kína sem er í ríkiseigu, er fyrsta gerðin sem er byggð á nýjum Kína-sértækum vettvangi, CMP, sem er hannaður til að lækka kostnað fyrir minni ökutæki á fyrstu stigum um 40 prósent.

Volkswagen ID ERA hugmyndin, ein af þremur sem VW vörumerkið sýnir á bílasýningunni í Shanghai 2025. (NICK GIBBS/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)

Volkswagen, sem eitt sinn var mest seldi fólksbíla í Kína, missti kórónu sína til kínverska rafbíla- og tengitvinnbílaframleiðandans BYD á síðasta ári eftir að sala VW dróst saman um 9,5 prósent í tæplega 2,93 milljónir bíla, langt undir 3,84 milljónum BYD. Markaðshlutdeild þess í landinu lækkaði úr 19 prósentum árið 2019 í 14,5 prósent á síðasta ári.

Audi vörumerki Volkswagen berst á móti með úrvali af nýjum lengri gerðum af bílum sínum sem eru hannaðar fyrir kínverska markaðinn, þar sem ríkari neytendur með bílstjóra sitja oft í aftursætunum á bílum sínum.

Þann 22. apríl sýndi það einnig fyrsta ökutækið í nýrri tegundarlínu með öðru lógói en frægu fjórum hringjunum sínum í því skyni að vinna aftur sölu.

Nýja tegundarlínan, einfaldlega nefnd Audi í hástöfum, mun miða að yngri neytendum. Fyrsti bíllinn þeirra til fjöldaframleiðslu, E5 Sportback, verður smíðaður á palli frá samrekstri samstarfsaðila sínum SAIC, kínverskum ríkisbílaframleiðanda, og verðlagður undir öðrum gerðum Audi.

CARIZON, samstarfsverkefni hugbúnaðardótturfyrirtækis Volkswagen Cariad og kínverska Horizon Robotics, sýndi fyrsta sjálfvirka aksturskerfið frá VW, sem verður samþætt í einn af bílum þess á þessu ári. Fullkomnari útgáfa kerfis verður fáanleg í inngangsbílum þess frá og með 2026.

VW ætlar að flytja út frá Kína til að nýta umframgetu

Áætlanir Volkswagen um að hefja útflutning á nokkrum VW gerðum frá Kína koma þar sem bílaframleiðendur í Kína, þar á meðal Volkswagen, eru að glíma við hvernig eigi að nýta ónotaða framleiðslugetu þar sem árleg eftirspurn eftir bílum hefur staðnað í um 22 milljónum bíla síðan 2019.

„Það er alveg ljóst að VW mun ekki flytja út til Bandaríkjanna eða Evrópu (frá Kína) nema Tavascan-bílinn. En aðrir markaðir eru opnir eins og Asíumarkaðir, Suður-Ameríka og Miðausturlönd,” sagði Brandstätter og vísaði til Cupra Tavascan, sem er háð tollum ESB.

„Þeir eru opnir fyrir vörum frá Kína,“ sagði hann. „Við erum með samkeppnishæf módel og við erum að nálgast útflutning frá Kína til þessara svæða.

Hann sagði ekki hvaða gerðir yrðu fluttar út frá Kína.

Samhliða CMP ætlar Volkswagen einnig að koma fram með nýjan ökutækjagrunn í Kína án aðstoðar samstarfsaðila fyrir bæði rafhlöðurafbíla og rafbíla sem eru búnir svokölluðum „drægnilengingum“, lítilli brunavél sem eykur drægni.

„Þú getur ekki spáð fyrir um hver hlutur hverrar tegundar rafbíla verður árið 2030. Við þurfum að aðlaga pallana okkar til að veita þennan sveigjanleika,“ sagði Brandstäter og bætti við að innihaldsefni velgengni í Kína væru akstursgeta með aðstoð, kostnaðarstjórnun og sveigjanleika í drifrásum.

„Það er engin ástæða fyrir því að Volkswagen geti ekki verið eins hraðfara og samkeppnishæft og kínversk sprotafyrirtæki með þessari nálgun,“ sagði hann.

