Sportjeppar og meðalstórir bílar græða á uppsveiflu rafbíla

  • Sala rafbíla gæti náð milljón á þessu ári í Evrópu
  • Mikil aukning rafbíla á fyrsta ársfjórðungi kom þrátt fyrir lokun umboða á lykilmörkuðum eins og Frakklandi og Bretlandi

Sportjeppar voru mest selda gerð rafmagnsbíla í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi 2021, eða svo sýna ný gögn.

Hins vegar var hlutdeild meðalstórra rafmagnsbíla 17 prósent í sínum stærðarflokki vegna mikillar eftirspurnar eftir Tesla Model 3, mest selda rafbíl Evrópu í fyrstu þrjá mánuðina.

Heildarsala rafbíla hækkaði um 55 prósent í 197.157 á fjórðungnum, samkvæmt upplýsingum frá JATO Dynamics.

Samhliða því að vera mest seldi rafbíll í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi lauk Tesla Model 3 í mars sem fjórði söluhæsti bíllinn í heildina.

Reiknað er með að sala evrópskra rafbíla í heild verði ein milljón bíla í fyrsta skipti árið 2021 samkvæmt greiningarfyrirtækinu LMC Automotive.

Þessi mikla aukning rafbíla varð á fyrsta ársfjórðungi þrátt fyrir lokun umboða á lykilmörkuðum eins og Frakklandi og Bretlandi vegna heimsfaraldurs.

Rafbílar voru 6,6 prósent af heildarsölu fyrsta ársfjórðungs á svæðinu, sýna tölur frá samtökum iðnaðarins ACEA.

Síðbúin aukning í skráningum á Tesla Model 3 hjálpaði til við að gera bílinn að söluhæstu gerð Evrópu alls í mars og endaði á eftir Volkswagen Golf, Peugeot 208 og Opel / Vauxhall Corsa og seldi 23.507, samkvæmt JATO

‘Örlátur hvati’

Ríkisstyrktar niðurgreiðslur, einkum í Þýskalandi, hjálpuðu til við að auka sölu rafbíla á tímabilinu.

„Vegna örlátra hvata er þýski markaðurinn að verða segull fyrir framleiðendur sem vonast til að selja nóg af rafbílum til að vera áfram í samræmi við reglur um CO2“, skrifaði greiningaraðilinn Matthias Schmidt í Berlín í nýlegri skýrslu.

Sala í Þýskalandi var þriðjungur af allri rafknúnum og tengitvinnbifreiðum í Vestur-Evrópu á fjórðungnum, samkvæmt gögnum Schmidt.

Sala á 63.732 tengitvinnbílum í Þýskalandi var tvöfalt meiri en í Bretlandi, sem er næst stærsti markaðurinn í þessum ársfjórðungi, eða svo sýna gögn JATO.

Pakkinn í Þýskalandi með hvatningu um kaup á rafbílum, sem samtals eru allt að 9.000 evrur (um 1,4 milljónir króna), hefur lækkað gífurlega kostnað við að kaupa eða leigja rafknúið ökutæki.

Smábílar fá „stuð“

Hvatningarnir ýttu e-Up rafmagnsbílnum í efsta sæti rafbílalistans í Þýskalandi á fyrsta ársfjórðungi, samkvæmt gögnum Schmidt, sem varð til þess að bíllinn seldist upp.

„Eftirspurnin er svo mikil að við getum ekki afhent bílinn vegna þess að við höfum ekki nægar rafhlöður,“ sagði talsmaður VW við Automotive News Europe. „Stóra aukningin kom með hvata stjórnvalda, sem við sáum ekki fyrir“.

Smábílar voru sá hluti sem var næst stærsti hlutinn af sölu rafbíla á fyrsta ársfjórðungi, 16 prósent, sýnir JATO tölur (sjá mynd, hér að neðan).

E-Up var mest seldi rafknúni bíllinn í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi og sjöundi í heild með magninu 8.589 og hækkaði um 126 prósent samkvæmt JATO tölum.

Smart ForTwo var næstur í litla bílahlutanum með 7.158 selda bíla, sem er 201 prósent, og síðan nýr Fiat New 500 með 7.122 eintök.

Aukin samkeppni frá nýjum kynningum sló Renault Zoe hvað harðast. Sala á litla bílnum dróst saman um 39% á fyrsta ársfjórðungi.

Meiri samkeppni

Aukin samkeppni frá nýjum frumsýningum kom harðast niður á Renault Zoe. Sala á litla bílnum dróst saman um 39 prósent á fyrsta ársfjórðungi í 12.383 og sló metsölubíl Evrópu árið 2020 niður í annað sæti rétt á undan VW ID3.

„Við vissum að samkeppni væri að koma svo það kemur ekki mjög á óvart,“ sagði Clotilde Delbos, fjármálastjóri Renault Group, í símtali við fjárfesta til að ræða afkomu fyrsta ársfjórðungs.

