Nissan ákveður að smíða ekki Ariya rafbílinn í Bretlandi vegna Brexit

Við höfum fjallað um nýja rafdrifna Ariya sportjeppann frá Nissan sem er væntanlegur á markað í Evrópu í lok næsta árs, og ráðgert hafði verið hugsanlega að smíða í verksmiðjum Nissan á Bretlandi, en nú flytur Bloomberg okkur þær fréttir að Nissan hefur kosið að smíða Ariya í Japan fyrir evrópska markaði frekar en að framleiða hann í Bretlandi þar sem framtíð Sunderland-verksmiðju þeirra er ógnað af hörðu Brexit.

Ariya verður byggð í verksmiðju Nissan í Tochigi-héraði í Japan norður af Tókýó og fluttur til Evrópu og Bandaríkjanna þaðan, sagði fyrirtækið á fimmtudag.
Ariya verður lengri, breiðari og hærri en Leaf rafbíllinn, með meiri kraft og lengri akstursdrægi.

Upprunalega íhugaði Nissan að smíða Ariya fyrir Evrópu í Sunderland, að því er Nikkei dagblaðið í Japan greindi frá á fimmtudag. En áhyggjur vegna Brexit og viðskiptasamninga Japans við Breta sem tekur gildi í næsta mánuði og afnám tolla á bílum með svipuðum hætti og viðskiptasamningur Japan og ESB varð til þess að Nissan ákvað að flytja Ariya frá Japan, sagði Nikkei.

Ákvörðunin undirstrikar áhættuna sem Brexit án samninga hefur í för með sér fyrir breska bílaiðnaðinn og sem nú þegar er í uppsiglingu. Nýskráningar í nýjum bílum lækkuðu um 27 prósent í síðasta mánuði og lækka tæplega þriðjung í ár.

Nema samningamenn geti náð samkomulagi um nýja viðskiptaskilmála áður en Brexit-aðlögunartímabilinu lýkur 31. desember, munu ökutæki og íhlutir falla undir gjaldtöku sem Nissan, BMW og PSA Group hafa sagt að væru skelfilegar fyrir verksmiðjur sínar.

Ariya mun fara í sölu í Japan um mitt ár 2021 og kemur til Norður-Ameríku, Evrópu og Kína í lok næsta árs. Hann verður lengri, breiðari og hærri en Leaf litli rafbíllinn, með meiri kraft og lengra aksturssvið eða um 610 km.

Iðnaður í hættu

Sunderland verksmiðja Nissan hefur á stundum framleitt meira en 500.000 ökutæki á ári, þó að framleiðsla hafi farið niður fyrir 350.000 einingar í fyrra og verður mun minni árið 2020. Um það bil 80 prósent af Qashqai og Juke og rafknúnum Leaf framleiddum þar eru flutt út aðallega til ESB-landa.

Fyrirtækið eyrnamerkti 400 milljónir punda til framleiðslu á nýja Qashqai í Sunderland og hefur fjárfest mest af því nú þegar, sagði það í síðasta mánuði.

Þegar Nissan hleypir af stokkunum nýjum ökutækjum - 12 nýjar gerðir eru áætlaðar á 18 mánuðum til nóvember 2021 - Brexit án samninga gæti þýtt að meiri fjöldi evrópskra bíla verði framleiddur utan Bretlands.
Nissan hefur sagt að tollar af völdum Brexit gætu gert Sunderland verksmiðjuna (mynd) ósjálfbæra. Mynd Bloomberg.

Nissan hefur haldið fast við viðvaranir um afdrif verksmiðju sinnar í Sunderland þegar frestur til samninga nálgast, þar sem Ashwani Gupta framkvæmdastjóri rekstrarstjóra heldur því fram að tollar vegna Brexit geti gert viðskipti Bretlands og Sunderland verksmiðju ósjálfbær.

„Þú tekur marga þætti til greina þegar þú ákveður hvar eðlilegast sé að framleiða ökutæki,“ sagði Azusa Momose, talsmaður Nissan, á fimmtudag. Nissan hefur ekki tjáð sig opinberlega um hvort það hafi verið að íhuga að framleiða Ariya í Bretlandi, sagði hún.

(Bloomberg)

Sett inn
17/12/2020
í flokknum:
Bílaframleiðsla

Fleiri fréttir úr flokknum:

Bílaframleiðsla

skoð allt

Skráðu þig á póstlistann okkar
Fáðu nýjustu greinarnar í pósthólfið þitt

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.