(Reuters og Automotive News Europe)

Fyrri grein

Suzuki eVitara – rafmagnaður nýliðinn frá Suzuki vekur athygli

Næsta grein

2025 Jeep Wagoneer Overland Special Edition er öflugari

Jóhannes Reykdal

Jóhannes Reykdal

Ritstjóri og blaðamaður

Svipaðar greinar

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

Höf: Jóhannes Reykdal
17/06/2025
0

Breytingar verða gerðar sem hluti af iOS 26 hugbúnaðaruppfærslunni fyrir iPhone, sem kemur út í haust Apple CarPlay mun fá...

Toyota segir að nýi Aygo X tvinnbíllinn verði hreinasti bíll Evrópu án tengils

Toyota segir að nýi Aygo X tvinnbíllinn verði hreinasti bíll Evrópu án tengils

Höf: Jóhannes Reykdal
11/06/2025
0

BRUSSEL — Toyota segir að nýi smábíllinn Aygo X, sem er full-tvinnbíll, sé hreinasti bíll Evrópu sem þarf ekki að...

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

Höf: Jóhannes Reykdal
08/06/2025
0

Reuters News - BERLÍN — Nokkrum evrópskum varahlutaverksmiðjum og framleiðslulínum hefur verið lokað vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum af völdum...

Afmælissýning Kvartmíluklúbbsins og Krúser – myndir

Afmælissýning Kvartmíluklúbbsins og Krúser – myndir

Höf: Pétur R. Pétursson
04/06/2025
0

Kvartmíluklúbburinn – 50 ára afmæli Kvartmíluklúbburinn, stofnaður árið 1975, hefur verið í fararbroddi íslensks mótorsports í hálfa öld. Klúbburinn rekur...

Næsta grein
2025 Jeep Wagoneer Overland Special Edition er öflugari

2025 Jeep Wagoneer Overland Special Edition er öflugari

Umræður um þessa grein

Greinaflokkar

  • Aðsent
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Fréttatilkynning
  • Hugmyndabílar
  • Kynning
  • Mótorsport
  • Ritstjórn
  • Tækni
  • Umferð

Tögg

Cadillac Eldorado e power Hyundia Ioniq 6 klassík lögreglubílar mahindra Rafgmagnsbíll rafhlöður rafmagn Rafmagnsbíll Shanghai sjúkrabílar tata World car of the year

Óháður bílavefur

Bílablogg.is er sjálfstætt starfandi fjölmiðill sem skrifar með þarfir lesenda í huga. Við leggjum metnað okkar í að reynsluaka nýjum bílum og flytja fréttir af því helsta sem er að gerast í bílaheiminum, bæði heima og erlendis.

Greinar

  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð
  • Bílaframleiðsla
  • Bílaheimurinn
  • Bílasagan
  • Bílasýningar
  • Fornbílar
  • Hugmyndabílar
  • Mótorsport
  • Tækni
  • Umferð

Reynsluakstur

  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar
  • Atvinnubílar
  • Fólksbíll
  • Jeppi
  • Skutbíll
  • Sportjeppar

Nýjustu færslurnar

Bílaframleiðsla

Apple CarPlay fær mikla, notendavænni uppfærslu og með sérstillingum

17/06/2025
Bílaframleiðsla

Toyota segir að nýi Aygo X tvinnbíllinn verði hreinasti bíll Evrópu án tengils

11/06/2025
Bílaframleiðsla

Verksmiðjur í Evrópu loka vegna skorts á sjaldgæfum jarðefnum

08/06/2025

2023 © Bílablogg.is • Allur réttur áskilinn • Bílablogg sf • Kt. 5911211460

Welcome Back!

Skráðu þig inn á aðganginn þinn

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Ekkert fannst
Skoða allt
  • Heim
  • Greinar
    • Bílaframleiðsla
    • Bílaheimurinn
    • Bílasagan
    • Bílasýningar
    • Fornbílar
    • Fréttatilkynning
    • Hugmyndabílar
    • Mótorsport
    • Tækni
    • Umferð
  • Okkar álit
    • Atvinnubílar
    • Fólksbíll
    • Jeppi
    • Skutbíll
    • Sportjeppar
  • Myndbönd
  • Um okkur
  • Samband

© 2022 Bílablogg sf. - Allur réttur áskilinn.