Keppendur í flokki Zoe voru meðal annars Peugeot e-208, rafbíll sem var í 6. Sæti í Evrópu fyrstu þrjá mánuðina með 9.844 eintök, auk Opel / Vauxhall Corsa-e með 5.848 bíla.

Delbos sagði að Renault væri enn þá fullviss um að Zoe í heildarsölu muni ná 100.000 „eða nálægt því,“ sem samsvarar 2020, þegar Zoe komst í topp 10 röð allra smábíla í Evrópu í fyrsta skipti.

Delbos benti einnig á pantanir sem náðu 5.500 í nýja Twingo rafmagnsbílnum, auk 10.000 forpantana á ódýru Dacia Spring rafmagnsbílnum sem fer í sölu opinberlega í júní. „Við höfum í raun rétta röð til að uppfylla markmiðin [CO2 losun] árið 2021,“ sagði hún.

ID3 í skugga ID4

ID3 VW var í þriðja sæti mest seldu rafbíla í Evrópu fyrstu þrjá mánuðina og var magnið 11.458 bílar, en kynning á VW ID4 hafði áhrif á eftirspurn eftir bílnum í mars. VW tókst að selja 5.472 eintök af nýútkomnum ID4 í ársfjórðungnum, þar af voru 4.728 bílar skráðir í mars. Sala ID3 í mars náði 5.137 samkvæmt tölum JATO.

ID3 var alveg í skugganum af ID4 í Noregi í mars og endaði í 43. sæti með aðeins 77 sölur eftir þriðja sætið í mars 2020, samkvæmt tölum frá Bestsellingcarsblog.com.

ID4 tók við 3. sætinu í Noregi í mars á þessu ári og seldi 856 og endaði á eftir Tesla Model 3 og Toyota RAV4.

Noregur var áfram stærsti tengitvinnmarkaður Evrópu miðað við hlutdeild og var 52 prósent af heildarsölunni á fyrsta ársfjórðungi, samkvæmt JATO.

Talsmaður VW sagði að sala ID3 hefði áhrif vegna þess að „við þurftum að fylla pöntunarleiðsluna fyrir ID4“ í mars.

Þetta leiddi til minni fjölda af ID3, sagði hann og bætti við að VW ætti í augnablikinu ekki í neinum vandræðum með framboð hálfleiðara fyrir rafmagnsgerðir sínar, sem fá hlutinn frá öðrum birgjum en fyrirtækið notar í bíla sína með brunahreyflum.

VW ætlar að skila meira en 100.000 ID4 fullum rafbílum á markaðinn í ár. Bíllinn komst í topp 15 sæti yfir sölu rafbíla í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi.

Byggir skriðþunga á markaðinum

Sala á rafknúnum ökutækjum árið 2021 mun halda áfram að aukast á fjórða ársfjórðungi og verða 1,2 milljónir í lok árs, telur greiningarfyrirtækið LMC Automotive. Það myndi hækka frá 733.109 eintökum árið 2020, samkvæmt JATO.

Vöxtur í sölu rafknúinna bíla, sem aðeins nota rafhlöður, mun sjá hlutdeild þeirra hækka í 11 prósent, samanborið við 8,6 prósent í fyrra þegar bílaframleiðendur vinna að því að uppfylla hert losunarmarkmið koltvísýrings.

„Reglugerð og stefna eru örugglega helstu drifkraftarnir núna,“ sagði Sam Adham, sérfræðingur LMC.

Breytingar á þessu ári fela í sér lok reglunnar sem gerði bílaframleiðendum kleift að útiloka 5 prósent þeirra verstu losunaraðila frá meðaltalsútreikningum, auk vægari áhrifa vegna sölu rafbíla.

Hlutur rafknúinna ökutækja í Evrópu mun aukast „línulega,“ telur LMC að ná 21 prósenti árið 2025. Hins vegar gætu þeir aukist hraðar ef Evrópusambandið, eins og við var að búast, myndi koma fram með hert CO2-markmið árið 2030 um 50 prósent lækkun frá tölunum fyrir 2021, samanborið við 37,5 prósenta lækkun.

„Það myndi leiða til þess að framleiðendur bifreiða gerðu róttækari breytingar í framleiðsluáætlunum sínum og gerðum bíla til langs tíma,“ sagði Adham. „Þegar öllu er á botninn hvolft er árið 2030 aðeins meira en eitt gerðarferli bíls í burtu“.

(byggt á grein á Automotive News Europe)

Sett inn
14/5/2021
í flokknum:
Bílaheimurinn

Fleiri fréttir úr flokknum:

Bílaheimurinn

skoð allt

Skráðu þig á póstlistann okkar
Fáðu nýjustu greinarnar í pósthólfið þitt

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.